5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế

Thứ bảy - 21/03/2015 18:45
5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế

Thông tin Vietnam Idol 2015 có thể sẽ không được cấp phép phát sóng đang gây ồn ào dư luận. Đây là hệ quả của những tai tiếng liên quan đến truyền hình thực tế thời gian qua.

Cùng điểm lại những sự kiện gây tranh cãi bàn tán nhất trong số đó.

Khai thác tính thương tâm

Nhân tố bí ẩn – X–Factor ngay số đầu tiên đã gây tiếng vang nhưng không phải ở chất lượng âm nhạc mà là hoàn cảnh thương tâm của các thí sinh tham gia. 

Nổi bật là nhân vật Huyền Minh. Hình ảnh một cô gái phục vụ nhà hàng kém sắc, thiếu tự tin, hoàn cảnh khó khăn phải học hát trong toilet đã khiến công chúng rơi lệ. Cô trở thành nhân vật điển hình cho tấm gương vượt khó, dám chinh phục ước mơ.

Tuy nhiên, sự thật được hé lộ sau đó như một cái tát vào mặt công chúng: Huyền Minh chính là ca sĩ Anh Thúy mạo danh.

5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 1

Anh Thúy mạo danh Huyền Minh trên sân khấu.

Khán giả truyền hình đã không thể không tức giận khi lòng trắc ẩn, yêu mến cái đẹp, sự đồng cảm và chia sẻ, niềm tin của họ về một cuộc sống vẫn còn đầy những điều tốt đẹp bị chiêu trò của truyền hình thực tế lợi dụng. Sự thật này quá phũ phàng, hàng triệu khán giả đã trở thành nạn nhân của “vở kịch” thương tâm.

Đạo nhạc

Minh Hằng và Minh Quân đã khiến công chúng ngất ngây với tiết mục Bóng ma trong nhà hát ở đêm mở màn cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012. Minh Hằng, vốn được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất hơn là ca hát, đã mang đến một sự ngạc nhiên khi thể hiện trích đoạn opera kinh điển. 

Tuy nhiên, sự thật lại khiến công chúng hụt hẫng: Minh Hằng chỉ hát nhép theo những nốt cao chót vót của ca sĩ, giảng viên Lan Anh, giọng ca thính phòng có bề dày thành tích. 

5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 2

Minh Hằng mượn giọng người khác.

Dù ca sĩ Minh Quân đã thừa nhận chính anh là người đạo diễn và thực hiện ý tưởng mượn giọng này, đồng thời ban tổ chức cũng gửi lời xin lỗi đến Lan Anh và công chúng nhưng chiêu trò này đã phần nào làm lu mờ hình ảnh của người nghệ sĩ trong mắt khán giả, đặc biệt là khả năng ca hát của các ca sĩ trẻ. 

Thêm vào đó, cách giải thích không rõ ràng và thiếu hiểu biết về nhạc thính phòng càng khiến sự việc trở thành trò cười trong cuộc sống, hơn là một chương trình truyền hình thực tế.

Tung băng ghi âm “hạ gục” đối thủ

Cuộc thi Vietnam Idol – Thần tượng âm nhạc 2010 mang đến cho làng nhạc những gương mặt mới, cùng với những scandal không thể tin là sự thật. Trên con đường tiến đến những vòng cuối cùng, thí sinh Đăng Khoa đã ghi âm và tung đoạn thoại thí sinh Đức Anh chửi thề. 

5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 3

Anh Khoa gặp nhiều chỉ trích sau khi ghi âm Đức Anh.

Công chúng đã bị sốc vì thái độ, phát ngôn mang tính ăn thua của một thanh niên trẻ như Đức Anh, nhưng “choáng” hơn cả là tiểu xảo của chàng trai 19 tuổi Đăng Khoa. Chuyện của hai chàng trai cũng cho thấy một thực tế phũ phàng, để chiến thắng một cuộc thi trên truyền hình, trở thành thần tượng nghệ thuật trong một đêm, những người trẻ phải biết vận dụng chiêu trò bên cạnh tài năng nghệ thuật thật sự.

Khi phụ huynh không hài lòng với kết quả

Cô bé Lê Nguyễn Quỳnh Anh dù không đoạt thứ hạng cao ở cuộc thi Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên nhưng vẫn trở thành tâm điểm của dư luận suốt một thời gian dài. Không hài lòng với ban giám khảo, mẹ cô, bà Nguyễn Thị Ngọ, đã cướp micro phản đối. Sự kiện này trở thành chủ đề bàn luận nóng trên các trang mạng. 

Gia đình Quỳnh Anh đã phản đối bằng những động thái như tố cáo chương trình với giới truyền thông, gửi thư lên Quốc hội cho rằng nhà sản xuất đã cố tình lắp ghép, dàn dựng khiến hình ảnh của bà và con gái méo mó, trở thành trò cười của dư luận…

5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 4

Mẹ con Quỳnh Anh.

Sự việc nhanh chóng leo thang thành một cuộc tranh cãi lớn với nhiều thành phần xã hội tham gia về nhiều khía cạnh. Người ta lo âu cho cuộc sống và bản lĩnh của một cô bé 15 tuổi như Quỳnh Anh, liệu có đủ nghị lực chống chọi với quy luật khắc nghiệt của truyền hình thực tế, muốn nổi tiếng phải tạo ra sự khác biệt, tai tiếng…

Dàn xếp kết quả

Giọng hát Việt – The Voice 2012 đã tạo ra cơn sốt khi phát sóng trên truyền hình mùa đầu tiên. Chương trình tìm kiếm ca sĩ mới này đã thu hút hàng triệu khán giả quan tâm, dự đoán và bình chọn cho một tài năng ca hát thật sự. 

5 tai tiếng ồn ào nhất của truyền hình thực tế 5

The Voice bị nghi dàn xếp kết quả khiến ban tổ chức phải gặp gỡ báo chí ngay sau đó.

Tuy nhiên, một đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện của nhà sản xuất Phương Uyên đi kèm với hình ảnh là những e-mail thảo luận về cuộc thi bị phát tán trên mạng khiến công chúng hoài nghi về sự công bằng không chỉ của The Voice mà còn của những cuộc thi truyền hình thực tế.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 285
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 41,135
  •   Tháng hiện tại 301,197
  •   Tổng lượt truy cập 133,384,945