Mỹ: Nhiều hệ thống siêu thị bán thực phẩm chức năng “rởm”

Thứ năm - 19/02/2015 00:07
Mỹ: Nhiều hệ thống siêu thị bán thực phẩm chức năng “rởm” Mỹ: Nhiều hệ thống siêu thị bán thực phẩm chức năng “rởm”

Dân trí Bốn hệ thống bán lẻ toàn quốc của Mỹ là GNC, Target, Walgreens và Walmart bị cáo buộc bán các thực phẩm chức năng thảo dược “rởm” có thể gây hại, và phải thu hồi ngay khỏi các cửa hàng.

Mỹ: Nhiều hệ thống siêu thị bán thực phẩm chức năng “rởm” 1

Điều tra của chính quyền bang New York cho thấy nhiều thươnghiệu thực phẩm chức năng thảo dược bán chạy nhất tại 4 hệ thống bán lẻ lớn nàykhông hề chứa bất kỳ thảo dược nào được ghi trên nhãn, tờ The New York Timescho biết.

Thay vào đó, chúng chứa những chất độn rẻ tiền như rau vàcây trồng trong nhà tán bột, hoặc những thành phần có thể nguy hiểm cho nhữngngười bị dị ứng.

Dưới đây là một số phát hiện từ cuộc điều tra: Ginkgo bilobacủa Walmart - được quảng cáo là tăng cường trí nhớ - chứa nhiều bột rễ củ, câytrồng trong nhà và bột mì hơn, mặc dù sản phẩm tự nhận là không chứa bột mì vàgluten.

Một nhãn hiệu viên gừng thông dụng của Walgreen chỉ chứa bộttỏi và bột gạo.

Ba trong số 6 sản phẩm thảo dược tại Target – bao gồm St.John's wort, ginkgo biloba, và rễ valerian chữa mất ngủ - không hề có thảo dượcvà được làm từ bột gạo, bột đậu và cà rốt dại.

Tại GNC, nhiều loại viên thuốc thảo dược chứa những chất độnkhông được ghi trên nhãn như bột hạt cây họ đậu – bao gồm lạc và đậu nành – cóthể gây phản ứng dị ứng.

Trước kết quả điều tra này, Walgreens cho biết sẽ thu hồicác sản phẩm trên toàn quốc, Walmart hứa sẽ “có những hành động thích hợp", còn GNC cam kết sẽ hợp tác “theo mọi cách thích đáng”, nhưng nói thêm rằnghọ tin vào chất lượng và độ tinh khiết của sản phẩm của mình. Target không đưara bình luận nào.

Nhiều chuyên gia y tế từ lâu đã cảnh báo về chất lượng và độan toàn của các thực phẩm chức năng rất hoan nghênh cuộc điều tra này. Đây là lầnđầu tiên các hệ thống bán lẻ lớn ở Mỹ đứng trước nguy cơ bị phạt vì bán các sảnphẩm thảo dược “gian dối”.

Cẩm Tú

Theo WebMD

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 70
 
  •   Hôm nay 1,717
  •   Tháng hiện tại 494,691
  •   Tổng lượt truy cập 130,078,460