Rơi vào vòng luẩn quẩn với hai người đàn ông

Thứ sáu - 06/02/2015 13:25
Rơi vào vòng luẩn quẩn với hai người đàn ông Rơi vào vòng luẩn quẩn với hai người đàn ông

Em không thể rời bỏ người yêu hiện tại, không đủ can đảm để làm điều đó nhưng lại không muốn mất đi mối quan hệ hiện tại với người đàn ông này. Em phải làm sao mới đúng đây?

Em biết mọi người sẽ không đồng tình với cách suy nghĩ và hành động của em. Em đã tự đưa mình vào tròng, tự lựa chọn cho mình bị rơi vào cái vòng lẩn quẩn không lối thoát.

Em 24 tuổi - chưa quá già để gọi là chín chắn nhưng cũng không quá trẻ để nói là chưa đủ trưởng thành. Em kết hôn khi đang ngồi trên ghế nhà trường, trước ngày bảo vệ luận văn. Khi chồng em có người phụ nữ khác, em đã xin ly hôn. 

Sau khoảng thời gian trốn chạy khỏi quá khứ, mưu sinh nơi đất khách, em đã gặp anh, người yêu hiện tại. Anh rất giỏi giang, có học thức, đang làm việc cho một tập đoàn nước ngoài. Em đã kể anh nghe tất cả quá khứ, anh chấp nhận. Anh yêu thương em, anh quan tâm đến đời sống tinh thần và hỗ trợ em mọi mặt trong cuộc sống. Anh là món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất mà Thượng đế đã ban tặng cho em sau bao tổn thương, mất mát trong tình cảm. Em thấy mình thật may mắn, muốn gìn giữ và vun vén cho hạnh phúc mà em đang có.

“Em yêu anh” nhưng bây giờ mấy chữ đó em thấy rất nặng nề khi thốt lên… vì em đã cảm thấy không còn xứng đáng với tình yêu mà anh đã dành cho em suốt mấy năm qua. Chúng em đã nắm tay nhau và mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp khi cơn sóng phản đối từ phía gia đình em không trở nên cao trào, dữ dội như vậy. Gia đình em không chấp nhận anh vì nhầm tưởng anh là nguyên nhân làm đổ vỡ cuộc hôn nhân của em trước đây. Em đã nhiều lần giải thích với gia đình và xin cho chúng em cơ hội nhưng mọi thứ dường như mịt mờ cho tương lai của hai đứa, Em vẫn quyết không bỏ cuộc vì anh ấy không phải như những gì gia đình em đã nghĩ...

Giữa lúc mối quan hệ của hai đứa đang trắc trở, người thứ ba xuất hiện. Anh ấy hơn em 15 tuổi, có nhà riêng, chững chạc, người thân họ hàng định cư ở nước ngoài, sự nghiệp không thua gì bạn trai em, gia thế có thể gọi là có địa vị trong xã hội, đã ra toà ly hôn và chờ ngày nhận quyết định chính thức, và đã có hai bé trai - đó là những gì em biết về anh ấy như theo lời anh ấy kể.

Đó là giai đoạn mà khoảng cách địa lý và áp lực công việc làm nới dần khoảng cách giữa em và bạn trai. Hai đứa làm việc cách nhau hơn trăm cây số. Thiếu vắng bạn trai bên cạnh, ma đưa đường, quỷ dẫn lối như thế nào mỗi tối sau khi em tan ca trực, người đàn ông này đều xuất hiện bên cạnh (vì công ty của anh này gần chỗ em làm) để đưa em về nhà. Những lần đi ăn khuya cùng nhau bắt đầu xuất hiện. 4 tháng là khoảng thời gian người đàn ông ấy kể cho em nghe tất cả những gì đã xảy ra với anh ấy, từ thuở ban đầu cho đến ngày đưa đơn ly dị. Anh kể về sự phản bội của người vợ cũ, về những tổn thương, mất mát, về nỗi khổ của một người làm cha không được quyền nuôi chính con trai của mình… Em mù quáng rơi vào trạng thái gọi là đồng cảm cho hoàn cảnh của anh ta. Em thấy đau cho anh ta và đã tin những gì người đàn ông ấy nói là sự thật. Em muốn làm một điều gì đó cho anh ta.

Rồi anh ta đưa em đi ăn, giới thiệu với bạn bè rằng em là bạn gái, công khai với những người thân trong gia đình rằng đang theo đuổi em. Tết này, khi mẹ anh ta về nước, anh ta đề nghị em về nhà để mẹ anh biết mặt. Anh đã qua gặp ba mẹ em ba lần, em biết anh ta đã bắt đầu đặt niềm tin vào em. Ba mẹ em đã nhìn thấy được sự chững chạc, sự bảo bọc ở người đàn ông lớn tuổi như anh đối với con gái mình. Dường như mẹ đã chấp thuận để cho người đàn ông này tìm hiểu em khi cho phép anh ta đưa đón em mỗi lần về quê khuya cho an toàn.

