Ibra trở lại Nou Camp: Đoạn tuyệt quá khứ đen tối

Chủ nhật - 04/01/2015 03:06
Ibra trở lại Nou Camp: Đoạn tuyệt quá khứ đen tối Ibra trở lại Nou Camp: Đoạn tuyệt quá khứ đen tối

Đêm nay, Ibrahimovic quay lại Nou Camp, nơi từng suýt chút nữa chôn vùi sự nghiệp của anh, để cùng PSG không cho Barca kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng lần đầu sau 10 năm.

Zlatan Ibrahimovic là một cầu thủ thành công, khi đi tới đâu anh đều vô địch ở đó. Không những vậy, tiền đạo người Thụy Điển còn là sát thủ số một ở những CLB đã đi qua (trừ Barcelona). Đi đến đâu, Ibra cũng đều được coi trọng, thậm chí còn được đối xử như 1 ông Vua (PSG). Tất cả những điều đó cộng với cá tính mạnh mẽ của mình, Ibrahimovic không thể nguôi ngoai sự phẫn uất với Barca.

Mùa hè năm 2009, Ibrahimovic đặt chân tới Nou Camp, với vị thế của 1 tân binh siêu hạng. Ngày anh ra mắt tại Barcelona cũng hoành tráng chẳng kém cái cách Cristiano Ronaldo được chào đón tại Bernabeu như 1 minh tinh màn bạc. Ibra tin đây sẽ là bến đỗ đưa anh lên 1 tầm cao mới, vị thế của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh cũng đinh ninh rằng tại Barca, khát vọng Champions League, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập cấp CLB của mình, sẽ được hoàn thiện.

Ibra trở lại Nou Camp: Đoạn tuyệt quá khứ đen tối 1
Ibra từng trải qua những ngày tháng đen tối tại Barca. Ảnh: Zimbio.

Những ngày đầu ở Catalan với tiền đạo người Thụy Điển đẹp như 1 giấc mơ. Anh là trung phong số một trong mọi sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola, ghi bàn trong hầu hết mọi trận đá chính. Song tất cả nhanh chóng biến mất, sau "tuần trăng mật" ngắn ngủi là tới những ngày tăm tối. Khoảng thời gian nửa sau của mùa giải 2009/10 là quãng thời gian ác mộng nhất trong sự nghiệp của chân sút 33 tuổi.

Đầu tiên, anh phải hy sinh vị trí ưa thích, để dạt cánh, nhường lại sân khấu chính cho Messi. Với cá tính như Ibra, đó rõ ràng là một sự xúc phạm. Anh luôn muốn là nhân vật trung tâm, là người được toàn đội phục vụ. Song đó không phải triết lý của Barcelona, sân Nou Camp không phải mảnh đất lành cho những cá tính quá nổi trội nảy mầm, sinh sôi.

Sự xuất sắc của Messi trong vài trò sát thủ chính, càng khiến Ibra không còn cơ hội thể hiện. Anh bắt đầu sa sút, và mất dần động lực thi đấu. Có thể nói, tác động từ Messi lên Guardiola về việc di chuyển từ cánh vào trung lộ, đã thổi bùng ngọn lửa thù hận trong Ibra. Gã khổng lồ xứ Catalan luôn ưu tiên "gà nhà", vì vậy dễ hiểu khi tiền đạo người Thụy Điển bị gạt ra rìa.

Anh bị xa lánh, hắt hủi, thậm chí những vấn đề sinh hoạt đời tư, tưởng như rất đỗi bình thường tại những nơi khác của Ibra, lại bị lên án và chê bai. Như thói quen đi siêu xe đến sân tập, hay lao xe như tên bắn, mà không dừng lại cho người hâm mộ xin chữ ký sau các buổi tập.... Tất cả những sự gò bó đó khiến Ibra buộc phải khăn gói rời Nou Camp, sau vỏn vẹn 1 mùa bóng.

Ibra trở lại Nou Camp: Đoạn tuyệt quá khứ đen tối 2
Trung phong người Thụy Điển rất muốn chứng minh cho Barca thấy việc không trọng dụng anh là một sai lầm lớn. Ảnh: Getty Images.

Cho đến tận ngày hôm nay, những tháng ngày u ám tại Barcelona vẫn đậm sâu trong ký ức của Zlatan. Và chưa khi nào, anh nguôi giấc mộng trả thù đội bóng cũ. Anh đã thất bại cùng AC Milan, và năm ngoái cùng PSG. Ở lượt đi mùa này, PSG đã đánh bại Barca 3-2. Nhưng đó là trận đấu, Ibra không thể tham dự do chấn thương. Chưa kể, đó cũng không phải là Nou Camp. Bởi lẽ đó, nỗi khát khao rửa hận Barca, vẫn đang hừng hực cháy trong lòng anh.

Ibra muốn lập công, giúp đội bóng Pháp chiến thắng, gieo sầu cho các cule, và để đoạn tuyệt quá khứ đen tối ở Nou Camp. Làm được không Ibra?

 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: phẫn uất
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 14,077
  •   Tháng hiện tại 825,234
  •   Tổng lượt truy cập 130,409,003