Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G

Thứ bảy - 14/09/2019 21:49
Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G

Dân trí Nhìn lại hành trình của các nhà leo núi mới thấy được vận may luôn đồng hành với Trần Thế Trung (Nghệ An), sức bật "càng chơi càng bản lĩnh" của Nguyễn Hải Đăng (Khánh Hoà), trí tuệ của Nguyễn Bá Vinh (Cần Thơ) và ẩn số mang tên Đoàn Nam Thắng (Đắk Lắk).

"Vòng loại" của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 vừa khép lại sau cuộc thi Quý 4 phát sóng vào Chủ nhật tuần trước. Sau vòng thi này, danh sách 4 thí sinh xuất sắc nhất góp mặt trong trận Chung kết năm đã được xác nhận.

Đó là: Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Quá trình thi đấu để đến với trận Chung kết của 4 nhà leo núi có thể tóm lược như sau:

Trần Thế Trung

Nam sinh Nghệ An - Trần Thế Trung là thí sinh đầu tiên giành được chiếc vé vào chơi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 19.

Trung bắt đầu hành trình tại Đường lên đỉnh Olympia với chiến thắng Tuần 2 Tháng 2 Quý 1. Các đối thủ ở vòng đầu của Thế Trung có vẻ khá "dễ thở".

Cậu không gặp nhiều trở ngại để giành vòng nguyệt quế với số điểm 305, đồng thời giữ khoảng cách an toàn với thí sinh cán đích thứ hai là Mai Nữ Song Ngân chỉ được 240 điểm.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G 1

Trần Thế Trung giành giải Nhất Tháng 2 Quý 1

Ở cuộc thi Tháng, Trần Thế Trung gặp được vận may. Khi các đối thủ của Trung lần lượt mất quyền thi đấu vì trả lời sai và bấm nhầm chuông thì cậu ung dung chơi phần thi Vượt chướng ngại vật.

Do không phải chịu áp lực giành lượt bấm chuông, Trung có nhiều thời gian suy nghĩ và giải thành công ô chữ Vượt chướng ngại vật. Tiếp đà này, Thế Trung giành chiến thắng chung cuộc với số điểm 280, trong khi thí sinh về Nhì chỉ được 125 điểm.

Ở cuộc thi Quý 1, vận may vẫn song hành cùng với Trần Thế Trung. Mở màn cuộc thi, Thế Trung có được lợi thế dẫn đầu nhờ phản ứng nhanh ở phần thi Khởi động.

Tuy nhiên sau đó, ở phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc, thí sinh Nguyễn Hoàng Minh (Hà Nội) mới là người vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Trong phần thi Về đích gay cấn, Nguyễn Hoàng Minh đã sảy chân một cách khó tin, gián tiếp giúp chiến thắng rơi vào tay Trần Thế Trung.

Hoàng Minh đã chủ quan chọn gói câu hỏi mang tính an toàn 40 điểm trong khi cả ba thí sinh còn lại trong đó có Thế Trung đều chọn gói câu hỏi 80 điểm và sử dụng Ngôi sao hi vọng.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G 2

Niềm hạnh phúc của Thế Trung chi giành chiếc vé đầu tiên vào chơi Chung kết năm

Đáng nhớ nhất là ở câu hỏi cuối cùng của một nữ thí sinh, lẽ ra Hoàng Minh không cần trả lời câu hỏi này đã đủ cho cậu giành chiến thắng. Tuy nhiên Minh đã bấm chuông giành quyền trả lời và đưa ra đáp án sai, khiến bị trừ điểm, điểm số tụt xuống thấp hơn Thế Trung.

Kết quả cú sảy chân của Hoàng Minh đã khiến cho cậu thua đầy bất ngờ với khoảng cách chỉ 5 điểm với Thế Trung.

Về phía Thế Trung, may mắn bất ngờ đến với cậu khiến cậu hết sức vui mừng. Khán giả cổ vũ Thế Trung cũng vỡ oà trong niềm hân hoan.

Dù chỉ hơn đối thủ 5 điểm cũng đã đủ cho Thế Trung giành được tấm vé quý giá vào chơi trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia và mang cầu truyền hình về với trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Nguyễn Hải Đăng

Nguyễn Hải Đăng là học sinh lớp 11 chuyên Sinh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Nha Trang, Khánh Hoà.

Cậu là người có xuất phát điểm thấp nhất trong bộ tứ nhà leo núi lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Hải Đăng chỉ về Nhì trong cuộc thi Tuần 2 Tháng 2 Quý 2 với số điểm là 230, kém người về Nhất hẳn 100 điểm.

Mặc dù vậy, trong lần đầu tiên thi đấu tại Olympia, Hải Đăng cũng để lại ấn tượng là thí sinh có phẩn thi Khởi động tốt, phản ứng nhanh nhạy (100 điểm Khởi động).

