Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea

Thứ bảy - 10/01/2015 11:21
Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea

Lá thăm may rủi đã đưa PSG gặp lại Chelsea, trong khi Man City tái ngộ Barca ở vòng 1/8 Champions League 2014/15. Lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ lúc 18h ngày 15/12.

Bầu không khí căng thẳng diễn ra ngay khi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino công bố đối thủ của PSG là Chelsea. Hai CLB này từng đụng nhau tại tứ kết mùa trước. Lượt đi PSG giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, trong trận lượt về tại London, Chelsea thắng lại 2-0 qua đó giành vé vào bán kết nhờ lợi thế bàn thắng sân khách. Ở lần đối đầu tới đây, Ibra và đồng đội chắc chắn sẽ làm mọi cách để kịch bản mùa trước không lặp lại.

Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 1
8 cặp đấu tại vòng knock-out Champions League mùa này.

Thêm một cặp đấu duyên nợ nữa xảy ra tại vòng 1/8 năm nay khi lá thăm may rủi đưa Man City tái ngộ Barca. Mùa trước, đội quân của HLV Pellegrini cũng gặp gã khổng lồ xứ Catalunya tại vòng này nhưng để thua với tỷ số chung cuộc 1-4 sau hai lượt trận (lượt đi 0-2, lượt về 1-2). Khả năng Man City đòi lại món nợ cũ là không cao bởi so với mùa trước, sức mạnh của Barca tăng lên đáng kể khi có thêm sự phục vụ của Luis Suarez.

Không giống như Man City và PSG, nụ cười đã nở trên môi những đại diện của Real Madrid và Atletico Madrid sau khi đối thủ của họ được xướng lên. Cụ thể, nhà đương kim vô địch Champions League sẽ tái ngộ Schalke 04. Mùa trước, đội quân của HLV Carlo Ancelotti vùi dập đại diện nước Đức với tổng tỷ số khó tin 9-2 (lượt đi 6-1, lượt về 3-1). Trong bối cảnh Kền kền trắng vẫn đang duy trì sức mạnh hủy diệt, xem ra thầy trò HLV Di Matteo hứng chịu một thất bại tan nát tương tự.

Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 2
Những con số thống kê của Chelsea và PSG tại vòng bảng.

Trong khi đó, nhà đương kim á quân Atletico sẽ đụng Leverkusen. Atletico và Leverkusen từng so tài tại vòng bảng Europa League mùa 2010/11 và cùng cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong cả hai lần đối đầu. Tuy nhiên, đại diện nước Đức là đội giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng, trong khi đội chủ sân Vicente Calderon bị loại khi cán đích vị trí thứ 3.

Một đại diện nước Đức khác cũng gặp khó khăn ở vòng 1/8 này là Dortmund khi họ phải tranh tài cao thấp với Juventus. Trong trận chung kết UEFA Cup 1993, Juventus từng vùi dập Dortmund với tỷ số không tưởng 6-1. Ở trận chung kết Champions League 4 năm sau đó, Die Borussen đã đòi lại món nợ cũ khi hạ gục Lão phu nhân với tỷ số 3-1 trên đất Đức (Munich).

Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 3
Những con số thống kê của Real tại vòng bảng hoàn toàn vượt trội so với Schalke.

Không giống như 3 đội bóng đồng hương, người của Bayern Munich có lẽ vui như mở cờ trong bụng khi họ chỉ gặp Shakhtar, đối thủ mà Hùm xám chưa từng gặp trong quá khứ. Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, nhiều khả năng nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ không mấy khó khăn để tiễn đại diện của Ukraina rời khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.

Trong khi đó, lời cầu nguyện của HLV Wenger đã trở thành hiện thực khi lá thăm đưa Arsenal đến với Monaco. Trong lịch sử cúp châu Âu, Arsenal cũng chưa từng so tài với Monaco. Tuy nhiên, Monaco lại là đội bóng quá quen thuộc với HLV Wenger. Trước khi dẫn dắt Pháo thủ, Giáo sư từng có 7 năm dẫn dắt CLB xứ công quốc từ 1987 tới 1994, giúp CLB này đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 (1988) và Cúp QG Pháp (1991).

