Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết

Chủ nhật - 22/02/2015 23:09
Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết

Dân trí Chiều ngày mùng 4 tết Ất Mùi, hàng ngàn người dân bắt đầu đổ về thành phố chuẩn bị cho công việc đầu năm mới. Tuy nhiên, vẫn chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc, quá tải tại các tuyến đường huyết mạch và hai bến xe lớn nhất thành phố.

Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết 1
Bến xe miền Đông bắt đầu vào đợt cao điểm đón hàng chục nghìn người từ các nơi đổ về sau kỳ nghỉ tết

Tuy còn hơn một ngày nghỉ nữa các cơ quan, công ty, xí nghiệpmới bắt đầu hoạt động trở lại nhưng nhiều người lao động vẫn chọn cách trở lạiSài Gòn sớm để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu công việc.

Anh Trần Tiến Đạt (quê Thái Bình) chia sẻ: “Rút kinh nghiệmnhững năm trước lượng người trở lại thành phố vào ngày sát ngày nghỉ quá đông,việc bắt xe quá khó khăn nên năm nay tôi quyết định vào trước một ngày cho thảnhthơi”.

Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết 2
Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết 3
Nhiều người chọn giải pháp trở lại thành phố vào chiều mùng 4 tết để tránh cảnh ùn tắc vào những ngày sắp tới

Cũng giống như anh Đạt, anh Linh (quê Quảng Ngãi) cho hay:“Ngày mai ai cũng tập trung đổ về Sài Gòn để bắt đầu công việc vào ngày thứ 3ngày 24/2, sợ không bắt được xe nên tôi đành vào trước một ngày cho chắc ăn. Nhântiện vào sớm để có thời gian đi chúc tết một số anh em, bạn bè, đồng nghiệp ởSài Gòn”.

Ghi nhận tại bến xe miền Đông, do còn một ngày nghỉ phép đợt tết ẤtMùi nên lượng khách đổ về chưa lớn. Những xe cập bến ngày hôm nay chủ yếulà những xe đường dài từ miền Bắc và miền Trung chạy chuyến đầu tiên. Tínhtrong ngày hôm nay chỉ có vài chục xe chạy vào từ rất sớm rồi quay đầu về ngaycho kịp chuyến thứ 2. Theo một lái xe, ngày 5, 6 tết mới là cao điểm của xe đường dài sau Tết.

Hàng ngàn người bắt đầu quay lại thành phố sau kỳ nghỉ tết 4
Bên trong khu nhà chờ khá đông hành khách ngồi nghỉ để chuẩn bị ra xe buýt về nhà

“Hôm nay bến xe còn vắng, từ sáng sớm mai mới là cao điểm củabến xe. Ngày mai mỗi giờ có hàng trăm xe đổ về đây, có thể sẽ xảy ra tình trạngkẹt xe dài. Năm nào cũng vậy, trước ngày đi làm một ngày thì xe nào cũng đôngnghẹt” - Ông Bình, lái xe ôm ở bến xe miền Đông cho Biết.

Tại bến xe miền Tây cũng ghi nhận tình trạng tương tự, lượngkhách đổ về đây ở mức trung bình, chưa xảy ra tình trạng quá tải hoặc ùn tắcxe.

Để tránh tình trạng kẹt xe vào hai ngày cao điểm là mùng 5và mùng 6 tết, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã phối hợpvới đội CSGT ở các cửa ngõ dẫn vào thành phố để phân luồng, xử lý tình trạng chạyẩu, lấn tuyến…tránh gây lộn xộn giao thông.

Trung Kiên – Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
 
  •   Hôm nay 40,781
  •   Tháng hiện tại 300,843
  •   Tổng lượt truy cập 133,384,591