Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga

Thứ sáu - 10/04/2015 19:12
Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga

Vân Trí là người Việt Nam đầu tiên có sản phẩm nằm trong bộ sưu tập của “Bà mẹ quái vật” (Mama Monster) - Lady Gaga.

Người thổi hồn cho kim loại

Đỗ Vân Trí (hay được nhiều người biết đến với tên gọi Tờ Rí) tốt nghiệp thủ khoa ngành thiết kế thời trang tại Đại học Hồng Bàng TP HCM. Vân Trí nổi tiếng khi là một trong những người đi đầu xu hướng sử dụng sắt thép trong thời trang ở Việt Nam. Bởi theo anh, "kim loại cũng có thể kể chuyện".

Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga 1
Nhà thiết kể trẻ Đỗ Vân Trí.
Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1988 ước mơ trở thành lập trình viên, luật sư hay nhà ngoại giao. Nhưng do có đầu óc bay bổng, yêu cái đẹp, Trí quyết định theo đuổi con đường thiết kế thời trang. Anh quan niệm: "Nếu không làm đẹp được cho người thì ít nhất cũng có thể hoàn thiện mình hơn".

Với sự kết hợp độc đáo giữa cơ khí và thời trang, Vân Trí sáng tạo những sản phẩm bằng kim loại được giới chuyên môn đánh giá là tinh tế và mới lạ. Trí cho biết, anh chủ yếu dùng nguyên liệu làm từ vàng, bạc và đồng thau nguyên chất cho các thiết kế của mình.

“Vàng là màu không bao giờ lỗi thời, luôn thịnh hành và còn mãi với thời gian. Nó là kim loại quý hiếm, sáng, có sức hút không thể cưỡng lại dù bạn là ai. Vàng có thể dễ dàng chế tác ra nhiều hình dáng khác nhau, tạo thành những sản phẩm tuyệt mỹ” - nhà thiết kế trẻ nói.

Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga 2
Những phụ kiện do Vân Trí thiết kế.

Nhờ sáng tạo không ngừng, Vân Trí dần khẳng định tài năng của mình trong ngành thời trang tại Việt Nam. Đến nay, anh là đối tác tin tưởng của nhiều nhà thiết kế, nhận được không ít đơn đặt hàng phụ kiện cho các bộ sưu tập nổi tiếng như của Đỗ Mạnh Cường, Công Trí, Văn Thành Công...

Những đôi giày mang tầm quốc tế

Vân Trí thực sự được biết đến khi là chủ nhân của các thiết kế gây chú ý tại quốc tế. Những đôi giày Trí làm cho bộ sưu tập của nhà thiết kế Long Trần, diễn ra trong Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2014 nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ngôi sao ca nhạc Lady Gaga.

“Đơn hàng đầu tiên do tôi tạo hình, gia công và hoàn thiện cho anh Long Trần vô tình được stylist của Lady Gaga quan tâm. Nữ ca sĩ đã mua luôn cả bộ và mang chúng cho chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ, đánh dấu sinh nhật thứ 28 của mình” - chàng trai sinh năm 1988 vui mừng kể lại.

Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga 3
Ca sĩ Lady Gaga thích thú và đi những đôi giày của chàng trai người Việt trong suốt chuyến lưu diễn.

Cuộc sống xa hoa của chàng trai sở hữu hàng loạt siêu xe

Andreas Arnhoff nổi tiếng trên mạng khi thường xuyên chia sẻ ảnh ăn chơi tại những nơi đắt đỏ, sưu tập nhiều siêu xe và quen biết không ít người trong tầng lớp thượng lưu.

Trí cho biết thêm, ngoài những sản phẩm Lady Gaga yêu thích, anh còn thiết kế giày cho một số thương hiệu lớn như Alexander McQueen, Victoria Spruce…

Trí chia sẻ, đối với anh, mỗi công đoạn tạo nên một đôi giày cao gót đều rất quan trọng. "Mẫu đẹp, chất liệu tốt, kỹ thuật tỉ mỉ, làm ra thành phẩm bám sát thiết kế - tất cả đều yêu cầu sự chăm chút của người thực hiện" - anh nói.

Bởi chàng trai tài năng này quan niệm: "Tôi luôn có một số nguyên tắc khi làm nghề. Thứ nhất, sản phẩm tạo ra phải đẹp, độc và sắc sảo.Thứ hai, nó phải được chăm chút và làm hoàn toàn bằng tay, nhưng vẫn có sự tương đồng tuyệt đối giữa các phiên bản của cùng một thiết kế.Thứ ba, nó phải sử dụng được, điều này là tiêu chí hàng đầu".

Chàng trai Việt thiết kế giày cho Lady Gaga 4
Khi thiết kế một đôi giày, Trí luôn đưa ra những yêu cầu khắt khe. Trong ảnh là chiếc mấn do anh sáng tạo cho Hoa hậu Trương Thị May tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Nga.

Chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, Vân Trí cho hay, anh thường đi du lịch xa để có cảm hứng sáng tạo. “Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, làng nghề truyền thống nổi tiếng. Khi biết ở đâu, tỉnh nào, miền nào có điều thú vị, giúp bổ sung cho nghề, không cần suy nghĩ, tôi sẽ bay thẳng đến đó để học hỏi, giao lưu" - anh nói.

Nhà thiết kế trẻ dự định sẽ cố gắng hơn, tạo uy tín và lập nhiều mối quan hệ tốt với khách hàng, củng cố tay nghề. Để mở thương hiệu riêng về trang sức, phụ kiện thời trang, Vân Trí cho biết, anh sẽ kết hợp với một số nhà thiết kế thời trang khác, cùng nhau cho ra những bộ sưu tập ấn tượng và chất lượng.

"Tôi mong mình có thể góp sức cùng với các bậc tiền bối đưa ngành thời trang Việt Nam ngày càng có tiếng nói với bạn bè thế giới" - Vân Trí chia sẻ.

Clip cô giáo tương lai hát như ca sĩ hút 500.000 lượt xem

Thanh Hiền gây chú ý trên mạng sau khi thể hiện ca khúc "Tóc hát" trong chương trình văn nghệ ở trường.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 29,653
  •   Tháng hiện tại 627,901
  •   Tổng lượt truy cập 129,226,079