Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên

Thứ bảy - 14/09/2019 11:41
Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên

Dân trí Không như những tiết mục múa bụng (bellydance) thông thường, Tạ Xuân Duy – lớp 10A2 Sinh của THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên sử dụng “vũ công” là một con rối dây cho phần biểu diễn đón học sinh khóa mới của mình.

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên

Tối 13/9, trong chương trình The Visa, hàng trăm học sinh lớp 10 của trường THPT Chuyên Tự nhiên (Hà Nội) đã được chào đón thật sự ấn tượng với những màn vũ đạo, văn nghệ đặc sắc khi mới bước chân vào cổng trường cấp III.

Khi các teen nhà mình, mới “chân ướt chân ráo” vào học tập tại một môi trường mới thì một chương trình như đêm nhạc hội The Visa 2019 của THPT Chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) tổ chức trong tối qua có giá trị rất lớn.

Chương trình được chính những học sinh của nhà trường tổ chức để chia sẻ, liên kết và truyền cảm hứng, niềm tự hào của một môi trường học mới đến các bạn tân học sinh cấp III, nhằm giúp các bạn dễ dàng hòa nhập, đồng thời định hướng về học tập, gây ấn tượng về môi trường mới, về giáo viên cũng như học sinh trong trường.

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 1

Tạ Xuân Duy biểu diễn tiết mục Múa rối bellydance

Độc đáo nhất trong những tiết mục văn nghệ của đêm nhạc hội là màn trình diễn “rối dây múa bụng” của Tạ Xuân Duy – nam sinh lớp 10A2 Sinh.

Được biết, Xuân Duy là con trai của nữ nghệ sĩ múa rối Nguyễn Hồ Thủy Tiên, và cậu bạn đã luyện tập môn nghệ thuật rối cạn từ khi còn rất nhỏ tuổi. Khi lên 12 tuổi, Xuân Duy trở thành nghệ sĩ trẻ nhất Việt Nam được cấp giấy phép chính thức biểu diễn múa rối ở các lễ hội quốc tế.

Chia sẻ về niềm tự hào của mình, Xuân Duy cho biết: “Em rất vui khi đã chính thức trở thành một thành viên của khối chuyên Sinh, THPT chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên.

Trong đêm nhạc hội dành cho chính những “ma mới” như mình, em muốn gửi tới các bạn, các anh chị và các thầy cô trong trường phần biểu diễn có thể coi là niềm tự hào của gia đình em, như một nét sắc màu mới lạ và độc đáo”.

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 2

Theo tập bộ môn rối cạn từ khi còn rất nhỏ, Xuân Duy đã từng trình diễn tại nhiều sân khấu lớn nhỏ và trở thành nghệ sĩ trẻ nhất Việt Nam được cấp giấy phép chính thức biểu diễn múa rối ở các lễ hội quốc tế khi mới 12 tuổi.

Đặc biệt, ngoài các hoạt động sôi động như văn nghệ, giao lưu với nghệ sĩ nổi tiếng và chia sẻ của những học sinh trong trường, chương trình năm nay còn trùng với đêm Rằm tháng 8 âm lịch, bởi vậy các học sinh cả 3 khối còn được dịp cùng nhau phá cỗ, trông trăng như những ngày thơ bé, qua đó giúp các bạn tân học sinh của trường được tiếp thêm niềm tin cũng như động lực trong học tập.

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 3

Ca sĩ Indie Trịnh Trung Kiên mang đến những nhạc phẩm acoustic nổi tiếng do chính anh sáng tác góp vui với đêm nhạc

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 4

Nhóm nhảy của trường mở màn chương trình với những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát nhưng không kém phần nóng bỏng

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 5

Chương trình được tổ chức để chia sẻ, liên kết và truyền cảm hứng, niềm tự hào của một môi trường học mới đến các học sinh lớp 10

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 6

Qua những tiết mục văn nghệ mang hơi thở hiện đại, gần gũi với lứa tuổi học trò, khoảng cách giữa những “ma cũ – ma mới” dường như được thu hẹp

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 7
Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 8

Chương trình năm nay còn trùng với đêm Rằm tháng 8 âm lịch, bởi vậy các học sinh cả 3 khối còn được dịp cùng nhau phá cỗ, trông trăng như những ngày thơ bé

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 9

Những chàng trai chuyên Tự nhiên không ngại làm xấu mình khi hóa thân thành những con thú bông đầy “lầy lội”, góp vui cho chương trình

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 10

Những chàng trai, cô gái của khối Chất lượng cao tái hiện những hình ảnh trong ca khúc Để Mị nói cho mà nghe làm mưa làm gió mùa tựu trường năm nay

Độc đáo màn múa rối bellydance của nam sinh THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên 11

Hàng trăm khán giả có mặt cùng hòa nhịp với những người bạn trên sân khấu của mình.

Hồng Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 27,644
  •   Tháng hiện tại 921,322
  •   Tổng lượt truy cập 128,539,561