Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung

Thứ tư - 04/02/2015 09:10
Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung

Năm mới của Samsung sẽ chưa thực sự bắt đầu cho đến ngày 1/3, khi Galaxy S6 chính thức ra mắt tại MWC diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Samsung đang đối mặt với những khó khăn lớn nhất trong lịch sử. Lợi nhuận suốt năm 2014 liên tục sụt giảm, trong khi đối thủ lớn nhất là Apple lại hái ra tiền với doanh thu kỷ lục nhờ bán smartphone.

Những tên tuổi mới nổi như Xiaomi cũng chẳng chịu đứng im một chỗ. Samsung không thể không lo lắng khi hãng điện thoại Trung Quốc đã tạo ra những chiếc smartphone ấn tượng nhưng giá bán lại chỉ bằng một nửa so với mình.

Áp lực đè lên vai Galaxy S6 khi S5 ra mắt tháng tư năm ngoái không gây được tiếng vang trên thị trường di động. Smartphone mới của Samsung phải chứng minh được mình xuất sắc để đủ sức đánh bại các đối thủ.

Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung 1
Áp lực đè nặng lên vai Galaxy S6 khi phải gánh trách nhiệm vực dậy Samsung.

Để làm được điều này, gã khổng lồ xứ Kim chi phải cải thiện điện thoại của mình trên cả hai khía cạnh: thiết kế phần cứng và tính năng phần mềm.

Không phải bàn cãi nhiều về những mặt mạnh của Samsung. Màn hình lớn với chất lượng có thể coi là tốt nhất trong ngành công nghiệp di động đã làm nên tên tuổi cho những sản phẩm smartphone mang thương hiệu Samsung.

Tuy nhiên, những thiết kế gần đây đã khiến người tiêu dùng nhàm chán. Họ đã không còn hứng thú với những chiếc smartphone vỏ nhựa màu sắc. Nhiều người ví von các phiên bản màu của Galaxy S5 – đặc biệt là bản màu vàng với các chấm nhỏ trên nắp lưng – nhìn chẳng khác nào băng cứu thương urgo.

Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung 2
Galaxy S5 hứng chịu nhiều chỉ trích. Phiên bản màu vàng của smartphone này bị đánh giá là giống băng cứu thương urgo hơn là điện thoại thông minh.

Mọi thứ được hứa hẹn sẽ thay đổi trong năm nay. Hãng công nghệ xứ Hàn đã dùng kim loại làm vỏ máy thay chất liệu nhựa. Không rõ họ có sử dụng thiết kế nguyên khối cho Galaxy S6 hay không, nhưng chắc chắn sẽ xuất hiện một phiên bản màn hình cong, tương tự như Galaxy Note Edge ra mắt mùa thu năm ngoái.

Giải quyết phần cứng không quá khó khăn, thách thức lớn cho Samsung sẽ là phần mềm và các dịch vụ độc đáo để khiến Galaxy S6 nổi bật. Thực tế đã chứng minh, hệ điều hành và các ứng dụng đã trở thành lý do iPhone "bán chạy như tôm tươi", dù sản phẩm Apple đắt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Galaxy S6 – smartphone được mong chờ nhất của Samsung 3
Galaxy S6 sẽ có phiên bản màn hình cong như Galaxy Note Edge ra mắt mùa thu năm ngoái.

Các smartphone Android trên thị trường hiện nay không có nhiều khác biệt. Người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các thiết bị với các thông số kỹ thuật tốt nhất và giá thấp nhất, điều này giải thích sự phát triển thần tốc của Xiaomi trong vài năm qua.

Trong khi đó, smartphone Samsung vẫn bị kêu ca vì một loạt các phần mềm không cần thiết và các tính năng “học đòi” theo các đối thủ cạnh tranh. Theo một số nguồn tin, Samsung có thể sẽ loại bỏ rất nhiều tính năng không cần thiết và giữ các phần mềm đơn giản hơn nhiều trong Galaxy S6.

Tất cả đã chứng minh nỗ lực của Samsung trong quá trình “thay máu”, nhưng liệu Galaxy S6 có đủ để thuyết phục người dùng lựa chọn smartphone đắt tiền của Samsung thay vì những chiếc Android tương tự giá rẻ khác?

Nếu không làm được điều đó, Galaxy S6 sẽ gặp số phận tương tự như Galaxy S5 năm ngoái, khi doanh số bán hàng đi xuống, kéo theo sự thất bại của Samsung trong thời gian qua.

Câu trả lời sẽ chỉ thật sự rõ ràng vào ngày 1/3 tới. Dù sao đi nữa, cơ hội vẫn mở rộng cửa cho Samsung nếu Galaxy S6 có thể chứng minh sự đổi mới để hấp dẫn người dùng. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 12,108
  •   Tháng hiện tại 12,108
  •   Tổng lượt truy cập 128,610,286