Galaxy S6 có hệ thống thanh toán di động cạnh tranh iPhone 6

Thứ tư - 04/02/2015 11:19
Galaxy S6 có hệ thống thanh toán di động cạnh tranh iPhone 6 Galaxy S6 có hệ thống thanh toán di động cạnh tranh iPhone 6

Dân trí Một nguồn tin từ báo giới Hàn Quốc cho biết Samsung chuẩn bị tích hợp một hệ thống thanh toán trên chiếc điện thoại Galaxy S6 sẽ ra mắt trong tháng 3 tới tại Hội nghị di động thế giới MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Galaxy S6 có hệ thống thanh toán di động cạnh tranh iPhone 6 1

Theo đó, Samsung đã thu hút các tổ chức thanh toán quốc tế lớnnhư Visa vào mạng lưới đối tác sử dụng hệ thống thanh toán di động do hãng pháttriển.

Đây được xem là cuộc cạnh tranh mới nhất giữa Apple vàSamsung. Đối thủ của Apple Pay được xây dựng dựa trên công nghệ LoopPay, chophép người dùng thanh toán tại các điểm mua bán bằng cách chạm thẻ được tích hợpcông nghệ này. Tuy nhiên, Samsung phát triển cảm biến cảm biến vân tay tích hợpLoopPay trên điện thoại Galaxy S6. LoopPay là công ty chuyên về thanh toán di độngcó trụ sở tại Burlington, Mỹ

Theo các tin đồn mới nhất, Galaxy S6 sẽ hỗ trợ cảm biến vântay không cần trượt ngón tay, giúp việc quét vân tay dễ dàng hơn.

Trước đó đã có nhiều thông tin Samsung đang tiến hành đàmphán với đối tác LoopPay. Giới thạo ti đã khẳng định hệ thống nguyên mẫu của dịchvụ thanh toán di động của Samsung đã chạy thành công trên “một sản phẩm giấutên” của Samsung.

Thị trường di động đang tiếp tục sôi động khi các ông lớnliên tiếp tung ra các dịch vụ và tiện ích mới để cạnh tranh với các đối thủ. Dịchvụ Apple Pay được “Quả táo” ra mắt trên các thiết bị iPhone 6, iPhone 6 Plus đãmở đường cho cuộc đua mới khi cả Google và Samsung đều đã lên kế hoạch choriêng mình để giành “miếng bánh lớn” trên thị trường này. Hệ thống thanh toán củaApple có thể sử dụng di động thay thế thẻ tín dụng bằng cách bật công nghệ NFCvà kết nối thiết bị với thiết bị thanh toán đầu cuối tại các điểm mua sắm đểxác minh thông tin giao dịch.

Tuy nhiên, công nghệ LoopPay sử dụng công nghệ “truyền từ”,giúp người dùng chỉ cần quẹt thiết bị lên thiết bị thanh toán là có thể xác thựcgiao dịch. Điều này có nghĩa, hệ thống thanh toán mà Samsung sẽ sử dụng trênGalaxy S6 cho phép người dùng chỉ cần giơ điện thoại gần với hệ thống thanhtoán là có thể hoàn tất giao dịch.

Samsung có vẻ như sẽ “lấn lướt” Apple trong cuộc đua này bởitrong khi Apple mới chỉ có 220.000 nhà bán lẻ tại Mỹ đồng ý hỗ trợ Apple Paythì đã có tới hơn 10 triệu nhà bán lẻ là đối tác của LoopPay.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 26,156
  •   Tháng hiện tại 26,156
  •   Tổng lượt truy cập 128,624,334