Hoa hậu Kỳ Duyên: "Ngày Tết tôi có nhiệm vụ xông nhà"

Thứ năm - 19/02/2015 00:07
Hoa hậu Kỳ Duyên: "Ngày Tết tôi có nhiệm vụ xông nhà" Hoa hậu Kỳ Duyên: "Ngày Tết tôi có nhiệm vụ xông nhà"

Hoa hậu Việt Nam 2014 chia sẻ những kỷ niệm vui mà cô có được khi đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

- Ngày Tết có ý nghĩa thế nào với chị?

- Tết là dịp để tất cả mọi người trong gia đình, người thân, bạn bè sum họp bên nhau, ăn những món cổ truyền. Vào đêm Giao thừa, cả gia đình tôi cùng làm một mâm cơm nhỏ để cúng. Sau đó, chúng tôi cùng ăn buổi cơm đầu năm. Mọi người kể lại những chuyện trong năm cũ và chia sẻ những điều mình làm được và không, vạch ra dự định trong năm mới. Tôi và anh trai được bố mẹ mừng tuổi.

Hoa hậu Kỳ Duyên: "Ngày Tết tôi có nhiệm vụ xông nhà" 1

Hoa hậu Kỳ Duyên.Ảnh: Tiên Nguyễn.

- Kỷ niệm nào về Tết mà chị nhớ nhất?

- Tôi nhớ, có năm hai anh em tôi được giao nhiệm vụ xông nhà. Đêm Giao thừa, chúng tôi đi chơi đến gần 12 giờ khuya mới trở về. Trong khi anh tôi đang bận nghe điện thoại thì tôi là người bước vào nhà trước tiên. Năm đó, gia đình tôi gặp nhiều điều may mắn. Về sau, nhiệm vụ xông nhà mỗi năm do tôi đảm nhiệm (cười).

- Kế hoạch vui chơi năm nay của chị ra sao?

- Tôi thăm hỏi và chúc Tết mọi người trong gia đình. Trong dịp trở về quê hương Nam Định lần này, tôi cũng kết hợp làm một chương trình từ thiện. Tôi quyên góp tiền để nấu bánh chưng và mua quà cho những người lao động nghèo, để họ có một cái Tết vui vẻ, no ấm.

Tôi chăm chỉ hoạt động thiện nguyện không phải vì là một hoa hậu. Đối với tôi, làm công việc xã hội phải xuất phát từ cái tâm. Hồi cấp ba, tôi cũng thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện cùng bạn bè, giúp trẻ cơ nhỡ hoặc người bị tật nguyền, không nơi nương tựa. Chúng tôi tự tổ chức và quyên góp để có thể mua quần áo ấm, những món quà cần thiết cho cuộc sống của họ.

- Ngoài các chuyến từ thiện, cuộc sống của chị có gì xáo trộn sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam?

- Tôi nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Nó khiến cuộc sống của tôi trở nên phong phú hơn khi tiếp xúc với nhiều người, nhiều tầng lớp xã hội. 

Sau đêm đăng quang, tôi nhận được một số ý kiến trái chiều của mọi người về vẻ đẹp của tôi. Những lời chê bai không khiến tôi xuống tinh thần mà trở thành động lực để tôi cố gắng. Tôi phải chứng minh cho mọi người thấy là tôi xứng đáng với sự quan tâm của họ. Tôi chỉn chu hơn trong cách ăn mặc, ứng xử, ăn nói, đi lại... 

Tôi chỉ thay đổi bề ngoài, còn bên trong con người tôi vẫn là một Kỳ Duyên của trước đây: năng động, vui vẻ. Tôi luôn có ý thức giữ gìn hình ảnh của mình.

Hoa hậu Kỳ Duyên: "Ngày Tết tôi có nhiệm vụ xông nhà" 2

Hoa hậu Kỳ Duyên rèn cho mình sự bình tĩnh đón nhận những scandal khi trở thành người nổi tiếng.Ảnh: Tiên Nguyễn.

- Sự nổi tiếng hay đi kèm với scandal. Chị lường trước vấn đề này thế nào?

- Tôi đã gặp trường hợp như vậy. Trong một lần tập thể dục, tôi gọi điện cho bố. Vì ở đó nhạc quá to và đám đông xôn xao nên bố tôi nghe không rõ. Tôi bắt buộc phải nói lớn tiếng hơn. Mọi người bên ngoài nghe tôi nói và nghĩ rằng tôi đang quát mắng bố mình. Sau chuyện này, tôi rút ra được bài học lớn là nên cẩn thận hơn trong hành động của mình. Ví dụ như lúc đó, nếu tôi vào nhà vệ sinh trò chuyện thì mọi việc sẽ khác.

Khi đội chiếc vương niệm, tôi luôn tâm niệm mình phải làm tròn vai trò của hoa hậu. Tôi không thể nào lường được tất cả mọi chuyện xảy đến. Bất cứ ai cũng cảm thấy buồn khi phải đón nhận những điều không mong muốn đến với mình. Tôi chỉ giữ cho mình được một tâm thái bình tĩnh đón nhận và xử lý mọi chuyện.

- Trong năm mới, chị có mong ước gì?

- Tôi chỉ mong tôi có được một sức khỏe tốt. Khi thân thể linh hoạt, tinh thần minh mẫn thì tôi có thể làm tất cả mọi việc.

Tâm Giaothực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 92
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 8,343
  •   Tháng hiện tại 180,866
  •   Tổng lượt truy cập 128,779,044