Tôi có nên lấy cô gái dễ dãi về làm vợ

Thứ sáu - 06/02/2015 12:01
Tôi có nên lấy cô gái dễ dãi về làm vợ Tôi có nên lấy cô gái dễ dãi về làm vợ

Tôi lỡ yêu phải một người con gái có tính chơi bời, dễ dãi. Tôi liệu có nên lấy cô ấy về làm vợ?

Tôi sinh ra trong một gia đình cán bộ công chức có 3 anh em trai, gia đình gia giáo nề nếp. Thời gian gần đây, qua bạn bè, tôi quen một người con gái, hơn tôi một tuổi. Một lần đi ăn cùng nhóm, tôi thấy cô ấy mặc một chiếc váy dài trông rất nữ tính, tôi rất thích. Từ đó, chúng tôi thường xuyên nhắn tin và gọi điện cho nhau, tôi mến cô ấy lúc nào không biết.

Một ngày, tôi cùng đi chơi xa cùng cô ấy và một đôi vợ chồng bạn cô ấy. Tối hôm đó, lẽ ra là nam cùng phòng với nam, nữ cùng phòng với nữ, rồi đùng cái thay đổi, vợ chồng kia ở chung phòng, còn chúng tôi chung phòng. Đang chỉ là bạn bè vậy mà cô ấy không phản đối việc ở chung phòng với tôi? Tối đó, tôi vồ vập, ôm, hôn cô ấy nhưng không dám đi quá giới hạn cuối cùng. Sáng hôm sau, tôi nói yêu cô ấy và được cô ấy chấp nhận. Cô ấy nói rằng không muốn yêu chơi bời, tôi đồng ý và chúng tôi đến với nhau. Sau một tháng yêu nhau, trong một buổi tối đi chơi, khi tôi muốn dừng lại ở chỗ nào tối để ôm nhau thì cô ấy bảo là “em không thích ôm hôn ngoài đường, thích thì vào nhà nghỉ”, thế rồi chúng tôi đi nhà nghỉ.

Khi mới quen nhau, tôi chỉ biết cô ấy có vẻ là mẫu người của gia đình, cô ấy nấu ăn khá ngon. Cuối tuần, tôi đi làm ở xa, cô ấy đều giục về nhà cô ấy ăn cơm, cô ấy chiều chuộng tôi, làm mọi thứ cho tôi thích. Tôi ngày càng thích cô ấy hơn. Cho đến một ngày, gia đình tôi dò hỏi về lai lịch thì phát hiện ra nhiều điều đáng buồn. Hàng xóm cô ấy cho biết có nhiều bạn trai đến nhà cô ấy, ăn ngủ ở đấy cả tháng trời. Trong mắt hàng xóm, cô ấy là một người ăn chơi, hư hỏng. Đứa em họ khi biết tôi yêu cô ấy đã nói thẳng: “Đứa đó em còn lạ gì, anh mà yêu nó thì kiểu gì em cũng nhảy vào phá. Nó chơi bời lắm, không phải hạng gái bình thường đâu, không nên đâu anh ạ. Anh là cán bộ nhà nước, lương cao như thế có quyền lựa chọn sao lại phải đâm đầu vào con này, bỏ đi anh ạ”. Rồi nhiều người khác cũng cảnh báo với tôi là cô ấy chơi bời và yêu đương lăng nhăng. Tôi đau xót lắm. 

Sau đó, tôi còn nghe phong thanh là hồi học đại học, cô ấy cũng đã yêu nhiều người và cũng qua đêm với nhiều người rồi. Bây giờ tôi mới nhận ra, cô ấy có khá nhiều người biết, mặc dù họ ở rất xa nhau và tưởng như chả liên quan gì. Hỏi mười người thì mười người đều nói cô ấy "chơi bời lắm", hay "con nhà lính, tính nhà quan", thậm chí bảo cô ấy là một con đĩ, lấy về chẳng khác lấy đĩ về làm vợ. Nghe những điều đó, tôi đau lòng lắm, bởi tôi đang muốn lấy cô ấy về làm vợ.

Gia đình tôi sau khi biết chuyện về cô ấy thì cả nhà đều phản đối quyết liệt, rồi bắt tôi phải bỏ. Tôi buồn lắm. Tôi có vặn hỏi thì cô ấy bảo là em không thích nói về quá khứ. Cô ấy che giấu quá khứ, thỉnh thoảng tôi đề cập đến thì cô ấy bảo là anh không tôn trọng em. Tuy nhiên, phía gia đình cô ấy lại khá tốt, gia đình nề nếp. Bố mẹ và em trai đều hiền lành, dễ gần, chỉ có điều bố mẹ dễ dãi quá với con gái. Từ chỗ cô ấy làm về đến nhà chỉ mất chưa đầy 30 phút, vậy mà bao lần chúng tôi đi nhà nghỉ cũng không thấy bố mẹ giục về, có nghĩa là con gái không về nhà ngủ cũng chả sao. Trong thời gian ba tháng quen và yêu nhau tôi không nhận thấy cô ấy chơi bời như mọi người nói, có phải là do cô ấy cố tình giấu tôi, giả ngoan hiền. 

Hiện tại, cô ấy và gia đình nhà gái giục tôi cưới dù chúng tôi mới quen nhau và yêu nhau 3 tháng, với lý do cô ấy đã nhiều tuổi (sinh năm 1984). Tôi cũng muốn lấy vợ, tôi cũng muốn cưới nhưng tôi lại cảm thấy sợ. Tôi là mẫu người hiện đại, sẵn sàng bỏ qua chuyện trinh tiết. Có điều, tôi cảm nhận là cô ấy quá dễ dãi. Nếu tôi quyết lấy cô ấy về làm vợ bằng mọi giá, chắc chắn gia đình tôi và cô ấy không thể hòa hợp được, thậm chí không thể sống chung một nhà, khi cả nhà tôi đều không tôn trọng cô ấy. Liệu rồi mối quan hệ mẹ chồng - con dâu sẽ ra sao? Tôi cũng sợ rằng với bản tính dễ dãi như vậy liệu cô ấy có chung thủy với tôi, trong khi tôi lại đi làm ở xa, cuối tuần mới về một lần.

Cô ấy nói với tôi rằng, trước tôi, cô ấy chỉ yêu có hai người thôi, và đều yêu xác định cưới cả. Chả nhẽ tất cả những người khác đều nói láo? Nhiều lúc tôi cứ băn khoăn mãi rằng có phải mọi người đánh giá sai về cô ấy không? Nhiều lúc lại nghĩ không có lửa làm sao có khói, bây giờ mới yêu nhau mà còn giấu nhau như thế thì sau này lấy về liệu có chung thủy được chăng? Có phải là vì chơi bời nhiều quá rồi, giờ gặp tôi gia đình gia giáo, nề nếp, tôi lại có công viêc ổn định, thu nhâp khá nên cô ấy cố tình lừa gạt để tôi yêu chăng? Tôi là bến đỗ cuối cùng của cô ấy nhưng lấy nhau về rồi liệu có ngựa quen đường cũ không?

Tôi có nên tiếp tục điều tra không? Hay là nên chia tay? Bỏ thì tiếc nhưng lấy về lại cảm thấy khó khăn quá, nhiều băn khoăn quá. Tôi cảm thấy mệt mỏi và bế tắc quá. Xin mọi người cho tôi một lời khuyên chân thành.

Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: nghe phong thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 15,128
  •   Tháng hiện tại 826,285
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,054