Chủ tịch Barca hứa với Messi sẽ sa thải HLV Enrique

Thứ bảy - 10/01/2015 09:36
Chủ tịch Barca hứa với Messi sẽ sa thải HLV Enrique Chủ tịch Barca hứa với Messi sẽ sa thải HLV Enrique

Người đứng đầu Nou Camp nói với Messi rằng, ông sẽ sa thải HLV Luis Enrique ngay sau trận gặp Atletico vào cuối tuần này.

Chương trình Esports Club của kênh TV3 đài truyền hình Tây Ban Nha đưa tin, Chủ tịch Josep Bartomeu đã có cuộc họp riêng với Lionel Messi về kế hoạch thay tướng vào ngày hôm qua (9/1). Trong cuộc gặp này, người đứng đầu Nou Camp kể chi tiết với siêu sao người Argentina về kế hoạch của mình.

Cụ thể, Chủ tịch Bartomeu sẽ sa thải HLV Luis Enrique ngay sau cuộc đại chiến với Atletico Madrid tại La Liga diễn vào lúc 3h ngày 12/1 tới, đồng thời bổ nhiệm người cũ Frank Rijkaard – HLV cho ra mắt Messi năm 2004 – tiếp quản chiếc ghế nóng tại Nou Camp.

Chủ tịch Barca hứa với Messi sẽ sa thải HLV Enrique 1
Chủ tịch Barca đang tìm cách giữ chân Messi. Ảnh: Sport.

Thất bại 0-1 trước Real Sociedad tại La Liga cuối tuần trước được xem như là giọt nước tràn ly dành cho HLV Luis Enrique. Do đó, dù giúp Barca nghiền nát Elche 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua, chiến lược gia gốc Catalunya vẫn không thể lấy lại được niềm tin từ ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ trụ cột như Messi, Neymar và Suarez.

Trong khi đó, giới chuyên môn cho rằng quyết định của Chủ tịch Josep Bartomeu như một mũi tên trúng nhiều đích. Thứ nhất, ông làm vậy để lấy lòng các cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đang bất mãn với cách cầm quân của HLV Enrique và có ý định chuyển sang đầu quân cho Chelsea.

Thứ hai, uy tín của Barca đang bị giảm sút nghiêm trọng dưới triều đại Luis Enrique. Do đó, quyết định sa thải cựu HLV Celta Vigo để gọi lại nhà cầm quân từng giúp Barca bay cao như Frank Rijkaard vào thời điểm này được xem là quyết định sáng suốt.

Chủ tịch Barca hứa với Messi sẽ sa thải HLV Enrique 2
HLV Luis Enrique sắp bị sa thải vì không được lòng những cầu thủ trụ cột, trong đó có Messi. Ảnh: Marca.

Trên tất cả, Bartomeu đang cố gắng tạo dựng uy tín của chính mình trước cuộc bầu cử chủ tịch Barca diễn ra vào hè năm nay do chính ông đề ra (trước thời hạn 1 năm). Điều này đã được Bartomeu thể hiện trong quyết định sa thải Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta hồi tuần trước.

Messi khó chia tay Barca vì lỡ hứa với người đã khuất

Cựu HLV Barca, Henk Ten Cate vừa lý giải lý do tại sao Lionel Messi chưa thể chia tay đội bóng xứ Catalunya vì trót hứa với người đã khuất.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 7,745
  •   Tháng hiện tại 795,261
  •   Tổng lượt truy cập 130,379,030