Bình Phước: 10 trẻ nhập viện sau tiêm vắc xin… vì sợ

Thứ bảy - 17/01/2015 08:54

Ngày 16/1, có 10 trẻ phải nhập viện sau khi đến Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh (Bình Phước) để tiêm chủng phòng bệnh sởi-rubella vì… quá sợ tiêm thuốc.

Tối 16/1, trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Đức Châu, Giám đốcTrung tâm Y tế huyện Lộc Ninh, cho biết: “Sáng 16/1, trung tâm tiêm chủng vắcxin và có 10 trẻ em sau khi tiêm thì than nhức đầu nên được đưa đi cấp cứu.

Qua kiểm tra mạch, huyết áp các em đều bình thường. Đến chiềutối cùng ngày, sức khỏe các em đã ổn định. Hôm nay các em sẽ được xuất viện.Các em này trước khi tiêm đã sợ, đòi về. Sau khi tiêm, một em kêu mệt thì cácem khác bị lây lan tâm lý sợ chích thuốc chứ không phải bị sốc vaccine như phụhuynh lo lắng”.

BS Châu cho biết thêm trong ngày 16/1, trung tâm đã tổ chứctiêm chủng hơn 1.500 trẻ và có 10 ca phải cấp cứu như trên.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Sở đã nắm sự việcvà chuyện trẻ hoảng sợ, mệt sau khi tiêm thuốc cũng đã từng xảy ra. Nhưng để đảmbảo an toàn, mọi biểu hiện của trẻ sau khi tiêm chủng cần được theo dõi và đưađi cấp cứu.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi các Sở Y tế, yêu cầu các SởY tế tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo giữa các đơn vị, tuyến trênkiểm tra tuyến dưới, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịutrách nhiệm giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng. Bộ Y tế cũngyêu cầu không để xảy ra sai sót trong công tác tiêm chủng…

Theo N.Đức – Duy Tính

Pháp luật TPHCM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 19,512
  •   Tháng hiện tại 19,512
  •   Tổng lượt truy cập 130,441,597