Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16

Chủ nhật - 04/01/2015 03:08
Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16

Hai bàn thắng của Nasri và Zabaleta giúp Man City qua mặt Roma trong trận đấu lúc 2h45 ngày 11/12. Theo đó Man xanh chính thức theo chân Bayern Munich vào vòng 1/16.

Lợi thế sân nhà giúp Roma nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Man City không vì thế mà nao núng. Những nhà đương kim vô địch Premier League bình tĩnh hóa giải các pha ra đòn của Roma, đồng thời chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Sự thận trọng của Man City khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart.

Sau nửa đầu hiệp 1, Man City bắt đầu đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Yaya Toure và Sergio Aguero khiến những pha lên bóng của đội khách thiếu hẳn độ sắc nét và sự đột biến. Vậy nên dù rất nỗ lực trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 nhưng các học trò của HLV Pellegrini vẫn không thể khoan thủng được mành lưới của Roma.

Ở thế buộc phải thắng mới giành vé đi tiếp, Man City tràn lên tấn công khi hiệp 2 trở lại. Sự tự tin và chủ động đã giúp đội khách giải tỏa thế bế tắc ở phút 60. Sau pha đi bóng vào từ cánh trái, Nasri bất ngờ tung ra cú sút trái phá bằng chân phải. Bóng đập vào cột dọc và bay vào lưới không cho thủ thành De Sanctis bất kỳ cơ hội cản phá.

Trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, Roma buộc phải dồn sức lên tấn công. Nhưng khi mà các học trò của HLV Rudi Garcia còn chưa tìm ra cách tiếp cận khung thành của Joe Hart thì Man xanh có bàn thắng thứ 2. Nasri tiếp tục ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Zabaleta băng vào dứt điểm dũng mãnh ở phút 87, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 1
Nasri góp nhiều công sức nhất vào tấm vé đi tiếp của Man City. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich đã nghiền nát CSKA Moscow với tỷ số 3-0 cho dù đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E. Những người lập công cho nhà đương kim vô địch Bundesliga lần lượt là Thomas Mueller (14’, pen), Rode (84’) và Mario Goetze (90’).

Kết thúc bảng E, Bayern thống trị vị trí số 1 với 15 điểm sau 6 loạt trận. Chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Roma giúp Man City vươn lên vị trí thứ 2 với 8 điểm, qua đó theo chân Bayern vào vòng 1/16. Roma đứng thứ 3 với 5 điểm và xuống thi đấu tại Europa League. CSKA Moscow cũng có 5 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua nên chính thức chia tay đấu trường châu lục.

Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 2
  • Roma tự đẩy mình vào thế khó sau trận hòa 1-1 trước CSKA Moscow ở loạt trận thứ 5. Trước đó, đội bóng thành Rome cũng gây thất vọng lớn khi để thua trong 2 cuộc chạm trán với Bayern Munich với tổng tỷ số 1-9 trong đó có chiến thắng 1-7 ngay trên sân nhà Olimpico.

    Video

    Highlights: CSKA Moscow 1-1 Roma

    Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Francesco Totti, tuy nhiên AS Roma lại để Vasili Berezutski ghi bàn gỡ hòa ở đúng phút cuối cùng của trận đấu.

    Video

    Highlights: Bayern Munich 2-0 AS Roma

    Với 2 pha lập công của Franck Ribery và Mario Goetze, Bayern Munich dễ dàng vượt qua AS Roma với tỷ số 2-0 trên sân nhà Allianz-Arena.

    Video

    Highlights: AS Roma 1-7 Bayern Munich

    Dù phải làm khách trên sân của AS Roma, tuy nhiên Bayern Munich vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối với chiến thắng không tưởng 7-1.

     

  • Bên kia chiến tuyến, Man City cũng liên tục gây thất vọng dù HLV Manuel Pellegrini sở hữu đội hình được đánh giá rất cao. Đầu tiên là thất bại 0-1 trước chủ nhà Bayern Munich, tiếp đó là 2 trận hòa trước Roma và CSKA Moscow. Thậm chí, ở lượt trận thứ 4, nhà ĐKVĐ Premier League còn gây thất vọng cùng cực khi thua CSKA Moscow 1-2 ngay tại sào huyệt Etihad. Rất may chiến thắng đầy may mắn 3-2 trước Bayern ở vòng trước đã mở lại hy vọng đi tiếp cho gã nhà giàu nước Anh.

     

    Video

    Highlights: Manchester City 1-2 CSKA Moscow

    Những tưởng Man City đã trở lại sau chiến thắng trước M.U ở đấu trường quốc nội, tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester tiếp tục cho thấy bộ mặt nhợt nhạt ở đấu trường châu Âu.

  • Đội hình thi đấu:

    AS Roma: De Sanctis, Yanga-Mbiwa, Maicon, Holebas, Manolas, Nainggolan, Pjanic, Keita, Ljajic, Totti, Gervinho.

