12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’

Thứ bảy - 21/03/2015 19:41
12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’

Tính đến mùa hè năm nay, thương hiệu “Fast & Furious” bước sang tuổi 14 với tổng cộng 7 tác phẩm phim dài và 2 phim ngắn.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 1

Đạo diễn Rob Cohen nảy sinh ý tưởng thực hiện The Fast and the Furious (2001) sau khi đọc được một bài báo xoay quanh những cuộc đua xe đường phố tại New York có tựa đề Racer X, cũng như theo dõi một cuộc đua phi pháp tại Los Angeles. Ban đầu, dự án phim mang nhiều tên gọi khác nhau như Racer X, Red Line, Race Wars.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 2

Trước Paul Walker, nhân vật đặc vụ ngầm FBI Paul O’Conner được cân nhắc giao cho Mark Wahlberg, Christian Bale và rapper Eminem.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 3

Trước khi The Fast and the Furious bấm máy, Jordana Brewster (vai Mia Toretto) và Michelle Rodriguez (vai Letty Ortiz) thậm chí còn chưa có bằng lái. Hai người phải đi học lái xe trong quá trình thực hiện bộ phim.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 4

Đạo diễn Rob Cohen và Vin Diesel không trở lại trong phần hai mang tên 2 Fast 2 Furious (2003) do một số bất đồng với hãng Universal. Thay vào đó, hai người thực hiện phim hành động xXx với Revolution Pictures và Columbia Pictures. 2 Fast 2 Furious vẫn có sự phục vụ của Paul Walker, đạt thành tích phòng vé cao hơn phần đầu, nhưng phải nhận hai đề cử Mâm xôi vàng.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 5

Nhân vật Tej Parker ở 2 Fast 2 Furious, một tổ lái đồng thời là hacker trong các tập phim sau này, ban đầu được dành cho rapper Redman. Tuy nhiên, do không sắp xếp được công việc, Redman phải để lại vai diễn cho một rapper khác là Ludacris.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 6

Dù ra mắt ngay sau 2 Fast 2 Furious, phần ba mang tên Tokyo Drift thực chất là những sự kiện diễn ra giữa phần sáu và phần bảy mãi sau này.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 7

Tokyo Drift gặp nhiều phản ứng tiêu cực sau một số buổi chiếu thử nghiệm. Đây là lý do Universal quyết định mời Vin Diesel trở lại trong một vai cameo ở cuối phim, qua đó mở đường cho nhân vật Dominic Toretto tái xuất trong các tập tiếp theo. Đổi lại, hãng phim phải giao lại thương hiệu hành động Riddick cho Vin Diesel.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 8

Trở lại loạt phim tốc độ, Vin Diesel muốn bấm máy phần bốn và phần năm cùng lúc. Nhưng Universal vẫn lo ngại không biết khán giả sẽ phản ứng ra sao với tập phim mới và chỉ cho phép tài tử thực hiện Fast Five sau khi phần bốn mang tên Fast & Furious (2009) thành công tại phòng vé.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 9

Fast Five là tác phẩm đầu tiên trong loạt phim được phát hành dưới định dạng IMAX. Cảnh quay chiếc xe tải đâm sầm đoàn tàu đang chạy ở đầu phim không hề sử dụng bất cứ mô hình hay kỹ xảo điện ảnh. Cú va chạm này khiến đoàn tàu suýt chút nữa trật bánh.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 10

Nhân vật Luke Hobbs xuất hiện từ Fast Five và ban đầu được phát triển dựa theo hình tượng tài tử Tommy Lee Jones. Nhưng sau khi biết rất nhiều fan muốn trông thấy mình đóng cùng Dwayne Johnson, Vin Diesel quyết định xây dựng lại hình mẫu nhân vật rồi dành nó cho The Rock.

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 11

Có khoảng 250 chiếc xe hơi bị phá hủy trong quá trình thực hiện trường đoạn nhóm nhân vật chính cố gắng thoát khỏi sự săn đuổi của một chiếc xe tăng ở Fast & Furious 6.

Video

Trường đoạn xe tăng rượt đuổi trong 'Fast & Furious 6'

Trường đoạn xe tăng rượt đuổi trong bom tấn 'Fast & Furious 6'

12 điều thú vị về loạt phim bom tấn ‘Fast & Furious’ 12

Fast & Furious 7 là lần cuối cùng Paul Walker xuất hiện trên màn ảnh do anh qua đời trong một tai nạn xe hơi vào ngày 30/11/2013. Hai em trai, Cody và Caleb Walker, đóng nốt những cảnh quay còn dang dở của người anh. Sau đó đoàn làm phim sử dụng kỹ xảo để thay đổi gương mặt và giọng nói sao cho giống nhất có thể với tài tử quá cố. Ở cuối phim, khán giả sẽ được theo dõi một đoạn phim ngắn tri ân Paul Walker. Fast & Furious 7 khởi chiếu từ ngày 3/4.

Video

Trailer bom tấn 'Fast & Furious 7'

Phần bảy của loạt phim hành động tốc độ "Fast & Furious", cũng là lần cuối khán giả được theo dõi Paul Walker trên màn ảnh rộng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
 
  •   Hôm nay 40,788
  •   Tháng hiện tại 300,850
  •   Tổng lượt truy cập 133,384,598