Cặp đấu cuối cùng giữa Basel và Porto được đánh giá khá ngang tài cân sức. Đây là lần đầu tiên đại diện của Thụy Sỹ đối đầu với đại diện của Bồ Đào Nha tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 4
Basel và Porto là cặp đấu cân tài ngang sức.

Theo lịch, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2/2015. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 10-11 và 17-18/3/2015. Lễ bốc thăm phân cặp tứ kết sẽ diễn ra ngày 20/3 và lễ bốc thăm bán kết diễn ra vào 24/4.

Ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, UEFA tiếp tục bốc thăm phân cặp vòng 1/16 Europa League. Theo lịch, lượt đi vòng 1/16 sân chơi danh giá thứ 2 tại cựu lục địa diễn ra ngày 19/2, lượt về diễn ra ngày 26/2/2015.Kết quả bốc thăm cụ thể như sau:

Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 5

Tường thuật lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League 2014/15:

  • Vòng bảng khép lại mà không có nhiều bất ngờ xảy ra khi 16 đại diện ưu tú nhất gồm Atletico, Real, Monaco, Dortmund, Bayern, Barca, Chelsea, Porto (nhất bảng) và Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Man City, PSG, Schalke, Shakhtar (nhì bảng) xuất sắc giành vé đi tiếp.

     

  • Đội bóng gây thất vọng lớn nhất tại vòng bảng có lẽ là Liverpool. Nằm cùng bảng với Real và hai đối thủ không được đánh giá cao như Basel và Ludogorets song Liverpool vẫn bị loại.

    Video

    Highlights: Liverpool 1-1 Basel

    Trong một trận đấu hết sức kịch tính, Liverpool đã rất cố gắng nhưng chỉ có được trận hòa trên sân nhà trước Basel, điều này khiến đội bóng nước Anh phải dừng bước ở vòng bảng.

    Video

    Highlights: PFC Ludogorets Razgrad 2-2 Liverpool

    Liverpool vẫn chưa thể thoát khỏi chuỗi trận khủng hoảng khi tiếp tục có trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước PFC Ludogorets Razgrad.

     

  • Theo tiêu chí bốc thăm vòng 1/8, các đội được xếp cùng nhóm, nằm cùng bảng đấu hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Theo đó người hâm mộ sẽ không có cơ hội chứng kiến các cuộc nội chiến tại Anh như Chelsea - Man City hay Chelsea - Arsenal.

  • 16 đội giành quyền đi tiếp được chia thành 2 nhóm: Hạt giống và không hạt giống. Nhóm hạt giống gồm 8 đội dẫn đầu bảng, trong khi nhóm không hạt giống là những đội xếp thứ 2. Ảnh: Bongdaso.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 6

     

  • Là nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, song Man City lại ngán gặp một trong 3 đại diện của La Liga là Real Madrid, Barcelona và Ateltico Madrid. Theo tiền vệ David Silva, càng gặp các CLB La Liga muộn bao nhiêu, càng tốt cho Man xanh bấy nhiêu.

    Nhà vô địch Premier League sợ gặp tam đại gia La Liga

    Là nhà đương kim vô địch Premier League, song tiền vệ David Silva mong Man City tránh đụng 3 đại diện của La Liga gồm Real, Barca và Atletico tại vòng 1/16 Champions Le

  • Quang cảnh trước buổi lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League tại Nyon, Thụy Sỹ.

     

  • Do xếp ở vị trí thứ 2 vòng bảng nên Arsenal và Man City có thể đụng các đại diện của La Liga như Real, Barca hoặc Atletico.
  • Người hâm mộ có lẽ rất đang chờ những cuộc đại chiến giữa Real - Man City và Barca - Arsenal diễn ra ngay tại vòng 1/8. Ảnh: Multimedia.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 7

     

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 8

  • Trước lễ bốc thăm, HLV Wenger cầu nguyện may mắn cho Arsenal. Có lẽ chiến lược gia người Pháp cũng không muốn gặp những đội bóng mạnh như Real, Atletico, Barca và Bayern tại vòng 1/8.

    HLV Wenger mong Arsenal gặp may ở Champions League

    Lá thăm may rủi có thể đưa Pháo thủ đụng độ một đội bóng lớn ở vòng 1/8 Champions League trong lễ bốc thăm được tiến hành lúc 18h hôm nay tại Nyon (Thụy Sỹ).