    Dự bị: Curci, Strootman, Iturbe, De Rossi, Destro, Astori, Florenzi.

    Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernandinho, Fernando, Navas, Nasri, Milner, Dzeko.

    Dự bị: Cabellero, Sagna, Kolarov, Boyata, Lampard, Silva, Jovetic.

     

  • Trong trận gặp Bayern Munich, Sergio Aguero là người hùng cứu rỗi Man City khi anh lập hat-trick đem lại chiến thắng 3-2, mở ra hy vọng đi tiếp cho nhà đương kim vô địch nước Anh. Ảnh: Sports.ndtv.com.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 3
  • Tuy nhiên, trong trận đấu đêm nay, Man City sẽ không nhận được sự phục vụ của ngôi sao người Argentina do chấn thương. Đây là tổn thất vô cùng to lớn đối với Man xanh, bởi El Kun đang là chân sút tốt nhất của họ ở mùa này. Sau 20 lần ra sân, Aguero ghi 19 bàn, trong đó có 5 bàn tại Champions League và 14 bàn tại Premier League.

    CĐV bình chọn Aguero xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2014

    Sergio Aguero thi đấu thành công ở mùa trước khi góp phần quan trọng giúp Man City vô địch Premier League mùa giải 2013/14.

     

  • Aguero dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 trước Everton tại giải quốc nội hồi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 4

     

  • Lịch sử đang chống lại Man City ở trận này. Trong 3 lần hành quân tới Italy trước đây, nửa xanh thành Manchester không một lần biết đến mùi chiến thắng (thua 2 hòa 2).

  • Trái lại, AS Roma rất có duyên khi đụng các CLB Anh. 3 lần gần nhất chung bảng với các đại diện đến từ xứ sở sương mù (Fulham ở Europa League 2009/10, Chelsea ở Champions League 2008/09 và M.U ở Champions League 2007/08), đại diện thành Rome đều giành quyền đi tiếp.

  • Lịch sử đang chống lại David Silva và đồng đội. Ảnh: Bleacherreport.com.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 5
  • Cục diện bảng E như sau:

    Bayern chắc chắn giành ngôi đầu bảng với 4 trận thắng và 1 trận thua.

    AS Roma sẽ đi tiếp nếu:
    + Đánh bại Man City.
    + Hòa Man City 0-0 và CSKA không thắng Bayern.

    Man City sẽ đi tiếp nếu:
    + Đánh bại Roma và CSKA không thắng Bayern.
    + Hòa Roma từ 1-1 trở lên và CSKA thua Bayern.

    CSKA Moscow sẽ đi tiếp nếu:
    +Thắng Bayern và Roma không thắng Man City

  • Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 6
  • Ngoài Sergio Aguero, Man City còn gặp tổn thất khác là họ không có sự phục vụ của Yaya Toure vì án treo giò.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa AS Roma và Man City bắt đầu!
  • 2': NGUY HIỂM. Pha tấn công rất bài bản của Roma đã xé toang hàng thủ Man City. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của Gervinho vào trong đã bị một hậu vệ khách cản phá kịp thời.
  • 5': RẤT NGUY HIỂM. Suýt chút nữa bàn thắng được mở cho Roma. Sau pha khống chế và xử lý khéo léo, Holebas tung ra cú sút cận thành nhưng thủ môn Joe Hart đã kịp chặn lại.
  • Tỷ lệ trận đấu.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 7
  • Pha hãm thành rất nguy hiểm của Holebas.

     

  • 10': DỨT ĐIỂM. Sau khi nhận bóng ở khu vực trung lộ, Gervinho dứt điểm ngay nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành của Joe Hart.
  • Man City đang gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Roma. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 8
  • Cú ra chân rất tốt của Gervinho nhưng không thành công.

     

  • 14': DỨT ĐIỂM. Sau quả tạt của Clichy bên cánh trái, Edin Dzeko đánh đầu nhưng bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của Roma.
  • 16': DỨT ĐIỂM. Sau pha đi bóng vào trung lộ từ cánh trái, Ljajic tung ra ra cú sút căng bằng chân phải nhưng bóng lại vọt xà ngang khung thành của Man City.
  • 20': RẤT NGUY HIỂM. Ngay khi Milner tung ra cú sút buộc De Sanctis phải cản phá, Roma cũng có pha đáp trả bằng pha dứt điểm chéo góc của Gervinho. Rất may cho đội khách là Joe Hart đã kịp xoài người cứu thua.
  • Pha ăn miếng trả miếng rất hay giữa hai đội.