Người đàn ông ấy nói với em: “Anh muốn xây dựng lại em, muốn em hoàn thiện và chững chạc. Cả hai chúng ta đều đã biết nỗi đau ở chỗ nào từ thất bại của hôn nhân trước đó. Điều anh cần không phải là giàu sang hay phú quý gì, chỉ cần một gia đình, một người phụ nữ đủ rộng lượng để yêu thương con anh và một người vợ là hậu phương vững chắc cho anh, có thể nấu cho anh một bữa cơm gia đình sau giờ làm mệt mỏi. Anh sẽ yêu thương và bù đắp xứng đáng cho người phụ nữ đến với cuộc đời anh sau này”. Em không phản hồi gì vì thật sự em không biết phải làm sao.

Nhiều lần em đã trốn chạy và không muốn đối mặt với người đàn ông ấy bằng cách vào chùa, ở nhà bạn suốt mấy ngày liền, tắt điện thoại trong im lặng… Người đàn ông ấy như muốn lật tung cả mọi ngõ ngách của thành phố để tìm cho bằng được em. Anh ấy nói: “Anh lo cho em, không biết có chuyện gì xảy ra với em không?”. Em nghẹn lòng khi nghe anh ấy nói như vậy. Trong một lần anh dẫn em đi với bạn đồng nghiệp, khi bạn hỏi anh về dự tính tương lai như thế nào với cô gái đang ngồi cạnh anh - là em, anh bảo: “Người ta không chọn mình, chứ mình có phũ phàng với ai bao giờ!”, em im lặng…

Mới đây thôi, có lẽ đó là lần cuối cùng em và anh ta đi ăn, thì bạn trai em gọi đến. Em nghe máy với giọng thân mật. Tối đó trở về nhà, người đàn ông ấy đã nói: “Em luôn mở miệng là chân thành. Tuy anh lớn tuổi nhưng anh không bao giờ đặt cược cuộc đời anh vào người ngồi cạnh anh mà nói chuyện thân mật với người con trai khác”. Em cảm thấy hụt hẫng. Vậy em là gì của anh ấy? Em đã có bạn trai và anh chưa chính thức ly hôn! Đó là sự thật mà cả hai phải chấp nhận. Nhưng em không thể trách anh ấy vì bất kỳ người đàn ông nào cũng không thể chấp nhận được điều đó. Về phần bạn trai, em yêu anh ấy nhưng ở anh ấy chưa có một động thái nào gọi là giáp mặt ba mẹ để ba mẹ em yên tâm. 

Bây giờ, trong tiềm thức như được lập trình sẵn 5 tiếng: “Em yêu bạn trai em” nhưng cái cách mà em thể hiện và hành động như phản bội tất cả những gì mà em gọi là yêu bạn trai mình. Em xác định yêu bạn trai, nhưng không thể xác định được tình cảm dành cho người đàn ông kia là gì. Người đàn ông ấy đối đãi với em một cách chân tình và thật lòng, em cảm nhận được. Em không muốn làm tổn thương ai, cả bạn trai em và người đàn ông mà em đã đặt sự tin tưởng. Một cảm giác dằn vặt, không lối thoát! 

Có phải em đã quá tham lam khi muốn có cả hai người? Em không thể rời bỏ người yêu hiện tại, không đủ can đảm để làm điều đó nhưng lại không muốn mất đi mối quan hệ hiện tại với người đàn ông này. Em phải làm sao mới đúng đây? Em thật sự quá mệt mỏi. Nếu có thể xin hãy cho em được nói với cả hai người: “Em muốn xây dựng chứ không bao giờ muốn đạp đổ bất cứ điều gì dù đó là mối quan hệ yêu đương, anh em hay bạn bè”. Ngày Valentine và Tết nguyên đán sắp đến, em hy vọng mình sớm tìm ra lối thoát để đón một mùa xuân và một lễ tình nhân trọn vẹn với người thật sự thuộc về em.

Em có thể chịu đựng tất cả mọi sự không đồng tình và búa rìu của mọi người về cách hành xử hàng đôi này. Em chỉ cần mọi người cho một lời khuyên, một hướng giải quyết đúng lúc để em sớm thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn đó.

Thục

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 45
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 43
 
  •   Hôm nay 5,353
  •   Tháng hiện tại 580,898
  •   Tổng lượt truy cập 129,179,076