Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích

Thứ hai - 23/02/2015 00:19
Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích

Dân trí Hôm nay (22/2, tức ngày mùng 4 Tết) tại chùa Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã diễn ra lễ hội Khán hoa mẫu đơn, cầu quốc thái dân an thu hút hàng vạn người dân và khách thập phương tham dự.

Lễ hội Khán hoa mẫu đơn là một trong những lễ hội diễn ra vớiquy mô lớn, sớm nhất tỉnh Bắc Ninh, tồn tại và phát triển qua hàng nghìn nămtheo ngôi chùa Phật Tích cùng với câu chuyện tình cảm động Từ Thức gặp tiên.

Lễ hội chùa Phật Tích thường được tổ chức trong ba ngày, từ mồng3 đến mồng 5 Tết âm lịch hàng năm, trong đó ngày chính hội là mồng 4. Từ ngàykhai hội (mồng 3 tết), rất đông du khách đã kéo về chùa Phật Tích để lễ Phật, cầubình an. Hàng vạn người có mặt tại đây đã khiến các lối lên chùa, tháp chuông,Đại phật tượng A di đà chật cứng.

Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích 1
Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích 2
Hàng vạn du khách đổ về trẩy hội chùa Phật Tích, Bắc Ninh.

Đặc biệt, năm nay lễ hội sẽ diễn ra Đại Hoa đăng Quảng chiếucầu quốc thái dân an và chương trình bắn pháo hoa tầm thấp vào tối mùng 5 Tết tạiquảng trường Đại phật tượng trên núi Phật Tích.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra lễ hội cũng sẽ thườngxuyên có các chương trình biểu diễn quan họ trên thuyền, giao lưu nghệ thuậttrên quảng trường.

Ban tổ chức cũng đã bố trí rất đông lực lượng công an, dânquân tự vệ, bộ đội… để phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự; các lựclượng kiểm lâm, quản lý thị trường, nhân viên y tế cùng lực lượng vệ sinh môitrường cũng được huy động để đảm bảo cho mùa lễ hội diễn ra trong an toàn, lànhmạnh.

Hàng vạn du khách nườm nượp về trẩy hội chùa Phật Tích 3

Đặc biệt, lễ hội năm nay, lực lượng chức năng đã siết chặt vàthường xuyên kiểm tra đảm bảo không còn diễn ra tình trạng đổi tiền lẻ, hành khất,các trò chơi cờ bạc trá hình…

Chùa Phật Tích có tên chữ là Vạn Phúc Tự là nơi các nhà sư từẤn Độ đặt bước chân đầu tiên đến truyền dạy đạo Phật vào nước ta rồi xuôi theodòng sông Dâu về vùng Luy Lâu lập nên trung tâm Phật giáo đầu tiên ở nước ta. Đếnthời Lý, chùa Phật Tích được xây dựng thành đại danh lam thắng cảnh và tiếp tụcđược trùng tu tôn tạo phục vụ các vua đến thăm quan, ngắm cảnh.

Năm 1962, chùa Phật Tích được Nhà nước xếp hạng là Di tích lịchsử cấp Quốc gia và đến tháng 12/2014, chùa đã được công nhận là Di tích quốcgia đặc biệt.

Đoàn Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 308
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 305
 
  •   Hôm nay 41,202
  •   Tháng hiện tại 301,264
  •   Tổng lượt truy cập 133,385,012