Cứu sống trường hợp tự cắt cổ, rạch bụng vì hoang tưởng

Thứ bảy - 17/01/2015 08:54
Cứu sống trường hợp tự cắt cổ, rạch bụng vì hoang tưởng Cứu sống trường hợp tự cắt cổ, rạch bụng vì hoang tưởng

Dân trí Vừa qua, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh Đắk Lắk vừa cứu sống được nạn nhân tự dùng dao cắt cổ, rạch bụng nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân làm vậy vì cho rằng bị “người âm” sai khiến.

Vào khoảng 16h30 ngày 9/1 chị Hoàng Thị Nga (26 tuổi, ngụ tạiBình Thuận, Buôn Hồ) đón con đi học về. Vừa vào nhà, chị hốt hoảng khi thấy chồngmình là anh Hoàng Văn Định (28 tuổi) nằm bất tỉnh trên vũng máu lớn, cơ thể đầy vết thương tích. Chị Nga liên trihô hàng xóm nhờ sự giúp đỡ, sau đó anh Định được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnhviện Đa khoa Thiện Hạnh.

Cứu sống trường hợp tự cắt cổ, rạch bụng vì hoang tưởng 1
Anh Định hiện đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ Nguyễn Đức Thanh, Trưởng kíp mổ Khoa ngoại bệnh việnĐa khoa Thiện Hạnh, cho biết, anh Định nhập viện trong tình trạng hết sức nguykịch: Cổ có vết cắt dài 10cm làm khí quản đứt, từng nhịp thở máu phun ra tạinơi bị thương; bụng bị rạch sâu lòi ruột, khiến mất rất nhiều máu.

“Nạn nhân nếu đưa đi cấp cứu chậm vài phút nữa là có thể tửvong bởi mất quá nhiều máu. Khi đưa vào phòng mổ có lúc tim của nạn nhân đã ngừngđập.

Sau 7 ngày nằm điều trị tại bệnh viện, hiện tại nạn nhân đãqua cơn nguy kịch và đã có thể ăn uống và trò chuyện với người thân”, bác sĩThanh thông tin thêm.

Cứu sống trường hợp tự cắt cổ, rạch bụng vì hoang tưởng 2
Chị Nga cho biết chồng mình tự hành xác do bị“người âm” chỉ

Được biết, sau khi cứu được anh Định, bệnh viện Đa khoa ThiệnHạnh đã phối hợp cùng bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiến hành hội chuẩn xác địnhđược nguyên nhân khiến anh Định tự tử là do bệnh lý tâm thần (còn gọi là chứnghoang tưởng). Hiện bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng của bệnhnhân.

Trong khi đó, chị Nga cũng cho biết khi anh Định thì thàonói chuyện được, chị có hỏi chồng sao lại làm như vậy thì được chồng cho biếtcó “người âm” chỉ bày làm như vậy.

Cũng theo chị Nga, trước khi xảy ra vụ việc, anh Định bị mấtngủ trong 2 ngày liên tiếp, thường xuyên lẩm bẩm 1 mình không rõ, ai hỏi gìcũng không trả lời, chỉ thích ở 1 mình.

Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: buôn hồ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 20,142
  •   Tháng hiện tại 20,142
  •   Tổng lượt truy cập 130,442,227