Trung Quốc tặng tàu tuần tra, súng phóng lựu cho Philippines

Thứ hai - 30/07/2018 06:03
Trung Quốc tặng tàu tuần tra, súng phóng lựu cho Philippines Trung Quốc tặng tàu tuần tra, súng phóng lựu cho Philippines

Dân trí Trung Quốc đã tặng 4 tàu tuần tra cỡ nhỏ cùng với 30 súng phóng lựu cho Philippines trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước.

Trung Quốc tặng tàu tuần tra, súng phóng lựu cho Philippines 1

Trung Quốc tặng 3.000 súng trường tấn công cho Philippines năm 2017. (Ảnh: Rappler)

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Hải quân Philippines Jonathan Zata ngày 29/7 cho biết, đây là các thiết bị hoàn toàn mới và quân đội Philippines đang nghiên cứu phương án để có thể tích hợp các thiết bị này.

Theo lời ông Jonathan Zata, đây là đợt viện trợ thiết bị quân sự tiếp sau đợt viện trợ khoảng 6.000 súng trường, hàng trăm súng bắn tỉa, các thiết bị và đạn dược khác của Trung Quốc cho Philippines hồi năm ngoái.

Bắc Kinh được cho là tiếp tục tìm cách đưa Trung Quốc và Philippines xích lại gần nhau dưới thời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Viện trợ thiết bị quân sự là một phần trong nỗ lực đó của Bắc Kinh. Tuy nhiên, đến nay, viện trợ quân sự của Trung Quốc còn khá nhỏ so với viện trợ quân sự của Mỹ dành cho đồng minh Philippines kể từ những năm 1950.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Mỹ đã viện trợ quân sự gần 400 triệu USD cho Philippines, trong đó bao gồm việc cung cấp các máy bay không người lái, máy bay tuần tra, tàu và súng trường tấn công.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 13,561
  •   Tháng hiện tại 704,167
  •   Tổng lượt truy cập 128,322,406