Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’

Chủ nhật - 25/01/2015 14:36
Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’ Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’

Thủ vai một quý tộc người Anh mê tranh đang đứng trên bờ vực phá sản trong “Mortdecai”, Johnny Depp chỉ khiến khán giả tiếp tục nhớ đến chàng cướp biển Jack Sparrow năm xưa.

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết về nhân vật cùng tên của tác giả Kyril Bonfiglioli, Mortdecai là phần mở đầu của một trilogy về vị quý tộc săn tranh nổi tiếng nước Anh và những phi vụ làm ăn mờ ám của ông trong giới mộ điệu nghệ thuật. Người được “chọn mặt gửi vàng” thủ vai chính của loạt phim lần này là Johnny Depp, tài tử được cả thế giới hâm mộ qua loạt phim Pirates of the Caribbean và sở hữu một cá tính điện ảnh tương đối độc đáo.

Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’ 1
Đứng bên bờ vực phá sản, nhà quý tộc Mortdecai buộc phải tham gia vào một cuộc săn tranh nguy hiểm.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Mortdecai, một quý tộc miền quê nước Anh với bộ sưu tập tranh quý, một cô vợ quyến rũ và một cái án phá sản treo lửng lơ trên đầu. Vô tình, Mortdecai bị lôi kéo vào một vụ đánh cắp bức tranh bí ẩn của danh hoạ nổi tiếng Goya. Đây là đầu mối duy nhất dẫn đến kho tài sản hàng triệu USD bị lưu lạc từ thời Thế chiến thứ II mà không ít kẻ thèm muốn. Xoay quanh hành trình “phá án”, bộ phim chủ tâm mang đến cho khán giả những tràng cười vui vẻ theo phong cách hài kịch đặc trưng của chàng cướp biển Jack Sparrow.

Đạo diễn David Koepp cho biết Johnny Depp là một trong những cái tên ông nghĩ đến đầu tiên khi đọc kịch bản về gã quý tộc lưu manh, láu cá này. Về phần cá nhân tài tử, có thể thấy Mortdecaikhông phải là vai diễn quá thử thách đối với Johnny Depp. Chỉ cần sự hỗ trợ ăn ý của ê-kíp hoá trang, một vài đạo cụ như bộ ria mép, chiếc gậy ngúng nguẩy hay một vài cái liếc mắt đầy tinh quái, nam diễn viên hoàn toàn có thể để lại ấn tượng trong lòng khán giả như biết bao lần khác xuất hiện trên màn ảnh.

Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’ 2
Johnny Depp bị chê khi lặp lại chính bản thân qua nhân vật Mortdecai.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thể hiện thành công chất ngông cuồng pha chút tinh quái của nhân vật bá tước Mortdecai, Johhny Depp có lẽ không biết nên buồn hay nên vui khi được tờ New York Times bình luận rằng, anh chẳng cần làm gì nhiều ngoài việc “hoá trang thật đậm và tán tỉnh cái máy quay” cho vai diễn mới.

Có ý kiến lại cho rằng, vai diễn đầy bứt phá trong Pirates of the Caribbean vừa là nấc thang đưa Johnny Depp lên tới đỉnh cao, nhưng cũng vừa là cái bóng quá lớn khiến tài tử mãi mãi không thể thoát ra khỏi vầng hào quang. Rất nhiều vai diễn sau này của Johnny Depp như Mad Hatter trong Alice in Wonderland hay chàng da đỏ Tonto trong The Lone Ranger đều đi theo phong cách hài tưng tửng, kịch nghệ này. Nói cách khác, Johnny Depp cho đến Mortdecai của ngày hôm nay, dường như vẫn chỉ là chàng cướp biển quyến rũ bước qua các không gian và thời gian khác nhau, mang đến vài tràng cười vui vẻ rồi tiu nghỉu lặn mất.

Một điều cũng được đón đợi không kém gì Mortdecai của Johnny Depp là bộ ria mép đậm chất quý tộc kiểu Anh của nhân vật này, vốn được các nhà sản xuất đầu tư hết sức công phu. Nghệ sĩ hoá trang từng giành giải Oscar là Joel Harlow chia sẻ rằng: “Bộ ria mép đóng vai trò quan trọng trong phim, thậm chí, gần như là một nhân vật riêng biệt. Trên màn hình nó là niềm tự hào lớn của Charles Mortdecai nhưng cũng là nỗi lo lắng, ghen tuông của vợ anh ta”.

Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’ 3
Bộ ria mép của Mortdecai cũng được coi như một nhân vật trong phim và chăm chút hết sức tỉ mỉ.

Để có được bộ ria mép đồng hành cùng nhà quý tộc Mortdecai trong suốt cả bộ phim, ê-kíp sản xuất đã phải làm ra 30 bộ ria mép bằng tóc thật với kiểu dáng, màu sắc khác nhau cho đến khi Johnny Depp chọn lấy một bộ chính thức. Đến khi hoàn thành bộ phim Mortdecai, tài tử “tiêu tốn” hết 20 bộ ria theo cách cứ trung bình ba ngày anh thay một bộ để đảm bảo hình ảnh xuất hiện trước ống kính phải luôn trơn tru, bóng bẩy.

Ngoài ra, tất cả các bức tranh được sử dụng trong phim cũng là nỗ lực công phu của nhà sản xuất khi họ tìm cách tự vẽ lại, mô tả lại những bức tranh nổi tiếng trên thế giới thay vì sử dụng các mô hình, đồ hoạ. Bức tranh bị đánh cắp thậm chí được đặt riêng với một hoạ sĩ tài năng, người đã cất công nghiên cứu kỹ càng về phong cách và đặc điểm hội hoạ của Goya, để cho ra đời tác phẩm tiệm cận sự hoàn mỹ trong Mortdecai.

Những yếu tố đó phía sau màn ảnh kể trên tạo nên các điểm nhấn nhỏ, độc đáo, đáng yêu trong một vở hài kịch mà tổng thể không có nhiều bất ngờ và thiếu tính đột phá của Johnny Depp.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

Johnny Depp lặp lại đầy đơn điệu trong ‘Mortdecai’ 4
Mortdecai (tựa Việt: Quý tộc săn tranh) khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 18,986
  •   Tháng hiện tại 969,854
  •   Tổng lượt truy cập 128,588,093