Báo Mỹ gọi Lee Nguyễn là Beckham của Việt Nam

Thứ tư - 12/11/2014 21:25
Báo Mỹ gọi Lee Nguyễn là Beckham của Việt Nam Báo Mỹ gọi Lee Nguyễn là Beckham của Việt Nam

Trang ESPN đã có cuộc phỏng vấn với Lee Nguyễn và gọi anh Beckham của Việt Nam nhân dịp anh được HLV Klinsmann gọi lên đội tuyển Mỹ sau 7 năm vắng bóng.

Lee Nguyễn có cả quốc tịch Việt Nam và Mỹ. Anh từng 3 lần khoác áo tuyển Mỹ trong trận giao hữu gặp Trung Quốc và 2 trận đấu tại Copa America trong năm 2007. Sau 2 mùa bóng thi đấu tại V.League trong màu áo HAGL và B.Bình Dương, Lee Nguyễn đã trở về Mỹ thi đấu tại giải MLS vào năm 2012.

Mùa giải năm nay, Lee Nguyễn thi đấu rất xuất sắc trong màu áo New England Revolution với 20 bàn ghi được cùng không ít đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Thành tích đó giúp anh được Klinsmann triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Colombia và CH Ireland. Với danh tiếng quốc tế của mình, Lee Nguyễn được gọi là "Beckham của Việt Nam". Chia sẻ với trang mlssoccer.com, Lee Nguyễn khẳng định sẽ tận dụng tối đa cơ hội của mình khi xuất hiện tại ĐTQG.

Báo Mỹ gọi Lee Nguyễn là Beckham của Việt Nam 1
Lee Nguyễn góp công cực lớn với 20 bàn thắng giúp New England Revolution vào đến chung kết miền Đông giải MLS.

"Bất cứ lúc nào bạn đại diện và chơi bóng cho quốc gia của bạn, đó là đặc quyền và vinh dự cao nhất mà một cầu thủ bóng đá có được", Lee Nguyễn nói. "Tôi đã tiến lên nấc thang này, tập trung vào công việc và cố gắng thể hiện bản thân mình".

Sau khi thi đấu xuất sắc tại giải đấu các trường đại học của Mỹ, Lee Nguyễn ký hợp đồng 3,5 năm với PSV của Hà Lan nhưng anh chỉ xuất hiện 2 lần trong 2 năm. Kết thúc 18 tháng thi đấu cùng Randers tại giải Đan Mạch, Lee Nguyễn về nước chơi cho HAGL và có được 12 bàn thắng, 16 pha kiến tạo ở mùa bóng 2009- 2010.

Lee Nguyễn khoác áo B.Bình Dương vào tháng 3/2010 nhưng chấn thương chỉ khiến anh có được 2 bàn thắng sau 15 lần ra sân. Tháng 12/2011, Lee Nguyễn trở về nước và bắt đầu hành trình tìm lại bản thân mình khi tỏa sáng rực rỡ cùng New England Revolution.

Xuất hiện chớp nhoáng cùng đội tuyển Mỹ cách đây 7 năm, Lee Nguyễn đang rất nôn nóng chứng tỏ mình trong 2 trận đấu sắp tới. "Tôi từng thi đấu cho ĐTQG khi còn trẻ, với tôi đó là kinh nghiệm hết sức quý báu. Tôi đã trưởng thành hơn với tư cách một cầu thủ và một con người. Thật sự là một giấc mơ khi tôi trở lại thi đấu cho ĐTQG. Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa", Lee Nguyễn cho biết.

Ngay sau khi kết thúc trận bán kết lượt về miền Đông giải MLS với Columbus Crew, Lee Nguyễn cùng đồng đội tại New England Jermaine Jones đã bay sang London, hội quân cùng các đồng đội tại tuyển Mỹ, chuẩn bị cho trận gặp Colombia hôm 14/11 tới. Sau đó 4 ngày, tuyển Mỹ sẽ đá giao hữu với CH Ireland.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 23,309
  •   Tháng hiện tại 23,309
  •   Tổng lượt truy cập 128,621,487