Pellegrini ra sức bảo vệ Yaya Toure

Thứ bảy - 11/10/2014 08:39
Pellegrini ra sức bảo vệ Yaya Toure Pellegrini ra sức bảo vệ Yaya Toure

Yaya Toure đang phải đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ về sự chậm chạp, thiếu quyết đoán và không đảm bảo thể lực để thi đấu đủ 90 phút. Tuy nhiên HLV Manuel Pellegrini vẫn khẳng định rằng ông không hề lo ngại về phong độ của cậu học trò cưng.

 

Sau những ồn ào xung quanh chuyện quên sinh nhật vào cuối mùa giải trước, Yaya Toure lại đang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích cho màn trình diễn nghèo nàn ở quãng thời gian đầu tiên của mùa giải năm nay.

 

Yaya Toure được xem là một cầu thủ trụ cột quan trọng của tuyến giữa Man City, nhưng trong giai đoạn đầu mùa năm nay anh đã sa sút phong độ đi đáng kể. Sau trận đấu Man City gặp Bayern Munich tại Champions League, trận đấu mà Man City đã trắng tay thì Toure đã bị cây bút Tony Cascarino của tờ The Times gọi là “tội đồ” vì phong độ thi đấu quá tệ hại.

 
Pellegrini ra sức bảo vệ Yaya Toure 1
Toure đang bị chỉ trích do phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa
 

Những ồn ào từ cuối mùa giải trước, cộng với việc sa sút phong độ gần đây làm dấy lên thông tin Man City sẽ nhanh chóng thay thế tiền vệ người Bờ Biển Ngà, người cũng đang nhận mức lương rất lớn hàng tuần bằng một nhân vật “mới mà cũ”. Đó là cựu thần đồng của MU, Paul Pogba, cầu thủ này hiện đang khoác áo Juventus.

 

Trước những sóng gió đổ lên đầu học trò, chiến lược gia của Man City - Pellegrini đã thẳng thắn đưa ra quan điểm bảo vệ cầu thủ này, ông khẳng định hiểu cách suy nghĩ và cách thi đấu của Toure.

 

“Toure là cầu thủ vô cùng đặc biệt và quan trọng của Man City. Cậu ấy có thể làm được tất cả. Cậu ấy đảm nhận được hầu hết vị trí trên sân, từ trung vệ thậm chí là tiền đạo lùi. Toure có khả năng hỗ trợ hoặc đá phòng ngự tốt, trong khi khả năng tấn công cũng đã được khẳng định”.

 

“Cậu ấy là một tiền vệ hiếm hoi trong lịch sử Premier League có thể đạt tới cột mốc 20 bàn thắng/mùa. Vì vậy việc Toure không có được phong độ tốt trong một vài trận đấu cũng là điều rất bình thường.  Điều này giống như vấn đề mà bất kì một cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp nào cũng từng gặp phải”.

 

Việc Toure sa sút phong độ ở giai đoạn đầu mùa giải còn được lí giải là do ảnh hưởng từ việc qua đời của người em trai Ibrahim vào hồi tháng 6 vừa qua. Nhưng lại có ý kiến ác ý cho rằng Toure đang gặp rắc rối với đồng đội và anh ấy đang có tư tưởng với một câu lạc bộ khác.

 

HLV Manuel Pellegrini Pellegrin cho hay: “Yaya Toure đang phải đối mặt với quá nhiều thứ xảy ra liên quan đến cuộc sống riêng tư của mình. Nhưng khi tôi trò chuyện với cậu ấy thì mọi thứ đều đã ổn định. Cậu ấy không có bất cứ vấn đề gì với câu lạc bộ và không muốn chuyển đến một nơi nào khác. Tôi nghĩ mọi thứ chỉ là sự hiểu lầm”.

 

Rõ ràng gánh nặng trên vai Toure là rất lớn, tuy nhiên trong trận đấu mới đây nhất tiền vệ này đã tỏa sáng để đem về bàn thắng mở tỉ số cho Man City trước Aston Villa, nhờ đó mà nhà đương kim vô địch mới có thể thắng 2-0 chung cuộc và leo lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, phía sau Chelsea. Đó cũng là cơ sở để huấn luyện viên Pellegrini tin rằng Toure sẽ sớm tìm lại cảm hứng tốt trên sân để giúp ích nhiều hơn cho CLB

 

Doãn Mạnh

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 17,356
  •   Tháng hiện tại 772,499
  •   Tổng lượt truy cập 128,390,738