Có nên tuyển người từng lợi dụng mình vào làm cấp dưới

Chủ nhật - 17/01/2016 21:09
Có nên tuyển người từng lợi dụng mình vào làm cấp dưới Có nên tuyển người từng lợi dụng mình vào làm cấp dưới

Cậu em xã hội của tôi khá gian xảo, mưu mô, tính toán, thậm chí lợi dụng những mối quan hệ của tôi để đạt được mục đích hoặc thu lợi về cho mình.

Tôi 40 tuổi, làm trong ngành xây dựng được 16 năm, nhờ may mắn và có chút năng lực chuyên môn nên được mời vào làm trưởng phòng kỹ thuật cho một tập đoàn tài chính chuyên đầu tư kinh doanh bất động sản được vài tháng. Do nhu cầu thực hiện tiến độ dự án nên sếp trực tiếp cho phép tôi tuyển dụng vài vị trí nhân sự cấp dưới. Chuyện tuyển dụng sẽ không có gì khó khăn nếu như tôi tuyển người ngoài không quen biết, nhưng thật khó vì tôi còn mắc nợ một lời hứa.

Tôi chơi chung một nhóm anh em khoảng 20 người đã được 21 năm, tôi là trưởng nhóm (cũng là người lớn tuổi nhất) và chỉ thân nhất có 6 người (toàn là nam), trong đó có một người mà tôi sẽ đề cập trong chuyện này. Các em chơi chung với tôi ở nhiều lứa tuổi khác nhau, sinh năm từ 82 đến 90, cậu em là người nhỏ tuổi nhất và chơi với tôi từ hồi nó mới 10 tuổi. Lúc đó tôi mới là sinh viên của trường đại học Xây dựng, có hứa với các em rằng nếu ai muốn theo ngành này thì sau ra trường tôi có điều kiện sẽ giúp đỡ. Cậu em đó tốt nghiệp đại học Bách Khoa năm 2014, ra trường được tôi xin vào một công ty của người quen làm để học hỏi kinh nghiệm, lương khá thấp nên tôi hứa khi có được việc nào tốt và ổn định sẽ mang nó theo cùng (lúc đó công việc của tôi cũng không được thuận lợi).

Dịp may đến, tôi vào làm chỗ khá tốt, là đại diện chủ đầu tư quản lý kỹ thuật tại công trình, tuy chưa đưa em vào làm việc cùng nhưng cũng giới thiệu qua bên đơn vị đối tác của công ty tôi. Lương em tăng lên gấp đôi chỗ cũ và thuộc loại khá trong thời buổi xây dựng khó khăn so với một kỹ sư mới ra trường. Làm bên này được vài tháng tôi phát hiện ra nhiều điều không tốt ở nó. Nó khá gian xảo, mưu mô, tính toán, thậm chí lợi dụng những mối quan hệ của tôi để đạt được mục đích hoặc thu lợi về cho mình.

Tôi khá bất ngờ về tính nết đó nên đã hỏi những đứa em chơi chung trong nhóm thì mới được biết nó đang lợi dụng lòng tốt của tôi. Tôi là anh cả trong nhóm, có điều kiện hơn, luôn giúp đỡ tất cả khi chúng gặp khó khăn nên không mảy may suy nghĩ là có ai đó lợi dụng mình, bởi chỉ đơn giản chúng tôi đều khó khăn  và nghèo khó như nhau, chỉ là "lá rách đùm lá rách nát hơn thôi". Khi tôi biết chuyện nó làm ăn gian dối đã gọi lại nói chuyện, nó nói sẽ không như vậy nữa. Giờ công ty đang yêu cầu tôi tuyển thêm người, năng lực nó đáp ứng được yêu cầu công việc này nhưng tôi băn khoăn quá, không biết có nên đưa em nó vào làm cùng với mình không? Liệu tôi có quản lý nó được không? Nó có thay đổi không hay tôi sẽ trả giá cho việc "nuôi ong tay áo" (vì nghề này rất nhạy cảm trong công tác hồ sơ).

Tuyển người ngoài thì không phải nói nhưng anh em chơi chung gần 20 năm, giờ có cơ hội công việc khá tốt, rất nhiều người đang mong ước còn không có được mà tôi bỏ nó ra ngoài thì liệu có cảm thấy thoải mái không? Tôi là dân kỹ thuật nên khô khan và không biết cách nhìn người, ai có thể góp ý giúp tôi được không? Xin chân thành cảm ơn.

Long

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 259
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 22,740
  •   Tháng hiện tại 635,510
  •   Tổng lượt truy cập 130,219,279