Ronaldo và 10 siêu phẩm đẹp nhất kỷ nguyên Champions League

Chủ nhật - 04/01/2015 03:01

Trang Daily Mail vừa bình chọn cú volley của Aaron Ramsey trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray vào Top 10 siêu phẩm đẹp nhất kỷ nguyên Champions League.

10. Claudio Lopez (Valencia vs PSV - 1999)

Kỹ thuật, tinh tế và quyết đoán là những ngôn từ để mô tả pha lập công của Claudio Lopez vào lưới PSV năm 1999. Sau cú đá phạt từ giữa sân, tiền đạo của Valencia để bóng trôi qua vai sau đó bắt volley rất nhanh bằng chân trái làm bó tay thủ môn đối phương. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

9. Aaron Ramsey (Arsenal vs Galatasaray - 2014)

Video

Ramsey lập siêu phẩm vào lưới Galatasaray

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Joel Campbell, tiền vệ Aaron Ramsey tung cú volley bằng chân trái từ khoảng cách hơn 26 m.

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Joel Campbell, tiền vệ Aaron Ramsey tung cú volley bằng chân trái từ khoảng cách hơn 26 m. Bóng đi với vận tốc 85,9 km/h nên thời gian khi Ramsey ra chân đến lúc bóng bay vào lưới Galatasaray chỉ mất 1,1 giây. Trong trận đấu này, ngôi sao người xứ Wales lập cú đúp, giúp Arsenal đại thắng 4-1.

8. Lionel Messi (Real Madrid vs Barcelona - 2011)

Video

Messi solo qua 4 cầu thủ Real

Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Messi dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua 4 cầu thủ Real sau đó sút tung lưới Casillas.

Trong trận El Clasico giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha tại bán kết Champions League 2010/11, khán giả tại Bernabeu phải cúi đầu ngả mũ trước bàn thắng thứ 2 của Messi. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Messi dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua 4 cầu thủ Real sau đó sút tung lưới Casillas. Messi cũng là chủ nhân của cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Barca.

7. George Weah (PSG vs Bayern Munich - 1994)

Video

George Weah lập siêu phẩm vào lưới Bayern Munich

Sự bình tĩnh và tự tin giúp huyền thoại người Liberia dễ dàng vượt qua 5 hậu vệ Bayern trước khi sút tung lưới Oliver Kahn sau pha solo đẹp mắt.

George Weah hiếm khi vội vã trong các pha đi bóng. Anh luôn bình tĩnh xử lý để có thể giữ bóng một cách tốt nhất. Điều này giúp huyền thoại người Liberia dễ dàng vượt qua 5 hậu vệ Bayern trước khi sút tung lưới Oliver Kahn sau pha solo đẹp mắt. Trong trận đấu này, PSG của Weah giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

6. Dejan Stankovic (Inter Milan vs Schalke - 2011)

Video

Cú bắt volley từ giữa sân của Stankovic

Sau cú đấm bóng rất căng của Manuel Neuer, Stankovic quyết định tung ra cú volley từ khu vực giữa sân đưa bóng thẳng vào lưới Schalke.

Sau cú đấm bóng rất căng của Manuel Neuer, Stankovic quyết định tung ra cú volley từ khu vực giữa sân. Bóng đi căng, nằm ngoài tầm khống chế của Neuer và bay vào lưới Schalke ngay ở phút thứ nhất. Tuy nhiên, chung cuộc Inter của Stankovic vẫn bất ngờ bại trận với tỷ số 2-5 ngay trên sân nhà.

5. Cristiano Ronaldo (Manchester United vs Porto - 2009)

Video

Cristiano Ronaldo nã đại bác vào lưới Porto

Từ khoảng cách gần 40 m, siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra cú nã đại bác làm bó tay thủ môn của Porto.

Ronaldo ghi rất nhiều siêu phẩm trong sự nghiệp thi đấu. Song có lẽ pha lập công vào lưới Porto tại tứ kết Champions League 2008/09 là bàn thắng đẹp nhất. Từ khoảng cách gần 40 m, siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra cú nã đại bác làm bó tay thủ môn của Porto. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp M.U vào bán kết (lượt đi hòa 2-2 tại Old Trafford).

4. Zinedine Zidane (Real Madrid vs Bayer Leverkusen - 2002)

Video

Zidane volley cháy lưới Leverkusen tại Champions League 2001/02

Sau nỗ lực móc bóng của Roberto Carlos, huyền thoại người Pháp bắt volley bằng chân trái, găm bóng thẳng vào góc chữ A.

Bàn thắng Zizou ghi vào lưới Leverkusen trong trận chung kết Champions League 2001/02 được xem là kinh điển. Sau nỗ lực móc bóng của Roberto Carlos, huyền thoại người Pháp bắt volley bằng chân trái, găm bóng thẳng vào góc chữ A. Chung cuộc, Real thắng 2-1, qua đó giơ cao chức vô địch.

3. Juninho (Bayern Munich vs Lyon - 2004)

Video

Cú sút phạt thần sầu của Juninho vào lưới Bayern

Từ khoảng cách chừng 30 m, danh thủ người Brazil tung ra cú sút phạt đưa bóng đập cột bay vào lưới trước ánh mắt bất lực của Oliver Kahn.

Juninho là một trong những chuyên gia sút phạt đáng sợ nhất mọi thời đại. Trong đó bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại vòng bảng Champions League 2003/04 có lẽ còn hằn sâu trong ký ức người hâm mộ. Từ khoảng cách chừng 30 m, danh thủ người Brazil tung ra cú sút phạt đưa bóng đập cột bay vào lưới trước ánh mắt bất lực của Oliver Kahn.

2. Ronaldinho (Chelsea vs Barcelona - 2005)

Video

Siêu phẩm của Ronaldinho ghi vào lưới Chelsea

Dù đối mặt với 5 hậu vệ của Chelsea, “chàng vẩu” vẫn quyết định tung ra cú sút hiểm đánh bại Petr Cech.

Khi bóng nằm trong chân của Ronaldinho thì chẳng ai biết siêu sao này sẽ làm gì với nó. Các hậu vệ Chelsea có lẽ là người hiểu rõ nhất. Tại vòng knock-out Champions League 2004/05, dù đối mặt với 5 hậu vệ của The Blues, “chàng vẩu” vẫn quyết định tung ra cú sút hiểm đánh bại Petr Cech. Trong trận này, Ronaldinho lập cú đúp, nhưng Barca vẫn để thua chung cuộc 2-4.

1. Mauro Bressan (Fiorentina vs Barcelona - 1999)

Video

Bressan tung cú xe đạp chổng ngược vào lưới Barca

Bressan đã có bàn thắng để đời trong màu áo Fiorentina khi có pha tung người móc bóng vào lưới Barca từ khoảng cách 20 m ở trận đấu thuộc vòng bảng Champions League 1999/00.

Mauro Bressan đã có bàn thắng để đời trong màu áo Fiorentina khi có pha tung người móc bóng vào lưới Barcelona từ khoảng cách 20 m ở trận đấu thuộc vòng bảng Champions League 1999-2000. Ở trận đấu đó, Fio xuất sắc cầm hòa Barca của Rivaldo và Luis Figo với tỷ số 3-3. Đây được xem là bàn thắng đẹp nhất trong kỷ nguyên Champions League.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
 
  •   Hôm nay 15,204
  •   Tháng hiện tại 826,361
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,130