12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League

Chủ nhật - 08/03/2015 03:43
12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League

Trang Sportskeeda vừa liệt kê những khoảnh khắc đáng nhớ nhất kỷ nguyên Champions League, trong đó không thể không nhắc tới pha ăn mừng của Jose Mourinho ở trận thắng M.U năm 2004.

1. Solskjaer ghi bàn hạ gục Bayern năm 1999

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 1
Bayern dẫn M.U 1-0 sau 90 phút chính thức. Tuy nhiên, trong vòng 2 phút 17 giây ở thời gian bù giờ, bầy Quỷ đỏ đã tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng. Sau khi Teddy Sheringham quân bình tỷ số 1-1 ở phút 91, đến lượt Ole Gunnar Solskjaer tỏa sáng ở phút 93 với pha đệm bóng ấn định tỷ số 2-1, qua đó giúp M.U lần đầu đăng quang trong kỷ nguyên Champions League.

2. Zidane volley tung lưới Leverkusen năm 2002

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 2
Thêm một khoảnh khắc nữa diễn ra ở trận chung kết. Sau đường chuyền của Roberto Carlos bên cánh trái, Zidane bắt volley chớp nhoáng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Bàn thắng này được bình chọn là một trong những siêu phẩm ấn tượng nhất lịch sử giải đấu.

3. Mourinho ăn mừng sau khi hạ M.U tại Old Trafford

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 3
Mourinho trải qua rất nhiều trận đấu trong sự nghiệp cầm quân, song có lẽ ông không bao giờ quên được chuyến làm khách trên sân của M.U ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2003/04. Sau khi Costinha quân bình 1-1 ở phút 90, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhảy cẫng như một đứa trẻ, bởi bàn thắng đó giúp Porto tiến vào tứ kết (lượt đi thắng 2-1).

4. Đêm Istanbul huyền diệu

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 4
Trận chung kết Champions League mùa 2004/05 mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Milan dẫn trước Liverpool với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến Rossoneri trả giá bằng 3 bàn thua liên tiếp trong 6 phút (từ 54 đến 60). Tỷ số hòa 3-3 được duy trì đến hết hai hiệp phụ. Ở loạt penalty cân não, Dudek cản phá thành công cú sút của Shevchenko ở lượt đá cuối, giúp The Kop thắng 3-2 để lên ngôi vô địch.

5. Qua mặt Ferdinand, Messi đánh đầu tung lưới M.U

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 5
Là một cầu thủ nhỏ con nhưng Messi rất nhanh nhẹn và thông minh. Chính điều này giúp siêu sao người Argentina qua mặt trung vệ sở hữu chiều cao vượt trội Rio Ferdinand để đánh đầu tung lưới M.U, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca trong trận chung kết Champions League mùa 2008/09.

6. Real hoàn tất Decima

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 6
Real băng băng tiến tới trận chung kết với sức mạnh hủy diệt. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, Kền kền trắng đứng trước nguy cơ vỡ mộng Decima khi để Atletico dẫn bàn sau 90 phút thi đấu chính thức. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90+3), Sergio Ramos ghi bàn, qua đó mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Real với chiến thắng 4-1.

7. Drogba ghi bàn quyết định giúp Chelsea vô địch

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 7
Những trận chung kết Champions League thường rất kịch tính và cuộc so tài giữa Chelsea và Bayern ở mùa 2011/12 cũng không phải ngoại lệ. Sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 ở những phút cuối cùng (88) của hai hiệp thi đấu chính thức, Drogba tiếp tục ghi dấu ấn bằng cú sút quyết định ở loạt đá luân lưu, giúp The Blues thắng ngược với tỷ số 4-3.

8. Ronaldo trở lại “Nhà hát của những giấc mơ”

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 8
Mùa 2012/13, Ronaldo lần đầu trở lại Old Trafford kể từ khi chia tay bầy Quỷ đỏ năm 2009, song CR7 vẫn nhận được tình cảm trọn vẹn từ người hâm mộ cũng như cầu thủ M.U. Ngay cả khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không phải hứng chịu lời la ó nào.

9. Địa ngục Galatasaray chào đón Real

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 9
Trong cuộc tiếp đón Real Madrid mùa trước, fan Galatasaray tạo ra bầu không khí đáng sợ trên sân Turk Telekom với thông điệp “chào mừng đến với địa ngục”. Nếu nhìn từ khán đài, các cầu thủ Real có lẽ chẳng còn hồn vía thi đấu. Tuy nhiên, thực tế đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại cho đó là động lực để phấn đấu, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

10. Dortmund đánh bại đội hình huyền thoại của Juve

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 10
Theo đánh giá của Frank de Boer, đội hình của Juve mùa 1996/97 được đánh giá mạnh nhất mọi thời đại nhờ sở hữu những ngôi sao lớn như Zinedine Zidane, Christian Vieri và Alessandro del Piero. Tuy nhiên, trong trận chung kết Champions League mùa đó, Lão phu nhân bất ngờ để Dortmund vùi dập với tỷ số cách biệt 3-1.

11. David Beckham gãy chân

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 11
Cú tắc bóng của Aldo Duscher trong trận đấu giữa M.U và Deportivo tại vòng 1/8 Champions League mùa 2001/02 khiến Beckham vỡ xương bàn chân và phải xa sân cỏ trong vòng 8 tuần. Hình ảnh tuyển thủ Anh lăn lộn ôm chân khiến những người hâm mộ Quỷ đỏ và Tam sư không khỏi xót xa, bởi World Cup 2002 cận kề.

12. Dortmund thua trong trận chung kết 2013

12 khoảnh khắc không thể quên ở kỷ nguyên Champions League 12
Dortmund thi đấu kiên cường và chỉ chịu khuất phục trước đại kình địch Bayern Munich ở những phút cuối cùng (Robben ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hùm xám ở phút 89). Dù bại trận, song các học trò HLV Juergen Klopp vẫn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 24,347
  •   Tháng hiện tại 166,085
  •   Tổng lượt truy cập 128,764,263