Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp?

Thứ tư - 12/11/2014 10:58
Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp? Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp?

Arsenal hẳn muốn trút giận lên Swansea để quên đi nỗi buồn Anderlecht. Song rất có thể thầy trò Wenger lại nhận thêm một kết cục buồn nữa trước đối thủ khó chịu.

Vòng 11 Premier League - 23h00 ngày 9/11, sân Liberty (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Nên nhớ Swansea cũng hạ quyết tâm rất cao vì nếu thắng, họ sẽ vượt qua chính Arsenal trên BXH.

Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp? 1
Nỗ lực của mình Sanchez là chưa đủ để giúp Arsenal chiến thắng.

Vấn đề của Arsenal bây giờ là họ… có quá nhiều vấn đề. Sự yếu kém của các hậu vệ, khả năng đánh chặn thiếu hiệu quả của tuyến giữa, lối chơi thiếu cá tính và các cầu thủ hay mất tập trung vào cuối trận. Nhưng vấn đề lớn nhất có lẽ nằm trong cái đầu bảo thủ của Wenger. 

Trong cuộc họp báo sau trận hòa Anderlecht, khi phóng viên liên hệ đến khả năng phòng ngự kém cỏi của Arsenal khiến họ từng thua đậm trước Man City, Chelsea hay Liverpool mùa trước, vị HLV người Pháp vẫn kiên quyết khẳng định mọi chuyện đã khá hơn ở mùa này. Giáo sư quên rằng Arsenal chỉ thủng lưới 9 bàn tại 10 vòng đầu tiên mùa 2013/14, còn hiện tại họ đã 11 lần vào lưới nhặt bóng.

Khi Wenger không chịu nhìn ra những vấn đề của Arsenal, đó mới là điều nguy hiểm. Và thực tế nguyên nhân chính khiến Pháo thủ không thể trở lại đỉnh cao trong vòng một thập kỷ qua bắt nguồn từ vị trí người cầm quân. Wenger luôn chậm chân trên TTCN, loay hoay trong việc tìm ra một lối chơi hiệu quả và luôn gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. 

Không phủ nhận công lao của Wenger nhưng rõ ràng ông cũng là nhân tố kìm hãm sự phát triển của Arsenal. Và việc Arsenal bị Anderlecht gỡ hòa 3-3 sau khi dẫn trước 3-0 mới phản ánh chính xác bộ mặt mong manh của Pháo thủ dưới thời vị HLV người Pháp.

Một Arsenal với nhiều bất ổn sẽ gặp thử thách lớn tại Liberty đêm nay. Swansea đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử khi giành tới 15 điểm sau 10 vòng đấu. Việc Michu ra đi không làm đội bóng xứ Wales sa sút như lo ngại. Mà ngược lại, HLV Garry Monk đã nhân cơ hội đó để xây dựng một lối chơi giàu tính tập thể hơn, chắc chắn hơn. 

Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp? 2

Tiếp Arsenal, Swansea có lợi thế sân nhà nơi họ thắng 5/7 trận gần đây. Đội bóng hiện đứng thứ 6 trên BXH cũng sở hữu một trục dọc xuất sắc với thủ môn Fabianski, tiền vệ Sigurdsson và tiền đạo Bony. Fabianski đã giữ sạch lưới 5 trận mùa này, chỉ sau mỗi Fraser Forster của Southampton (6). Chắc chắn các cầu thủ Arsenal sẽ không dễ vượt qua người đồng đội cũ của họ. Ở tuyến giữa, Sigurdsson đang là nguồn cảm hứng cho Swansea với 7 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Tiền đạo số một Bony hiện có phong độ bùng nổ với 4 bàn thắng tại 4 trận vừa qua. 

Động lực lớn cho Swansea là họ chỉ kém Arsenal vẻn vẹn 2 điểm. Đội chủ sân Liberty sẽ vượt qua chính đội bóng của Wenger nếu kiếm trọn 3 điểm đêm nay. Một nhiệm vụ không ngoài tầm với trước Arsenal đầy rẫy bất ổn.

Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp? 3

THÔNG TIN

Swansea thắng 4 hòa 2 thua 6/10 trận gần đây theo châu Á.

Arsenal thắng 5 thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.

Swansea thắng 5 thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

Arsenal thua 6 thắng 2/8 lần đối đầu gần đây với Swansea theo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Từ 3 bàn trở lên: Có tới 4/7 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Swansea kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/10 trận gần đây của Swansea và 7/10 trận vừa qua của Arsenal.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Swansea - Arsenal: Thêm một cú vấp? 4

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 42,070
  •   Tháng hiện tại 841,905
  •   Tổng lượt truy cập 128,460,144