“Bông hồng thép” của dân

Thứ hai - 30/03/2015 06:46
“Bông hồng thép” của dân “Bông hồng thép” của dân

Những năm tháng tuổi thơ, Dương chưa một lần nghĩ sẽ trở thành người chiến sĩ công an nhân dân. "Bố mình là chiến sĩ cảnh sát hình sự. Cứ nhìn bố là mình biết nghề này vô cùng vất vả…”

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2014. Trong 10 gương mặt xuất sắc ấy, Thượng úy Dương Thùy Dương, Đội trưởng đội Cảnh sát Quản lí hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) trở nên nổi bật. Bởi chị là “bóng hồng” duy nhất và được mệnh danh là bông hồng thép của lòng dân...

 

Duyên nợ với nghề công an

 

Những năm tháng tuổi thơ, Dương chưa một lần nghĩ sẽ trở thành người chiến sĩ công an nhân dân. "Bố mình là chiến sĩ cảnh sát hình sự. Cứ nhìn bố là mình biết nghề này vô cùng vất vả.

 

Công việc khiến bố đi tối ngày chẳng mấy khi có thời gian dành cho mấy mẹ con. Mỗi lần bố đi đánh án là mẹ lại lo lắng đến đứng ngồi không yên. Đêm nào bố đi làm nhiệm vụ là đêm đó mẹ thức trắng, ngóng trông...", Thượng úy Dương chia sẻ.

 

“Bông hồng thép” của dân 1
Thượng Úy Dương Thùy Dương

 

Những hình ảnh đó trở thành nỗi ám ảnh với Dương. Cái nhìn của chị với nghề chỉ khác đi khi bố được tuyên dương trên Đài tiếng nói Việt Nam về thành tích xuất sắc trong truy bắt cướp. Vì vậy, tốt nghiệp cấp ba Dương quyết định nộp hồ sơ thi vào Đại học cảnh sát nhân dân. Ngày chị nhận giấy báo đỗ đại học cả nhà vui mừng nhưng bố là người vui nhất.

 

Tốt nghiệp đại học, Dương về nhận nhiệm vụ tại đội Cảnh sát Quản lí hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Xuyên. Công việc chị đảm nhận là thực hiện các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân như: làm chứng minh thư, hộ khẩu, giấy khai sinh... Thường xuyên tiếp xúc với người dân ở mọi tầng lớp, thành phần, chị nhanh chóng rèn luyện được các kĩ năng nghề nghiệp.

 

Rất nhiều trường hợp người dân đến làm chứng minh thư nhưng không có tiền, Dương sẵn sàng giúp đỡ. Đối với những người tàn tật, ốm đau chị sẵn sàng tới tận nhà làm giúp các thủ tục hành chính.

 

Thượng úy Thùy Dương kể: "Mình nhớ nhất trường hợp của bác Đồng Thị Lựu (ở Duyên Yết, Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội) bị bệnh nặng phải nằm một chỗ. Nhận được tin báo từ người con dâu mình đã lên tận bệnh viện Bạch Mai để làm chứng minh thư giúp bác. Chỉ sau một ngày, mình hoàn thành việc cấp chứng minh thư phục vụ kịp thời để bác chữa bệnh".

 

Làm hết sức để phục vụ nhân dân

 

Yêu nghề, gần dân, nên Dương càng nỗ lực để phục vụ nhân dân tốt hơn. Khi được giao trọng trách đảm nhiệm cương vị Đội trưởng, Bí thư chi bộ Đội quán lí hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Xuyên, Thượng úy Thùy Dương đã yêu cầu đoàn viên, thanh niên, cán bộ nhân viên trong đội thực hiện nghiêm túc quy định 4 xin (xin chào, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn).

 

Chị cũng thường xuyên tổ chức đoàn công tác về các xã làm việc để giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện nhất. Cử chỉ ân cần, thái độ làm việc nghiêm túc chị đã xóa đi khoảng cách và tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng dân.

 

Công việc tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi ở người chiến sĩ công an nhân dân sự tỉ mỉ, kiên trì và cũng không kém phần vất vả. Hết giờ làm việc, Dương lại trở về tất tả lo cho gia đình nhỏ. Cũng may chồng chị cùng nghề nên anh thấu hiểu và chia sẻ công việc gia đình cùng chị.

 

"Đôi khi mình chỉ thấy thiệt thòi cho mấy bé con. Đêm 30 Tết gia đình nào cũng quây quần thì 2 bé nhà mình phải đến ở với ông bà vì bố mẹ còn phải mải miết với ca trực. 2 giờ sáng bố mẹ trở về các cháu đã ngủ từ lâu. Vì vậy, vợ chồng mình cố gắng phân chia nhau kèm con học buổi tối, tận dụng ngày nghỉ đưa các con đi chơi", Thượng úy Dương chia sẻ.

 

Với cá tính mạnh mẽ và từng thay bố làm "trụ cột" trong nhà thực hiện tất cả công việc như: sửa điện đóm, làm ống nước nên Dương vẫn vững vàng vượt qua khó khăn.

 

"Là cán bộ nữ, tôi bị chi phối bởi thiên chức phụ nữ trong gia đình, khó khăn khi đi tuần tra, kiểm tra các sai phạm trong quản lý Nhà nước về an ninh trật tự vào ban đêm, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tôi luôn cố gắng bằng tất cả sức lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Công việc của tôi là trực tiếp xúc với người dân, điều tôi tâm niệm là phải làm hết sức mình để phục vụ nhân dân”, Thượng úy Dương tâm sự.

 

Vì vậy, phần thưởng xứng đáng cho chị là 3 năm liên tục (2012-2014) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhận Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công an (thường xuyên) về lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2012 đến năm 2013, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 

Theo Vũ Thoa

Tuổi trẻ thủ đô

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 31,110
  •   Tháng hiện tại 830,945
  •   Tổng lượt truy cập 128,449,184