10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất

Chủ nhật - 25/01/2015 10:39
10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất

Nhiều người thường nghĩ các phim dự tranh Oscar mang tính hàn lâm cao, khó xem và kén khán giả. Nhưng có không ít tác phẩm lại chứng minh điều ngược lại.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 1

Avatar (2009) - 2,7 tỷ USD: Dự án siêu bom tấn của James Cameron từng gặp phải nhiều nghi ngại trước giờ ra mắt nhưng rốt cuộc dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ tới 7 tuần lễ và nhận 9 đề cử Oscar, trong đó có các hạng mục quan trọng như Phim truyện, Đạo diễn Dựng phim xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ở hạng mục danh giá nhất, Avatar thất bại trước The Hurt Locker đến từ Kathyrn Bigelow - vợ cũ của James Cameron.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 2

Titanic (1997) - 2,1 tỷ USD: Trước Avatar, James Cameron từng trình làng một siêu phẩm khác là Titanic, bộ phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn giữa Jack và Rose trên nền là vụ đắm tàu nổi tiếng lịch sử nhân loại. Nhận được tới 14 đề cử Oscar, Titanic giành chiến thắng ở 11 hạng mục, trong đó có Phim truyện xuất sắc. Đây cũng là bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh cho tới trước khi Avatar ra đời.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 3

The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) - 1,2 tỷ USD: Đây là phần kết của bộ ba phim Chúa Nhẫn, khi Gandalf và Aragon phải chống lại cuộc tấn công của Sauron vào Minas Tirith, còn Frodo và Sam thì phải tìm cách tiêu hủy chiếc nhẫn chúa. The Return of the King lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi chiến thắng ở cả 11 hạng mục được đề cử tại Oscar 2004, trong đó có Phim truyện xuất sắc.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 4

Toy Story 3 (2010) - 1,06 tỷ USD: Phần ba của Toy Story khiến nhiều thế hệ khán giả rơi lệ khi kể chuyện đám đồ chơi tìm cách trở về nhà với cậu chủ Andy sắp sửa vào đại học sau khi bị chuyển nhầm đi. Tại Oscar 2011, phim giành chiến thắng ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc, và thậm chí còn lọt vào danh sách đề cử Phim truyện xuất sắc, điều mà trước đó mới chỉ có Beauty and the Beast Up làm được.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 5

The Lord of the Rings: The Two Towers (2002) - 926 triệu USD: Trước The Return of the King, phần hai của Chúa Nhẫn cũng dự tranh Oscar nhưng không thành công bằng. Giành được 5 đề cử, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc, nhưng The Two Towers chỉ được xướng tên tại hai giải mang về kỹ thuật là Dàn dựng âm thanhKỹ xảo hình ảnh xuất sắc.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 6

The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) - 871,5 triệu USD: Ngay từ phần đầu tiên, Chúa Nhẫn đã là một ứng viên đáng gờm tại Oscar khi được nhận tới 13 đề cử, trong đó có Phim truyện xuất sắc. Tuy nhiên, phim chỉ có được bốn chiến thắng tại các hạng mục phụ.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 7

Inception (2010) - 825,5 triệu USD: Một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Christopher Nolan xoay quanh những kẻ chuyên đánh cắp giấc mơ lọt vào danh sách đề cử Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2011, nhưng cuối cùng lại thua trước The King’s Speech. Dẫu vậy, Inception cũng có được bốn chiến thắng tại các hạng mục về kỹ thuật.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 8

E.T.: The Extra-Terrestrial (1982) - 792,9 triệu USD: Dựa trên ký ức về thời thơ ấu sau khi cha mẹ ly dị, đạo diễn Steven Spielberg tạo ra một trong những bộ phim kinh điển nhất của Hollywood với nguồn kinh phí hạn hẹp, các cậu bé không có kinh nghiệm diễn xuất trong ba tháng. Nhận tới 9 đề cử Oscar trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc, nhưng E.T. chỉ có thể thắng bốn giải về kỹ thuật.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 9

Star Wars: Episode IV - A New Hope (1977) - 755,4 triệu USD: Một trong những bộ phim quan trọng bậc nhất trong lịch sử điện ảnh được Viện Hàn lâm ghi nhận với 10 đề cử Oscar và sau đó ra về với 6 tượng vàng. Tuy nhiên, Star Wars lại thua Annie Hall của đạo diễn Woody Allen tại hạng mục quan trọng nhất là Phim truyện xuất sắc.

10 đề cử Oscar ‘Phim truyện xuất sắc’ có doanh thu cao nhất 10

Up (2009) - 731,3 triệu USD: Up của Pixar là một trong những tác phẩm hoạt hình hiếm hoi lọt vào danh sách đề cử tại hạng mục Phim truyện xuất sắc. Tuy không thể chiến thắng The Hurt Locker tại Oscar 2010, nhưng Up vẫn ra về với hai chiến thắng khác là Nhạc nền trong phimPhim hoạt hình xuất sắc.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
 
  •   Hôm nay 4,519
  •   Tháng hiện tại 4,519
  •   Tổng lượt truy cập 128,602,697