Yaya Toure lần thứ 4 giành "Quả bóng vàng châu Phi"

Thứ sáu - 09/01/2015 17:01
Yaya Toure lần thứ 4 giành "Quả bóng vàng châu Phi" Yaya Toure lần thứ 4 giành "Quả bóng vàng châu Phi"

Tiền vệ Yaya Toure đã vượt qua thủ môn Vincent Enyeama và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang để lần thứ 4 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Hôm qua (8/1), Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã tổ chức lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014 tại thành phố Lagos, Nigeria. Với những đóng góp to lớn cho Man City ở giai đoạn sau của mùa giải 2013/14, Yaya Toure đã vượt mặt hai ứng viên nặng ký như Vincent Enyeama và Pierre-Emerick Aubameyang để bước lên bục nhận giải.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Yaya Toure nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất lục địa đen. Trước đó, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà đều nhận được sự tín nhiệm từ các chuyên gia, nhà báo và HLV tham gia bình chọn trong các năm 2011, 2012 và 2013. Thành tích này giúp ngôi sao 31 tuổi quân bình kỷ lục của tiền đạo Samuel Eto’o (Cameroon) về số lần vinh danh.

Yaya Toure lần thứ 4 giành "Quả bóng vàng châu Phi" 1
Yaya Toure quân bình kỷ lục của Samuel Eto'o với 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm. Ảnh: Getty Images.

Mùa 2013/14, Yaya Toure thi đấu 35 trận tại Premier League và là chân sút chủ lực của Man xanh với 20 lần lập công, qua đó giúp The Citizens xuất sắc vượt qua Chelsea và Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vị cao nhất. Tại giải năm nay, dù phong độ sa sút song những gì mà cựu sao Barca tạo ra vẫn khá ấn tượng với 7 pha lập công và 1 lần kiến tạo sau 19 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Aubameyang cũng chơi rất thuyết phục trong mùa đầu tiên khoác áo Dortmund. Sau 32 trận thi đấu tại Bundesliga mùa trước, chân sút 25 tuổi người Gabon ghi 13 bàn, giúp Die Borussen giành vị trí á quân. Tuy vậy, nửa đầu mùa giải năm nay cựu sao Milan chơi không tốt khi chỉ ghi 5 bàn sau 17 trận.

Với Vincent Enyeama, thủ thành 32 tuổi đang thể hiện phong độ tuyệt vời tại giải năm nay trong màu áo CLB Lille. Sau 19 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này, Enyeama có tới 45 pha cứu thua và có 8 trận giữ sạch lưới. Tại World Cup 2014 vừa qua, Enyeama cũng chơi xuất sắc và giúp đội tuyển Nigeria ghi tên vào vòng knock-out.

Trước khi công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên xuất sắc nhất, trong Top 5 còn có cặp tiền đạo Asamoah Gyan của Ghana và Ahmed Musa của Nigeria.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 7,754
  •   Tháng hiện tại 795,270
  •   Tổng lượt truy cập 130,379,039