Ngoại hạng Anh có thể diễn ra tại Mỹ

Thứ bảy - 11/10/2014 08:38
Ngoại hạng Anh có thể diễn ra tại Mỹ Ngoại hạng Anh có thể diễn ra tại Mỹ

Theo tờ Daily Mai, Người hâm mộ bóng đá “xứ sở cờ hoa” đang đứng trước cơ hội được theo dõi trực tiếp những trận cầu nảy lửa của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, các quan chức bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung đang ấp ủ dự định đưa những trận đấu tại Premier League và những trận sơ loại cúp châu Âu sang thi đấu tại Mỹ nhằm tăng tính quảng bá môn “thể thao vua” cũng như tăng doanh thu bán vé.

Kế hoạch đưa những trận đấu tại Premier League sang Mỹ tuy mới chỉ trong giai đoạn phôi thai nhưng được hứa hẹn sẽ đem lại thành công. Nhận định này dựa trên cơ sở những dấu hiệu tích cực từ các trận đấu tại giải NFL (bóng bầu dục) được tổ chức ở London. Kể từ trận đấu đầu tiên diễn ra tại sân Wembley vào năm 2007, số lượng trận đấu thuộc khuôn khổ NFL được tổ chức tại “xứ sở sương mù” đang tăng lên theo từng năm với lượng khán giả đến sân theo dõi ngày càng đông đảo.

Ngoại hạng Anh có thể diễn ra tại Mỹ 1
Premier League có thể được tổ chức tại Mỹ

Cách đây 6 năm, GĐĐH Premier League Richard Scudamore buộc phải từ bỏ kế hoạch tổ chức “vòng đầu phụ” (vòng 39) Premier League bên ngoài nước Anh vì gặp phải sự phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, kế hoạch này lại đang được tái khởi động trở lại khi chứng kiến International Champions Cup (giải đấu giao hữu giữa các đội bóng lớn tại Mỹ) tạo nên những kỷ lục đáng kinh ngạc về số lượng khán giả đến sân.

Trong hai năm trở lại đây, rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đã chọn Mỹ làm nơi thi đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Trận đấu giữa Real Madrid và Manchester United tại The Big House là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hấp dẫn của việc làm bóng đá tại Mỹ. Trận đấu này đã thu hút đến 109,318 ngàn khán giả đến sân theo dõi, một kỷ lục trong lịch sử bóng đá Mỹ. Tương tự như vậy, trận giao hữu giữa Liverpool và Manchester United cũng thu hút tới hơn 50 ngàn khán giả đến sân.

Với sự ủng hộ từ các đội bóng tham dự Premier League, ông Scudamore có vẻ rất tự tin với kế hoạch “đem chuông đi đánh xứ người”. Phát biểu trên tờ Daily Mail, vị GĐĐH Premier League chia sẻ: “Các đội bóng đều đã ủng hộ kế hoạch này (2008) và rất có thể họ muốn kế hoạch này được thực hiện ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ triển khai vào một lúc nào đó”. Dự kiến, vòng đấu đặc biệt này sẽ tổ chức vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Để đem Premier League đến Mỹ, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có thể sẽ thay đổi thể thức thi đấu của FA Cup và League Cup. Cả hai giải đấu này nhiều khả năng sẽ bị tối giản còn đấu loại trực tiếp 1 trận duy nhất thay vì đá lại khi có kết quả hòa (FA Cup) hay thi đấu lượt đi, lượt về từ vòng bán kết trở đi (League Cup).

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 59
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 33,478
  •   Tháng hiện tại 833,313
  •   Tổng lượt truy cập 128,451,552