     

  • Các đối thủ mà Arsenal có thể gặp ở vòng 1/8. Ảnh: Twitter.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 9
  • Buổi lễ bốc thăm sẽ được tiến hành bởi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, Giám đốc giải đấu Giorgio Marchetti cùng sự hỗ trợ của đại sứ Karl-Heinz Riedle.

  • Quang cảnh trước lễ bốc thăm. Ảnh: Getty Images.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 10
  • Chiếc Cúp C1 2014/15 đang chờ chủ nhân. Ảnh: Getty Images.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 11
  • Phóng viên Richard Martin cho biết: "AS - tờ báo thân Real nói rằng nhà ĐKVĐ Real Madrid không muốn gặp 1 trong 3 đối thủ tại vòng tiếp theo là Manchester City, Juventus và Arsenal. Trong khi tờ Marca nhận định Man City là hiểm họa đối với Real. Tờ báo này còn giật title: Hiểm họa lớn nhất là Aguero".

  • Real Madrid (Tây Ban Nha)

    Có thể gặp: Juventus, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, PSG, Schalke, Shakhtar.

    Tham dự với tư cách: Vị trí thứ 3 La Liga

    Chân sút hàng đầu: Karim Benzema, Cristiano Ronaldo – 5 bàn

    Mùa trước: Vô địch (thắng Atletico Madrid 4-1 trong hiệp phụ tại Lisbon)

    Thành tích nổi bật trước đây: 10 lần vô địch (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002, 2014)

    Toàn thắng 6 trận tại vòng bảng, nhiều hơn đội đứng thứ 2 tới 11 điểm.

     

  • HLV Massimiliano Allegri của Juventus: “Champions League sẽ trở lại vào tháng 2. Do đó, bạn cần chuẩn bị tinh thần và thể lực một cách hoàn hảo nhất. Hy vọng lúc đó chúng tôi có được lực lượng mạnh nhất. Bayern, Real, Barca và Chelsea có thể được đánh giá cao hơn các đội bóng khác, nhưng chúng tôi sẵn sàng chiến đấu với tất cả”.

     

     

  • Juventus (Italy)

    Có thể gặp: Madrid, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea, Porto.

    Tham dự với tư cách: Vô địch Serie A

    Chân sút hàng đầu: Carlos Tevez – 3 bàn

    Mùa trước: Vòng bảng/vào bán kết Europa League

    Thành tích nổi bật trước đây: winners x 2 (1985, 1996)

    Juventus hy vọng tiến vào bán kết lần đầu tiên kể từ chung kết 2003.

     

  • Juventus đã không thể qua mặt Atletico để dẫn đầu tại vòng bảng. Ảnh: Getty Images.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 12

     

  • Barcelona (Tây Ban Nha)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, Schalke, Shakhtar.

    Tham dự với tư cách: Á quân La Liga

    Chân sút hàng đầu: Lionel Messi – 8 bàn

    Mùa trước: tứ kết (thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-2)

    Thành tích nổi bật trước đây: Vô địch 4 lần (1992, 2006, 2009, 2011)

    Lionel Messi đang là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại Champions League với 74 pha lập công.

     

  • Bayern Munich (Đức)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Arsenal, Paris, Shakhtar

    Tham dự với tư cách: Vô địch Bundesliga

    Chân sút hàng đầu: Thomas Mueller, Mario Goetze – 3 bàn

    Mùa trước: bán kết (thua Real Madrid với tổng tỷ số 0-5)

    Thành tích nổi bật trước đây: Vô địch 5 lần (1974, 1975, 1976, 2001, 2013)

    Nếu Bayern tiến vào chung kết, thì trận đấu tại Berlin sẽ là lần thứ 300 của gã khổng lồ xứ Bavaria trong lịch sử Cúp C1.

     

  • Chelsea (Anh)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Leverkusen, Paris, Shakhtar.

    Tham dự với tư cách: Vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh

    Chân sút hàng đầu: Didier Drogba, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Nemanja Matic, John Terry – 2 bàn

    Mùa trước: bán kết (thua Atletico Madrid với tổng tỷ số 1-3)

    Thành tích nổi bật trước đây: Vô địch (2012)

    Chelsea ghi tới 17 bàn thắng tại vòng bảng, nhiều nhất trong số các đội tham dự.

