Bế tắc vì gia đình vỡ nợ 12 tỷ

Thứ năm - 07/01/2016 22:40
Bế tắc vì gia đình vỡ nợ 12 tỷ Bế tắc vì gia đình vỡ nợ 12 tỷ

Giờ ngày nào cũng có người đến la hét đòi nợ mẹ và chúng tôi rất mệt mỏi. Tôi cũng sợ mẹ nghĩ quẩn nên giờ rất bế tắc.

Tôi 22 tuổi, vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng chuyên ngành marketing, đang sinh sống tại thành phố Buôn Ma Thuột. Tôi chưa có việc làm, chỉ buôn bán online, gia đình có mẹ đã 60 tuổi, anh trai 30 tuổi và em gái đang học lớp 10. Anh trai tôi tốt nghiệp đại học kinh tế ngành ngân hàng, năng lực không được giỏi lắm nên không xin được vào ngân hàng, nhà tôi cũng không có tiền để xin. Anh đang kinh doanh nhưng không được khấm khá.

10 năm trước mẹ tôi bị người ta lừa đảo một tỷ, số tiền đó do mẹ vay bên ngoài và cầm cố nhà cửa, vì vậy mẹ phải trả lãi hàng tháng cho họ. Sau đó nhà tôi quyết định vay thêm để kinh doanh nhà nghỉ. Sau 3 năm, bố tôi mất vì tai nạn giao thông, mẹ suy sụp và mất phương hướng, một mình bà không có ai san sẻ nên không có kế hoạch trả nợ. Tiền lãi chủ nợ thu hàng ngày, đến kỳ hạn đóng lãi ngân hàng mẹ không có sẵn số tiền lớn nên lại vay thêm để trả lãi.

Cứ như vậy sau 10 năm vay tiền nóng tiền nguội để đóng lãi, số nợ hiện tại đã lên đến 12 tỷ. Trong đó có 4,2 tỷ tiền vay ngân hàng, chú tôi cầm nhà vay ngân hàng 1,8 tỷ cho mẹ trả nợ nhưng trả không hết. Tổng cộng nhà tôi vay ngân hàng 6 tỷ. Mẹ tôi thống kê danh sách nợ ngoài tổng cộng 6 tỷ. Mẹ vì sợ chủ nợ kiện sẽ bị siết nhà nên đã chuyển tài sản cho tôi và anh trai. Hiện tại nhà nghỉ nhà tôi doanh thu 60 triệu/ tháng, trong đó đóng lãi ngân hàng hết hơn 50 triệu, số còn lại chỉ đủ để trả tiền điện nước và nhân công.

Anh trai và tôi đã gặp chủ nợ xin họ cho trả gốc, có những người mẹ tôi đã đóng lãi gần 7,8 năm nay và số tiền lãi vượt xa số gốc thì họ nói cho qua tết trả nhưng một số người mới vay hoặc khó khăn vì họ cũng vay ngân hàng cho mẹ tôi mượn thì không đồng ý, vẫn bắt mẹ tôi phải trả lãi hoặc chơi họ (20 triệu/tháng) để trả. Mẹ vì sợ tôi và anh trai lo lắng cũng như nghĩ chúng tôi không giải quyết được nên đã không nói ra, để đến lúc không đủ khả năng xoay mượn nữa mới nói. Tôi và anh trai đã lên kế hoạch trả nợ là bán bớt đất của căn nhà để trả ngân hàng và giảm lãi suất xuống, dư ra được ít tiền rồi trả người ngoài nhưng tính ra chỉ dư được mười mấy triệu, chia ra gần 30 chủ nợ mỗi người chỉ được có mấy trăm ngàn nên không ai đồng ý cả.

Giờ ngày nào cũng có người đến la hét đòi nợ mẹ và chúng tôi rất mệt mỏi. Tôi cũng sợ mẹ nghĩ quẩn nên giờ rất bế tắc, thật sự cùng quẫn. Mong các anh chị, cô bác hãy cho gia đình tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Trinh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 6,473
  •   Tháng hiện tại 775,353
  •   Tổng lượt truy cập 130,359,122