Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê

Thứ bảy - 11/10/2014 08:34
Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê

Arsenal là đội bóng dễ bị tổn thương nhất tại Premier League. Với việc Mesut Ozil gặp vấn đề về dây chằng đầu gối, The Gunners đã phải đối mặt tổng cộng 890 ca chấn thương kể từ năm 2002.

Theo thốngkê từ chuyên trang chuyên nghiên cứu về chấn thương Premierinjuries.com, Arsenal là đội bóng Premier League bị ám ảnhnhiều nhất bởi chấn thương. Những số liệu cho thấy The Gunners đã phải đối mặt tổng cộng 891 ca chấn thương từ năm2002, trung bình cứ 5 ngày lại có một cầu thủ Arsenal gặp chấn thương và nhiềuhơn gần 100 ca so với đội xếp thứ hai, Manchester United.

Sau thất bại0-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge cuối tuần qua, Ozil đã dính chấn thươngdây chằng đầu gối trái và phải rời xa sân cỏ từ 10-12 tuần. Tiền vệ người Đứctrở thành cái tên thứ 8 trong đội hình Arsenal phải nghỉ thi đấu vì chấnthương, bên cạnh những Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Aaron Ramsey, TheoWalcott, Serge Gnabry, Yaya Sanogo, Mikel Arteta và David Ospina.

Bên cạnh sốlượng ca chấn thương, Arsenal có lẽ là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ gặp phảichấn thương nghiêm trọng nhất tại Premier League trong vòng một thập niên trở lạiđây.

Thống kê về số ca chấnthương các đội bóng Premier League phải đối mặt từ năm 2002:
Arsenal 891
ManchesterUnited 794
Tottenham788
Newcastle777
Everton 666
Chelsea 622
ManchesterCity 596
Aston Villa578
Liverpool553

Những ca chấn thươngkinh hoàng nhất tại Arsenal

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 1
Cái têntiêu biểu sở hữu đôi chân pha lê của Arsenal là Theo Walcott. Sự nghiệp của cầuthủ chạy cánh này luôn bị ám ảnh bởi những chấn thương. Hiện tại, Walcott đãkhông thể từ ra sân từ tháng 1 đến nay vì đứt dây chằng đầu gối. Tất nhiên anhcũng bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup tại Brazil.

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 2
Kể từ khigia nhập Arsenal vào năm 2006, trung bình mỗi mùa giải Rosicky chỉ có thể rasân khoảng 20 trận vì thường xuyên gặp vấn đề với mắt cá chân và gân kheo. Chấnthương nặng nhất “tiểu Mozart” từng đối mặt là chấn thương gân kheo ở trận đấuvới Newcastle vào tháng 1/2008. Vì chấn thương này, anh đã không thể thi đấu mộttrận nào cho đến tháng 9.

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 3
Ra mắtArsenal khi mới 16 tuổi và được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn. Tuynhiên, sự nghiệp đang trên đà thăng tiến của Wilshere bỗng chốc dừng lại vì bịvỡ mắt cá chân trong trận giao hữu với New York Red Bulls. Vì chấn thương này, Wilsheređã phải nghỉ cả mùa giải 2011-12.

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 4
Chắc hẳnchưa ai có thể quên chấn thương kinh hoàng Aaron Ramsey gặp phải sau cú vàobóng của Ryan Shawcross. HLV Arsene Wenger từng nói rằng tiền vệ người xứ Walesphải mất ba năm mới có thể chơi bóng bình thương vì chấn thương này.

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 5
Sự nghiệp củaEduardo tại Arsenal xem như chấm dứt sau khi bị gãy chân trong trận đấu vớiBirmingham vào năm 2008. Tuy vẫn bình phục để trở lại thi đấu nhưng tiền đạo gốcBrazil không bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao và bị bán vào năm 2010.

Arsenal: Đội bóng của những đôi chân pha lê 6
Được ví nhưtruyền nhân của Patrick Vieira, nhưng sự nghiệp của Diaby sớm sụp đổ vì vỡ mắtcá chân sau pha tranh chấp với Dan Smith của Sunderland vào năm 2006.

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: số liệu, pha lê, bình phục
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 21,747
  •   Tháng hiện tại 776,890
  •   Tổng lượt truy cập 128,395,129