Trần Thế Trung: Nam sinh Nghệ An quyết nghỉ bồi dưỡng học sinh giỏi để thi Olympia

Thứ bảy - 14/09/2019 13:44
Trần Thế Trung: Nam sinh Nghệ An quyết nghỉ bồi dưỡng học sinh giỏi để thi Olympia Trần Thế Trung: Nam sinh Nghệ An quyết nghỉ bồi dưỡng học sinh giỏi để thi Olympia

Dân trí Quyết tâm, sự nhanh nhạy và may mắn đã đưa Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đến với trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 19. Trần Thế Trung là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đưa cầu truyền hình về xứ Nghệ.

Trần Thế Trung: Nam sinh Nghệ An quyết nghỉ bồi dưỡng học sinh giỏi để thi Olympia 1

Trần Thế Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm 2017. Cậu được bầu là Thủ lĩnh Chi đoàn 11A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Trần Thế Trung từng đoạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2016 - 2017; Giải Khuyến khích hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXII năm 2016.

Năm lớp 11, Trung đoạt giải Nhất môn Vật lý ở kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An và  giải Khuyến khích chung kết Olympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018. 

Với ước mơ được dự thi Đường lên đỉnh Olympia và chứng minh với mọi người rằng học sinh “Trường Phan” học giỏi toàn diện, Thế Trung đã xin nghỉ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia để tập trung ôn tập và dự thi.

Với sự nỗ lực không ngừng và bản lĩnh thi đấu kiên cường, em đã giành chiến thắng tại cuộc thi tuần, tháng và quý để giành tấm vé đầu tiên vào tham dự Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Trần Thế Trung là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đưa cầu truyền hình về xứ Nghệ.

Sau khi Thế Trung giành vé vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Tỉnh đoàn Nghệ An vinh danh Trần Thế Trung là 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh.

Trong chặng đường đến với trận Chung kết Olympia 19, Thế Trung tỏ ra rất nhanh nhậy và cũng gặp nhiều may mắn. Ở cuộc thi Tháng và thi Quý 1, đối thủ của Trung bị mất bình tĩnh, sảy chân và cậu nhanh chóng nắm bắt cơ hội vươn lên.

Đối thủ của Thế Trung khiến khán giả tiếc nuổi nhất là Hoàng Minh, người đã để thua Trung rất đáng tiếc ở câu hỏi cuối cùng của cuộc thi Quý với khoảng cách chỉ 5 điểm.

Khán giả hi vọng rằng Thế Trung sẽ tiếp tục tận dụng được những cơ hội đáng quý trong trận Chung kết năm, đồng thời mong rằng may mắn sẽ tiếp tục song hành với Thế Trung.

4 nhà leo núi lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đến từ 4 tỉnh khác nhau nhưng đều là học sinh trường chuyên. Đó là Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Trận Chung kết Olympia sẽ bắt đầu vào 8h30 ngày 15/9, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 11,358
  •   Tháng hiện tại 905,036
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,275