     

  • Arsenal (Anh)

    Có thể gặp: Atletico, Real Madrid, Monaco, Bayern, Barcelona, Porto.

    Tham dự với tư cách: Thứ 4 Premier League

    Chân sút hàng đầus: Lukas Podolski, Alexis Sanchez, Danny Welbeck – 3 bàn

    Mùa trước: vòng 1/16 (thua Bayern Munich với tổng tỷ số 1-3)

    Thành tích nổi bật trước đây: Á quân (2006)

    Đây là mùa bóng thứ 15 Arsenal vượt qua vòng bảng. Nhưng họ đều bị loại từ vòng 1/16 trong 4 mùa gần nhất.

     

  • Manchester City (Anh)

    Có thể gặp: Atletico, Real Madrid, Monaco, Dortmund, Barcelona, Porto.

    Tham dự với tư cách: Vô địch Premier League

    Chân sút hàng đầu: Sergio Aguero – 5 bàn

    Mùa trước: vòng 1/16 (thua Barcelona với tổng tỷ số 1-4)

    Thành tích nổi bật trước đây: vòng 1/16 (2014)

    Man City chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên. Nhưng chiến thắng 3-2 trước Bayern và 2-0 trước Roma giúp Man xanh giành quyền đi tiếp.

     

  • Paris Saint-Germain (Pháp)

    Có thể gặp: Atletico, Real Madrid, Dortmund, Bayern, Chelsea, Porto.

    Tham dự với tư cách: Vô địch Ligue 1

    Chân sút hàng đầu: Edinson Cavani – 5 bàn

    Mùa trước: tứ kết (hòa 3-3 trước Chelsea, kém chỉ số phụ)

    Thành tích nổi bật trước đây: Bán kết (1995)

    Dẫn đầu bảng B suốt 5 lượt trận. Tuy nhiên, thất bại 1-3 tại Nou Camp ở lượt trận cuối khiến PSG đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Barca.

     

  • Tiền vệ James Milner của Man City: "Chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào nếu đạt phong độ cao nhất. Man City đang chờ đợi danh tính đối thủ ở vòng 1/8".

  • Atletico Madrid (Tây Ban Nha)

    Có thể gặp: Basel, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, Paris, Schalke, Shakhtar.

    Tham dự với tư cách: Vô địch La Liga

    Chân sút hàng đầu: Mario Mandzukic - 5 bàn

    Mùa trước: Á quân (thua Real Madrid 1-4 sau thời gian đá hiệp phụ tại Lisbon)

    Thành tích nổi bật trước đây: Á quân (1974, 2014)

    Toàn thắng 3 trận trên sân nhà, ghi 10 bàn và không để lọt lưới.

     

  • Các quan chức dự lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8. Ảnh: Twitter.
    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 13

  • Borussia Dortmund (Đức)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Manchester City, Paris, Shakhtar

    Tham dự với tư cách: Á quân Bundesliga

    Chân sút hàng đầu: Ciro Immobile – 4 bàn

    Mùa trước: tứ kết (thua Real Madrid tổng tỷ số 2-3)

    Thành tích nổi bật trước đây: Vô địch (1997)

    Dortmund hy vọng tiến tới trận chung kết diễn ra tại Đức nhằm tái hiện lại thành tích năm 1997 khi đánh bại Juventus.

  • AS Monaco (Pháp)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Arsenal, Manchester City, Schalke, Shakhtar.

    Tham dự với tư cách: Á quân Ligue 1

    Chân sút hàng đầu: Aymen Abdennour, Fabinho, Joao Moutinho, Lucas Ocampos – 1 bàn

    Thành tích nổi bật trước đây: Á quân (2004)

    Monaco để thủng lưới duy nhất 1 bàn, thấp nhất các đội tại vòng bảng.

     

  • FC Porto (Bồ Đào Nha)

    Có thể gặp: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Manchester City, Paris, Schalke.

    Tham dự với tư cách: Vị trí thứ 3 VĐQG Bồ Đào Nha

    Chân sút hàng đầu: Jackson Martinez – 5 bàn

    Mùa trước: Vòng bảng/lọt vào tứ kết Europa League.