Bằng phương thức là người về Nhì có điểm cao nhất trong các cuộc thi tuần, Nguyễn Hải Đăng bước vào cuộc thi Tháng 2 Quý 2. Lần này, Hải Đăng đã tận dụng tốt cơ hội của mình, cán đích thành công ở vị trí thứ nhất.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G 3

Nguyễn Hải Đăng giành tấm vé vào Chung kết sau khi chiến thắng "hạt giống" Xuân Phương.

Trong cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 (phát sóng chiều 10/3), Hải Đăng gặp đối thủ "đáng gờm" là Xuân Phương (Nghệ An) - người đang nắm giữ kỷ lục điểm tuyệt đối phần thi Khởi động. Tuy vật, Hải Đăng không hề tỏ ra yếu thế, chỉ mất 54 giây để hoàn thành phần thi Khởi động, giành được 90 điểm. Xuân Phương được 80 điểm.

Sau đó là cuộc đấu trực diện giữa Hải Đăng và Xuân Phương. Xuân Phương chiến thắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật nhưng lại để thua Hải Đăng ở phần thi Tăng tốc và tính sai khi chọn gói câu hỏi ở phần thi Về đích. 

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Hải Đăng được 290 điểm giành vòng nguyệt quế chiến thắng Quý 2 và giành tấm vé Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, cùng với việc đem điểm cầu truyền hình trực tiếp về Khánh Hoà.

Nguyễn Bá Vinh

Bá Vinh thể hiện kiến thức và sự nhanh nhạy ở phần thi Vượt chướng ngại vật Olympia Quý 3

Nam sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ đạt số điểm 460 trong cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia. Đây là điểm số cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia 2019. Dõi trong lịch sử 19 năm của Olympia chỉ có thêm 2 nhà vô địch cùng đạt được số điểm kỷ lục này.

Cũng trong cuộc thi tuần này, Nguyễn Bá Vinh có số điểm trong phần thi Về đích là 180 điểm. Đây là điểm số cao nhất của các thí sinh trong phần thi Về đích Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G 4

Ở cuộc thi Tháng 2 Quý 3, Nguyễn Bá Vinh tiếp tục chạm tới kỷ lục của chương trình. Cậu trả lời chính xác và nhanh nhất cả 4 câu hỏi Tăng tốc, đồng nghĩa với việc Bá Vinh đạt được 160 điểm ở phần thi này. 160 điểm cũng là số điểm tuyệt đối có thể đạt được ở phần thi Tăng tốc theo luật chơi của chương trình.

Như vậy, chỉ sau 2 cuộc thi, Nguyễn Bá Vinh đã nắm giữ 3 kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia 19. Cậu cũng là người giành giải Nhất cuộc thi tháng với số điểm 320, bỏ xa đối thủ về Nhì hơn 100 điểm.

Trong cuộc thi Quý 3, Bá Vinh không tiếp tục lập kỷ lục song cũng đã cống hiến cho khán giả một màn đấu trí hồi hộp, gay cấn. Đáng chú ý nhất là phần thi Vượt chướng ngại vật, Bá Vinh đã thể hiện tầm hiểu biết rộng và khả năng tư duy nhanh nhạy của mình. Qua 3 trận đấu, Bá Vinh đã cho thấy cậu là một thí sinh đáng để khán giả kì vọng.

Đoàn Nam Thắng

Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) bắt đầu hành trình tại Đường lên đỉnh Olympia không quá nổi bật. Ở cuộc thi Tuần 1 Tháng 1 Quý 4, Thắng chiến thắng với cách biệt chỉ 10 điểm với người về Nhì.

Ở cuộc thi Tháng 1 Quý 4, Đoàn Nam Thắng chiến thắng với 300 điểm. Cậu thể hiện mình có năng khiếu ở phần thi Tăng tốc, luôn phản ứng nhanh nhạy trước các câu hỏi của chương trình.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia: Phân tích phong độ của 4 thí sinh trước giờ G 5

Tại cuộc thi Quý 4, Đoàn Nam Thắng vẫn chơi khá chắc chắn, tuy vậy chưa có pha đụng độ gay cấn nào giữa Nam Thắng và các đối thủ để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

Giành vé vào chơi Chung kết năm, Nam Thắng còn nhiều tiềm năng chưa bộc lộ vì chưa gặp được đối thủ xứng tầm. Cậu vẫn là một bí ẩn trước trận Cung kết diễn ra vào ngày 15/9 tới đây.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
 
  •   Hôm nay 8,294
  •   Tháng hiện tại 901,972
  •   Tổng lượt truy cập 128,520,211