Nga muốn bán tàu trang bị tên lửa cho Việt Nam

Thứ hai - 30/07/2018 16:56
Nga muốn bán tàu trang bị tên lửa cho Việt Nam Nga muốn bán tàu trang bị tên lửa cho Việt Nam

Dân trí Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết Moscow có thể xuất khẩu các tàu hộ vệ thuộc Đề án 22800 được trang bị tên lửa Kaliber cho một số quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Lễ hạ thủy tàu tên lửa Karakurt tại Nga

Nga muốn bán tàu trang bị tên lửa cho Việt Nam 1
Tàu trang bị tên lửa Karakurt của Nga tại xưởng đóng tàu (Ảnh: TASS)

Phát biểu trước báo giới hôm nay 30/7, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết Nga có thể xuất khẩu các tàu hộ vệ thuộc Đề án 22800, hay còn được gọi là Karakurt, cho các quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Những con tàu này được phát triển rất thành công: chúng có trọng tải lớn, được trang bị vũ khí mạnh, trong đó có vũ khí quan trọng nhất là tên lửa Kaliber. Các tàu này cũng có giá cả phải chăng, nhỏ nhưng chắc chắn và có tốc độ di chuyển nhanh. Tôi tin rằng chúng có tiềm năng xuất khẩu tốt sang nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước châu Á - Thái Bình Dương như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước khác”, hãng tin TASS (Nga) dẫn lời ông Borisov nói.

Theo Phó Thủ tướng Borisov, hiện các đơn vị thuộc Hải quân Nga như Hạm đội Baltic, Hạm đội Biển Bắc, Hạm đội Biển Đen và đội tàu Caspian đều được trang bị các tàu lớp Karakurt. Phó Thủ tướng Borisov cho biết 3 tàu lớp Karakurt đầu tiên đang được đóng tại xưởng đóng tàu phía Đông và ông tin rằng việc sản xuất hàng loạt các mẫu tàu mới này sẽ thu hút sự chú ý của các nước.

Các tàu hộ vệ thuộc Đề án 22800 nằm trong một loạt những tàu chiến đa nhiệm được trang bị tổ hợp pháo tên lửa hoạt động trong vùng biển gần do Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz phát triển. Hải quân Nga dự kiến sẽ tiếp nhận tổng cộng 18 tàu cỡ nhỏ thuộc Đề án 22800, trong đó 2 tàu đầu tiên sẽ được bàn giao trong năm nay. Các tàu này đều được trang bị tên lửa có độ chính xác cao và các hệ thống pháo hiện đại.

Thành Đạt

Theo TASS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 13,190
  •   Tháng hiện tại 768,333
  •   Tổng lượt truy cập 128,386,572