Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015

Thứ tư - 21/01/2015 09:10
Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015

Sau gần 40 năm đóng phim, Michael Keaton mới được xướng tên tranh giải nam chính. Patricia Arquette cũng phải mất 12 năm gắn bó với dự án "Boyhood" mới có cơ hội đến gần tượng vàng.

1. Rosamund Pike, "Nữ diễn viên chính xuất sắc", phim Gone Girl

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 1

Nữ diễn viên người Anh được biết đến nhờ vai Bondgirl Miranda Frost trong phim Die Another Day vào năm2002. Trước đó, bông hồng Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở sân khấu kịch thời còn theo học Đại học Wadham, Oxford. Trong thời gian là sinh viên (1998 - 2001), Pike tham gia nhiều phim truyền hình Anh. Kể từ vai diễn lớn đầu tiên trong Điệp viên 007 tới nay, ngôi sao xứ sương mù đã đóng 22 tác phẩm, bao gồm cả vai chính trong Gone Girl.

Trong phim mới, Rosamund Pike vào vai một người vợ mất tích với kết cục bất ngờ. Vai diễn cô vợ toan tính này của minh tinh sinh năm 1979 được giới phê bình đánh giá cao, công chúng ngưỡng mộ và mang về cho cô 18 giải thưởng và hơn 18 đề cử khác nhau. 

2. Felicity Jones, "Nữ diễn viên chính xuất sắc", phim The Theory of Everything

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 2

Felicity Jones là ngôi sao người Anh thứ hai của dàn sao đông đảo xứ sương mù đổ bộ đến Oscar 2015. Nữ diễn viên sinh năm 1983 có vai diễn đầu tay khi mới 11 tuổi. Năm 15 tuổi, Felicity lần đầu tiên đến với truyền hình, bắt đầu giai đoạn 10 năm tham gia phim màn ảnh nhỏ. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô là trong phim tâm lý Anh - Flashbacks of the Fool, còn phim mang lại cho cô danh tiếng là Like CrazyThe Amazing Spider-Man 2.

Với The Theory of Everything, lần đầu tiên Felicity Jones được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Trong bộ phim này, Felicity vào vai cô gái Anh trang nhã, quý phái vừa chớm biết ngại ngùng ở mối tình đầu rồi học cách thích ứng làm người phụ nữ gia đình khi thành vợ nhà khoa học vĩ đại Stephen Hawking.

3. Patricia Arquette, "Nữ diễn viên phụ xuất sắc", phim Boyhood

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 3

Năm 1987, ở tuổi 19, Patricia Arquette chạm ngõ điện ảnh với vai diễn gây chú ý trong phim A Nightmare on Elm Street 3: Dream Warriors. Trong những năm sau đó, cô đóng nhiều phim khác nhau ở đủ thể loại gồm Ed Wood True Romance. Sau gần 4 thập kỷ, minh tinh kỳ cựu gây đột phá với vai diễn tham gia 12 năm liên tiếp trong phim Boyhood.

Trong Boyhood, Patricia Arquette vào mẹ của nhân vật chính và được đánh giá là một bà mẹ Mỹ giàu tình cảm, nhiều tranh đấu và tràn đầy hy vọng. Vai diễn này mang về cho cô giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” ở Quả Cầu Vàng. Hiện ngôi sao của Boyhood đã giành được 29 giải thưởng và 37 đề cử khác nhau.

4. Emma Stone, "Nữ diễn viên phụ xuất sắc", phim Birdman

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 4

Ngôi sao sinh năm 1988 bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2005 với các vai diễn nhỏ trong các phim truyền hình MediumMalcolm in the Middle. Hai năm sau, người đẹp mang dòng máu Anh, Đức và Thụy Điển bước sang điện ảnh với phim hài đầu tay Superbad. Emma Stone nhanh chóng nổi tiếng qua các phim Zomieland, Easy AGangster Squad.

Gần đây, cô được khán giả biết đến nhiều với vai bạn gái "Người nhện" Andrew Garfield. Ở ngoài đời, cả hai cũng là một cặp. Trước khi đến với Oscar 2015, Emma Stone từng tham gia phim được 4 đề cử Oscar - The Help - vào năm2011. Nhưng năm nay, người đẹp 26 tuổi lần đầu tiên nhận được đề cử Oscar khi vào vai con gái của nhân vật chính trong phim Birdman.

5. Steve Carell, "Nam diễn viên chính xuất sắc", phim Foxcatcher

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 5

Trong số 5 đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” của Oscar 2015, chỉ có duy nhất Bradley Cooper là người từng được đề cử ba lần, còn lại đều là những gương mặt mới. Steve Carell sinh năm 1962 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong các chương trình truyền hình như Saturday Night LiveThe Daily Show. Gương mặt và tiềm năng diễn hài của anh nhanh chóng được phát hiện, giúp Steve ghi điểm với người hâm mộ qua các phim hài điện ảnh và truyền hình The Office, Bruce Almighty và đặc biệt là tác phẩm The 40-Year-Old Virgin.

Sau 10 năm gắn bó tên tuổi cùng The 40-Year-Old Virgin, Steve Carell trúng tuyển vào vai diễn đột phá trong Foxcatcher. Trong câu chuyện thể thao này, Steve Carell thuyết phục người xem khi hóa thân thành tỷ phú Pháp John du Pont lập dị, ưa bạo lực, ngông cuồng và hoang tưởng.

6. Michael Keaton, "Nam diễn viên chính xuất sắc", phim Birdman

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 6

Michael Keaton bắt đầu đến với trường quay trong vai trò quay phim ở một đài truyền hình địa phương nước Mