Khoảnh khắc tên lửa Nga diệt máy bay không người lái phiến quân Syria

Thứ hai - 30/07/2018 11:44
Khoảnh khắc tên lửa Nga diệt máy bay không người lái phiến quân Syria Khoảnh khắc tên lửa Nga diệt máy bay không người lái phiến quân Syria

Dân trí Nga đã triển khai hệ thống phòng không Pantsir -S1 để đáp trả cuộc tấn công từ các máy bay không người lái của phiến quân Hồi giáo Syria.

Khoảnh khắc tên lửa Nga diệt máy bay không người lái phiến quân Syria 1
Hệ thống phòng không Pantsir-S (Ảnh: TASS)

Hãng tin Almasdar News dẫn một nguồn tin cho biết vào tối qua 29/7, các máy bay không người lái có vũ trang của phiến quân Hồi giáo đã tìm cách tiếp cận khu vực phía đông bắc của căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Nguồn tin tiết lộ các máy bay không người lái này xuất phát từ vùng Jisr Al-Shughour ở phía tây nam tỉnh Idlib của Syria.

Theo nguồn tin trên, lực lượng Nga tại Syria đã triển khai hệ thống phòng không Pantsir-S1 để bắn hạ các máy bay không người lái của phiến quân. Đoạn video ghi lại cho thấy tên lửa của Nga được phóng đi về phía các mục tiêu ở phía đông bắc căn cứ Hmeymim.

Pantsir-S1 được xem là một trong những hệ thống vũ khí “uy lực” nhất mà quân đội Nga đang sở hữu. Pantsir-S1 được phát triển để phát hiện, tiêu diệt các mục tiêu bay thấp như máy bay cánh cố định, trực thăng, tên lửa hành trình, vũ khí dẫn đường, máy bay không người lái và kể cả mục tiêu trên bộ.

Các phiến quân Hồi giáo gần đây liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Hmeymim dù các cuộc tấn công này ít khi đánh trúng mục tiêu. Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/7 cho biết Không quân Nga đã phát hiện và tiêu diệt một máy bay không người lái xuất phát từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng bởi các lực lượng vũ trang bất hợp pháp tại phía bắc tỉnh Latakia và bay về phía căn cứ Hmeymim.

Từ đầu năm nay, Nga đã cải tiến và gia cố lại hệ thống phòng không tại các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ Hmeymim sau vụ tấn công hàng loạt của 13 máy bay không người lái tới 2 cơ sở quân sự này. Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh các phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng máy bay không người lái để do thám và tấn công các mục tiêu của Nga và Syria.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 44,590
  •   Tháng hiện tại 844,425
  •   Tổng lượt truy cập 128,462,664