Xuất hiện trò chơi điện tử “IS tiêu diệt phương Tây”

Thứ tư - 04/02/2015 15:02
Xuất hiện trò chơi điện tử “IS tiêu diệt phương Tây” Xuất hiện trò chơi điện tử “IS tiêu diệt phương Tây”

Những kẻ ủng hộ khuynh hướng của tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan IS vừa “tung” ra một trò chơi điện tử (video game) “man rợ”. Theo đó, người chơi đóng vai là những kẻ khủng bố IS có nhiệm vụ sát hại những người phương Tây.

Chính những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố đã thực hiện những vụhãm hiếp và thảm sát ở vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria và Iraq đã sửa đổivideo game phổ biến ARMA III để tạo ra những nhân vật dựa trên nguyên mẫu về nhữngchiến binh IS.

Người chơi được phép giết hại những người phương Tây và nhữngnhân vật dựa trên hình mẫu của những binh lính Syrian, những chiến binhPeshmerga, người Kurd.

Xuất hiện trò chơi điện tử “IS tiêu diệt phương Tây” 1
Những kẻ ủng hộ ISIS tung bản chỉnh sửa game ARMA III để lôikéo trẻ em và những người quá khích dễ bị tổn thương để tiêu diệt phương Tây.

Những kẻ ủng hộ IS đang lôi kéo trẻ em và những người quákhích dễ bị tổn thương. Chúng phát hành game miễn phí trên các diễn đàn game tớinhững người tuyên bố ủng hộ Đế chế Hồi giáo “caliphate” tự xưng của nhóm khủngbố.

Theo Vocativ, bản chỉnh sửa game này vốn là một cập nhật phầnmềm chống IS, trong đó người chơi đóng vai những nhân vật chiến đấu chống lạinhững chiến binh IS.

Tuy nhiên, những kẻ ủng hộ IS đã nhanh chóng “ăn cắp” bảnmod và chỉnh sửa lại, trong đó người chơi đóng vai những kẻ thánh chiến có nhiệmvụ giêt chết những người phương Tây và những kẻ nào chống IS.

Theo một trang web, một trong những kẻ ủng hộ IS đã đăngtrên một diễn đàn nổi tiếng ủng hộ chủ nghĩa khủng bố thông tin: “Trong phiên bảngame mới nhất của ARMA III, có nhiều bản mod mà trong đó người dùng có thể đóngvai chiến binh IS tiêu diệt Peshmerga và quân đội Syria”.

Đây không phải là lần đầu IS ăn cắp bản quyền video game củaphương Tây để tuyên truyền, trước đó chúng cũng đa dùng dòng trò chơi GrandTheft Auto 5 để lôi kéo trẻ em và những người quá khích dễ bị tổn thương.

“Ăn căp” bản chỉnh sửa game ARMA III chỉ là động thái mới nhấtcủa những kẻ ủng hộ ISIS trong việc sử dụng sức ảnh hưởng ngày càng tăng củavideo game để lôi kéo trẻ em và những người quá khích dễ bị tổn thương vào nhữnghành vi sai trái của chúng.

Tháng 9-2014, ISIS đã đăng trên Youtube một video quay cảnhbạo lực trong trò chơi, trong đó các sỹ quan cảnh sát bị bắn gục và nhiều xe tảibị phá hủy do các vụ đánh bom liều chết.

Theo Ngọc Như

Pháp Luật TPHCM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 22,558
  •   Tháng hiện tại 916,236
  •   Tổng lượt truy cập 128,534,475