    Thành tích nổi bật trước đây: Vô địch 2 lần (1987, 2004)

    Porto phá kỷ lục ghi bàn trong lịch sử CLB khi vùi dập BATE Borisov với tỷ số 6-0 trong trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng.

  • FC Basel (Thụy Sỹ)

    Có thể gặp: Atlético, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea, Porto

    Tham dự với tư cách: VĐQG Thụy Sỹ

    Chân sút hàng đầu: Derlis Gonzalez – 2 bàn

    Mùa trước: Vòng bảng/vào tứ kết Europa League

    Thành tích nổi bật trước đây: Tứ kết (1974)

    Breel Embolo trở thành chân sút trẻ thứ 6 trong lịch sử Champions League khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng trước Ludogorets Razgrad ở tuổi 17, 263 ngày.

     

  • Bayer Leverkusen (Đức)

    Có thể gặp: Atletico, Madrid, Barcelona, Chelsea, Porto.

    Tham dự với tư cách: Vị trí thứ 4 Bundesliga

    Chân sút hàng đầu: Son Heung-Min – 3 bàn

    Mùa trước: vòng 1/16 (thua PSG với tổng tỷ số 1-6)

    Thành tích nổi bật trước đây: Á quân (2002)

    Leverkusen bị loại khỏi vòng 1/16 trong tất cả 7 lần tham dự Champions League kể từ trận chung kết năm 2002.

     

  • Đường tới vòng 1/8 của 16 đại diện ưu tú nhất Champions League mùa này.

     

  • FC Schalke (Đức)

    Có thể gặp: Atletico, Real Madrid, Monaco, Barcelona, Porto

    Tham dự với tư cách: Thứ 3 Bundesliga

    Chân sút hàng đầu: Klaas-Jan Huntelaar – 3 bàn

    Mùa trước: vòng 1/16 (thua Real Madrid với tổng tỷ số 2-9)

    Thành tích nổi bật trước đây: Bán kết (2011)

    Schalke đã tận dụng rất tốt thất bại của Sporting Lisbon (trươc Chelsea) để giành tấm vé đi tiếp sau khi giành chiến thắng tối thiểu trước Maribor ở loạt trận cuối.

     

  • Shakhtar Donetsk (Ukraina)

    Có thể gặp: Atletico, Real Madrid, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea.

    Tham dự với tư cách: Quán quân VĐQG Ukraine

    Chân sút hàng đầu: Luiz Adriano – 9 bàn

    Mùa trước: Vòng bảng/xuống chơi tại Europa League vòng 1/32

    Thành tích nổi bật trước đây: Tứ kết (2011)

    Adriano quân bình kỷ lục 9 bàn thắng của Cristiano Ronaldo tại vòng bảng. Chân sút này cũng lập kỷ lục khi ghi 8 bàn vào lưới 1 CLB, BATE Borisov.

     

  • Lễ bốc thăm bắt đầu (đội bên trái đá sân nhà ở lượt đi).
    Cặp thứ nhất: PSG (Pháp) - Chelsea (Anh)
  • Mùa giải năm ngoái, PSG từng đụng Chelsea tại tứ kết. Kết quả 2 lượt trận hòa 3-3 nhưng PSG bị loại vì kém hiệu số bàn thắng sân khách.
  • Cặp thứ 2: Manchester City (Anh) - Barcelona (Tây Ban Nha)
  • Cặp thứ 3: Leverkusen (Đức) - Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
  • Cặp thứ 5: Schalke (Đức) - Real Madrid (Tây Ban Nha)
  • Cặp thứ 4: Juve (Italy) - Dortmund (Đức)

  • Cặp thứ 6: Shakhtar Donetsk (Ukraina) - Bayern Munich (Đức)

  • Cặp thứ 7: Arsenal (Anh) - AS Monaco (Pháp)
  • Cặp thứ 8: Basel (Thụy Sỹ) gặp Porto (Bồ Đào Nha)
  • 8 cặp đấu tại vòng 1/8 Champions League mùa 2014/15.

    Vòng 1/8 Cúp C1: Man City, PSG tái ngộ Barca, Chelsea 14

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 33,397
  •   Tháng hiện tại 927,075
  •   Tổng lượt truy cập 128,545,314