Đảng của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử Campuchia

Chủ nhật - 29/07/2018 21:54
Đảng của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử Campuchia Đảng của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử Campuchia

Dân trí Người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen hôm nay 29/7 tuyên bố đảng này đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội tại Campuchia.

Đảng của Thủ tướng Hun Sen tuyên bố chiến thắng trong tổng tuyển cử Campuchia 1
Thủ tướng Hun Sen đi bỏ phiếu tại tỉnh Kandal ngày 29/7 (Ảnh: Reuters)

“CPP đã giành được 80% tổng số phiếu bầu. Chúng tôi ước tính sẽ giành chiến thắng với hơn 100 ghế (trong 125 ghế tại quốc hội)”, Reuters dẫn lời người phát ngôn đảng CPP Sok Eysan thông báo trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) vẫn đang công bố kết quả kiểm phiếu từ các điểm bầu cử trên cả nước trong ngày hôm nay. Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố vào giữa tháng 8.

Thông báo của NEC cho biết tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại Campuchia là 82,71%, cao hơn nhiều so với con số 69,61% trong cuộc bầu cử năm 2013. Khoảng 8.3 triệu cử tri Campuchia đã đăng ký đi bỏ phiếu trong ngày hôm nay.

“Đây là một kỳ bầu cử thành công. Tỷ lệ cử tri đi bầu lần này còn cao hơn lần trước. Campuchia nên tự hào vì điều đó”, Chủ tịch NEC Sik Bun Hok tuyên bố trong cuộc họp báo.

Trước đó, Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), đối thủ chính của đảng CPP cầm quyền, đã bị Tòa án tối cao Campuchia ra phán quyết giải tán hồi năm 2017. Từng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cử tri trẻ với mong muốn thay đổi, đảng CNRP từng để thua sít sao trong cuộc bầu cử năm 2013.

Thủ tướng Hun Sen đã nắm quyền tại Campuchia hơn 30 năm. Ông hiện là thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trên thế giới. Ông nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên vào ngày 14/1/1985 và trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới ở tuổi 32.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
 
  •   Hôm nay 30,965
  •   Tháng hiện tại 1,092,573
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,777