Đổi mới luật thi, trận mở màn Olympia 20 gay cấn tới phút chót

Chủ nhật - 22/09/2019 20:29
Đổi mới luật thi, trận mở màn Olympia 20 gay cấn tới phút chót Đổi mới luật thi, trận mở màn Olympia 20 gay cấn tới phút chót

Dân trí Mùa thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia có một số thay đổi trong luật chơi, trong đó đáng chú ý nhất là việc bỏ giới hạn số câu hỏi ở phần thi Khởi động và tạo cơ chế linh động hơn trong việc chọn gói câu hỏi Về đích của thí sinh.

Hai thí sinh Olympia giành giật điểm số gay cấn tới phút chót trong trận đầu Olympia mùa 20

Cuộc thi đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 được phát sóng vào chiều Chủ nhật 22/9 có nhiều điểm hấp dẫn, từ sự đổi mới luật chơi tới cuộc tranh đấu gay gắt của các thí sinh.

Bốn thí sinh đầu tiên đấu trí tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa mới là: Nguyễn Huy (THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang), Trần Phạm Anh Tuấn (THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình), Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (THPT Triệu Quang Phục, Hưng Yên).

Mở màn cuộc thi Tuần 1 Tháng 1 Quý 1, các thí sinh nhập cuộc tự tin, không mất thời gian làm quen với luật mới không giới hạn câu hỏi ở phần thi Khởi động.

Sau phần thi này, số điểm của Nguyễn Huy và Anh Tuấn bằng nhau, cùng được 50 điểm. Xuân Huy được 70 điểm và Tuấn Anh được 80 điểm.

Đổi mới luật thi, trận mở màn Olympia 20 gay cấn tới phút chót 1

Phần thi Khởi động của Olympia sẽ không còn giới hạn số lượng câu hỏi trong 60 giây Khởi động.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Anh Tuấn là người đã bấm chuông trả lời ô chữ từ khoá sau 2 gợi ý của chương trình. Cậu đưa ra đáp án "Cà phê". Đây là đáp án chính xác, giúp Anh Tuấn vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 140 điểm.

Phần thi Tăng tốc luật chơi vẫn được giữ nguyên. Các thí sinh rượt đuổi điểm số gay cấn. Kết thúc phần thi này, số điểm của các thí sinh lần lượt là: Xuân Huy và Tuấn Anh cùng có 160 điểm, Nguyễn Huy 200 điểm, Anh Tuấn 230 điểm.

Phần thi Về đích có sự thay đổi lớn về luật chơi. Các thí sinh có quyền chọn lựa độ khó cũng như giá trị gói câu hỏi của mình trong phạm vi từ 30 tới 90 điểm.

Nguyễn Huy chọn gói câu hỏi có: 1 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm và 1 câu 30 điểm. Cậu cũng đặt Ngôi sao hi vọng ở câu 10 điểm. Sau khi Nguyễn Huy hoàn thành gói câu hỏi của mình, cậu được 220 điểm.

Anh Tuấn thấy luật chơi mới của chương trình rất thú vị, cậu cho rằng  luật này tạo sự chủ động cho thí sinh "chơi an toàn hoặc là chơi bứt phá".

Anh Tuấn chọn "chơi an toàn", cậu chọn gói 2 câu hỏi 10 điểm và 1 câu hỏi 20 điểm, tổng gói này có giá trị 40 điểm. Anh Tuấn trả lời chính xác 2 câu hỏi đầu.

Với câu hỏi liên quan tới Hoa hậu H'hen Niê, Anh Tuấn không trả lời được. Nguyễn Huy giành quyền trả lời nhưng lại hiểu nhầm câu hỏi bằng Tiếng Anh được đưa ra, vì vậy để mất điểm khá đáng tiếc. Anh Tuấn kết thúc phần thi này có 250 điểm.

Xuân Huy chọn gói 2 câu hỏi 20 điểm, 1 câu 30 điểm, tổng gói có giá trị 70 điểm. Huy trả lời đúng 2 câu hỏi 20 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi cuối cùng về lĩnh vực Hoá học. Xuân Huy xuất sắc trả lời được toàn bộ các câu hỏi của mình, nâng điểm số lên 245 điểm, chỉ kém người dẫn đầu là Anh Tuấn đúng 5 điểm.

Tuấn Anh là người cuối cùng thi Về đích. Cậu chọn gói câu hỏi 1 câu 20 điểm và 2 câu hỏi 30 điểm, tổng gói trị giá 80 điểm. Tuấn Anh không trả lời được câu hỏi về lĩnh vực Toán học giá trị 20 điểm, để rớt điểm số của câu này về tay Xuân Huy, giúp Xuân Huy vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 265 điểm.

Nhưng rất nhanh sau đó, Xuân Huy đã thất bại trong việc cố gắng giành điểm từ tay Tuấn Anh, làm điểm số bị giảm xuống còn 250 điểm. Tiếp ngay sau Xuân Huy, Anh Tuấn cũng cố gắng giành điểm của Tuấn Anh và cũng không thành công. 

Cú sảy chân của Anh Tuấn đã khiến thí sinh này rơi tự vị trí ngang bằng với Xuân Huy tụt xuống vị trí thứ hai, gián tiếp giúp Xuân Huy trở thành người chiến thắng chung cuộc cuộc thi đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Đổi mới luật thi, trận mở màn Olympia 20 gay cấn tới phút chót 2

Nguyễn Xuân Huy vô địch cuộc thi Tuần 1 Tháng 1 Quý 1 Olympia mùa thứ 20.

Chung cuộc, điểm số của các thí sinh là Nguyễn Xuân Huy 250 điểm, Phạm Trần Anh Tuấn 235 điểm, Nguyễn Huy 210 điểm và Nguyễn Tuấn Anh 100 điểm. Nguyễn Xuân Huy là người bước lên ngôi vô địch ở cuộc thi đầu tiên của Olympia mùa mới.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 23,537
  •   Tháng hiện tại 917,215
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,454