Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất

Thứ sáu - 09/01/2015 11:22
Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất

Cựu HLV Barca, Henk Ten Cate vừa lý giải lý do tại sao Lionel Messi chưa thể chia tay đội bóng xứ Catalunya vì trót hứa với người đã khuất.

Tương lai của Lionel Messi ở Barca đang là một trong những chủ đề thu hút nhiều sự chú ý nhất hiện nay. Một số nguồn tin tại Tây Ban Nha và Anh đồng loạt khẳng định, siêu sao người Argentina đang cảm thấy bất mãn với cuộc sống tại Nou Camp nên có ý chuyển sang chơi bóng tại Premier League trong màu áo Chelsea.

Tuy nhiên, theo nhận định của cựu HLV Barca Henk Ten Cate, rất khó để Messi chia tay gã khổng lồ xứ Catalunya. Lý do không phải vì những ràng buộc về mặt hợp đồng hay không có đội bóng nào sẵn sàng chi tiền tấn để đón anh về, mà vì một lý do hoàn toàn khác. Đó là vì M10 trót hứa với Tito Vilanova trước khi vị HLV này qua đời.

Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất 1
Messi đau đớn khi hay tin HLV Tito Vilanova qua đời vì bệnh ung thư. Ảnh: 101greatgoals.com.

“Như tôi biết, tất cả những điều này bắt đầu xảy ra cách đây hai năm. Messi ở lại Barca chỉ vì lời hứa với Tito Vilanova trước lúc lâm chung. Nhưng tôi nghĩ rằng, vấn đề chuyển nhượng của cậu ấy sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người”, Ten Cate chia sẻ trên tờ nhật báo của Hà Lan, De Telegraaf.

“Lionel đã gắn bó với Barca trong quãng thời gian rất dài và giờ là lúc cậu ấy tìm kiếm thử thách mới. Muốn sở hữu Lionel, các đội bóng phải bỏ ra rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giá trị của cậu ấy cũng có thể giảm xuống kể từ thời điểm này”.

“Tôi thực sự muốn tiếp tục cổ vũ cho cậu ấy cho dù cậu ấy đã tỏa sáng rực rỡ trong 10 năm. Không phải là chuyện bình thường nếu một cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao trong 1 thập kỷ. Hầu hết các cầu thủ khác chỉ duy trì phong độ cao nhất khoảng 7-8 năm. Thành thật mà nói, đây không phải là mùa giải tốt nhất của Lionel cho dù những số liệu thống kê về cậu ấy vẫn rất thuyết phục”.

Dù nặng tình cảm với Barca nói chung và HLV Tito Vilanova nói riêng, Messi có thể sẽ vẫn ra đi. Muốn giữ chân siêu sao 27 tuổi ở lại Nou Camp, ban lãnh đạo Blaugrana cần phải cải thiện bầu không khí căng thẳng hiện nay và mấu chốt vấn đề có lẽ nằm ở tân HLV Luis Enrique.

Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất 2
Các cầu thủ Barca không phục cách cầm quân của HLV Luis Enrique. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ Sport, HLV Enrique không hề ăn mừng bàn thắng của Messi trong chiến thắng 5-0 trước Elche tại vòng 1/8 Cúp nhà vua đêm qua. Điều đó cho thấy mối quan hệ giữa chiến lược gia 44 tuổi với M10 là không tốt. Ngoài Messi, hai ngôi sao khác là Neymar và Suarez cũng bất mãn trước cách cầm quân của cựu thuyền trưởng Celta Vigo.

Dưới triều đại Enrique, uy tín của Barca trong mắt các cule đang giảm xuống nghiêm trọng. Theo thống kê, chỉ có 27.000 cule tới Nou Camp (sức chứa 99.786 chỗ ngồi) để cổ vũ cho đội bóng con cưng trong cuộc chiến đêm qua. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua lượng cổ động viên đến cổ vũ cho Barca lại ít đến vậy.

 

Bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Suarez giúp Barca thắng 5-0

Màn tỏa sáng rực rỡ của bộ ba Messi - Neymar - Suarez giúp Barca nghiền nát Elche bằng chiến thắng "5 sao" qua đó đặt một chân vào tứ kết Cúp nhà vua mùa này.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 4,548
  •   Tháng hiện tại 177,071
  •   Tổng lượt truy cập 128,775,249