Liverpool thua ở Europa League: Cái chết ở nơi gieo sự sống

Chủ nhật - 08/03/2015 03:41
Liverpool thua ở Europa League: Cái chết ở nơi gieo sự sống Liverpool thua ở Europa League: Cái chết ở nơi gieo sự sống

Cuộc lội ngược dòng năm 2005 trước AC Milan mãi mãi là đỉnh cao chói lọi nhất trong lịch sử kiêu hùng của Liverpool, nhưng đêm qua họ thất bại tại chính nơi khai sinh sự sống.

Tháng 5/2005, lần đầu tiên sau 20 năm kể từ trận chung kết với Juventus tại sân vân động Heysel, Liverpool mới lại giành quyền vào chơi tại 1 trận chung kết Cup C1. Đối đầu với họ cũng là một cây cổ thụ ở châu Âu AC Milan, khi đó rất mạnh với những Shevchenko, Kaka, Pirlo, Paolo Maldini.

Liverpool thua ở Europa League: Cái chết ở nơi gieo sự sống 1
Thầy trò HLV Rodgers tự đánh mất cơ hội đi tiếp ở Europa League. Ảnh: Getty Images.

Còn Liverpool khi ấy chỉ là đội bóng trung bình khá, ngoại trừ Steven Gerrard và Xabi Alonso thì không ai là ở đẳng cấp thế giới. 45 phút đầu tiên đã phản ánh đúng tương quan lực lượng của hai bên, khi Rossoneri ghi tới 3 bàn vào lưới Dudek, để đặt 1 tay vào chiếc cúp bạc danh giá.

Thế nhưng, hiệp 2 đã chứng kiến cú lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử các Cúp châu Âu. Khi Liverpool ghi liền 3 bàn trong khoảng thời gian 6 phút, để đưa trận đấu về vạch xuất phát, sau đó nhấn chìm AC Milan trên chấm phạt đền. Đó cũng là lần thứ năm trong lịch sử, The Kop lên ngôi vô địch châu Âu. Và sân khấu kém tên tuổi Ataturk ấy đã ghi đậm dấu ấn trong lịch sử.

Đêm qua, Liverpool trở lại chiến trường xưa, song trong tâm thế hoàn toàn khác. Besiktas không phải là Milan vĩ đại, vòng 1/16 Europa League cũng chẳng thể sánh tầm so với trận chung kết Champions League đầy tự hào. Và còn một điều khác nữa, đó là Liverpool của năm 2015 không còn sở hữu khí phách hào hùng của thế hệ đàn anh năm xưa.

Liverpool thua ở Europa League: Cái chết ở nơi gieo sự sống 2
Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ chưa đủ giúp Liverpool vượt qua Besiktas. Ảnh: Getty Images.

Một thập kỷ trước, Lữ đoàn đỏ chiến đấu với trái tim nhiệt huyết cùng một niềm tin sắt đá, thì nay đội bóng hiện tại chỉ còn là cái bóng mờ của nhà vô địch châu Âu 2005. Họ đến Thổ Nhĩ Kỳ với hành trang là chiến thắng 1-0 ở lượt đi, song lại chẳng thể bảo vệ được thành quả, trước Besiktas đầy quả cảm.

Hình ảnh đầy mạnh mẽ ở Ataturk năm xưa phần nào được nhìn thấy trong cách chơi của Besiktas. Còn nhân vật chính của bản thiên anh hùng ca đã chẳng còn biết chiến đấu. Đội quân của Brendan Rodgers không đứng yên cho đối thủ mặc sức ra đòn, nhưng cũng chẳng vùng vẫy để tự đinh đoạt số mệnh của mình.

Có vẻ như, họ mong chờ một lần nữa phép nhiệm màu Ataturk sẽ ập tới mình như 10 năm trước, song thần may mắn đã ngoảnh mặt quay lưng. Cũng phải thôi, Liverpool 2005 chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng để tước đoạt sự may mắn của đối thủ, còn Liverpool 2015 lại vứt bỏ đi cơ hội để làm chủ vận mệnh cũng như vận hên.

Hơn 2 tháng sau khi bị đá văng khỏi Champions League, Liverpool chia tay nốt Europa League, khép lại 1 mùa giải thảm bại ở đấu trường châu Âu. Đã chẳng có phép màu nào xảy ra ở Ataturk. 10 năm trước, cũng tại sân đấu này một đế chế phục sinh sau hơn 20 năm chìm trong bóng tối. 10 năm sau, thế lực ấy nhiều khả năng sẽ lại chìm sâu trong đêm dài của những thất bại.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 3,253
  •   Tháng hiện tại 175,776
  •   Tổng lượt truy cập 128,773,954