     

  • 24': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Nasri, Dzeko băng vào đệm bóng nhưng hậu vệ của Roma đã kịp lao vào giải nguy.
  • 26': Jesus Navas đã đưa bóng vào lưới Roma. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì cho rằng Edin Dzeko đã phạm lỗi trước đó.
  • Ở trận đấu cùng giờ, Bayern đang dẫn CSKA Moscow với tỷ số 1-0. Đây là thông tin rất vui dành cho AS Roma.
  • 30': Những phút vừa qua Man City đã lấy lại thế cân bằng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội khách vẫn chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng thủ của Roma.
  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 9
  • Cơ hội đã đến với Gervinho nhưng anh chưa thể mang lại bàn thắng cho Roma. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 10

     

  • 35': Pha để mất bóng rất nguy hiểm của cầu thủ Roma. Rất may các ngôi sao của Man City lại không tận dụng thành công.
  • 38': DỨT ĐIỂM. Sau khi xông thẳng vào trung lộ, Maicon tung ra cú sút khá căng. Tuy nhiên, bóng đi không quá hiểm nên thủ thành Joe Hart dễ dàng tóm gọn bóng. Ngay sau đó, Gervinho lên tiếng nhưng một lần nữa Joe Hart lại là người chiến thắng.
  • Tình huống khiến CĐV Man City thót tim.

     

  • 42': Gervinho đã ngã trong vòng cấm của Man City sau pha solo đẹp mắt. Tuy nhiên, trọng tài không cho Roma hưởng quả penalty.
  • 43': Cả Yanga-Mbiwa (Roma) lẫn Dzeko (Man City) cùng nhận thẻ vàng sau một tình huống va chạm.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa AS Roma và Man City khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
  • Roma là đội chơi tốt hơn Man City trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 11
  • Thủ quân lão tướng Totti của Roma thi đấu kiên cường như một chiến binh. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 12
  • Thống kê hiệp 1.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 13
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Roma và Man City bắt đầu.
  • 48': DỨT ĐIỂM. Cú sút từ góc rất hẹp của Milner nhưng không thành công. Man City đang đẩy cao đội hình lên tấn công trong những phút đầu hiệp 2.
  • 52': Nasri qua người rất kỹ thuật nhưng đường chuyền quyết định của anh đã bị hậu vệ Roma cản phá.
  • Man City đang nỗ lực đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

    Hạ Roma 2-0, Man City lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16 14
  • 56': Pha vào bóng rất nguy hiểm của Mangala với Gervinho khiến tiền đạo Roma bị đau. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng hậu vệ Man xanh xoạc trúng bóng nên không rút thẻ vàng trong tình huống này.
  • 58': RẤT NGUY HIỂM. Cú sút như búa bổ của Pjanic buộc thủ thành Joe Hart phải đổ người cứu thua cho Man City. Suýt chút nữa Roma khai thông được thế bế tắc.
  • Tình huống Joe Hart trổ tài cứu thua.

     

  • 60': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Man City. Cú nã đại bác chéo góc của Nasri đưa bóng đập vào cột dọc bay vào lưới, không cho thủ thành De Sanctis cơ hội cản phá.
  • 64': RẤT NGUY HIỂM. Cú nã đại bác từ khu vực trung lộ của Nainggolan một lần nữa lại không thắng được thủ thành Joe Hart.
  • Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Nasri.

    Video

    Pha sút xa tuyệt đẹp của Nasri

    Tỷ số là 1-0 cho Man City. Cú nã đại bác chéo góc của Nasri đưa bóng đập vào cột dọc bay vào lưới, không cho thủ thành De Sanctis cơ hội cản phá.

     

  • 67': Man City có sự thay đổi người. David Silva vào thay cho Jesus Navas.
  • Cú sút xa rất tốt của Nainggolan bị Joe Hart truy cản.

     

  • 71': KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa bàn thắng đến với Roma. Rất tiếc cú đánh đầu của Manolas lại dội vào cột dọc Man City bật ra.
  • Tình huống Roma không nhận được sự ủng hộ của thần may mắn.

     

  • 75': Sau khi có bàn thắng, Man City chơi thấp và cố gắng giảm nhịp độ trận đấu nhằm hạn chế sức tấn công của Roma.
  • 79': Các cầu thủ Roma vẫn đang tìm cách thâm nhập vòng cấm của Man City nhưng bất thành. Chiếc vé đi tiếp đang ngày càng một xa tầm tay của Totti và đồng đội.
  • 84': Hàng phòng ngự của Man City vẫn đang thi đấu rất tập trung và gần như không cho Roma có cơ hội dứt điểm trong những phút vừa qua.
  • 87': VÀO! Tỷ số là 2-0 cho Man City. Sau đường chuyền của Nasri, Zabaleta bắt vào dứt điểm dũng mãnh nhấn chìm tham vọng của Roma.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Zabaleta.

     

  • Trận đấu giữa Roma và Man City đã khép lại với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về nhà đương kim vô địch nước Anh.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 4,092
  •   Tháng hiện tại 116,125
  •   Tổng lượt truy cập 128,714,303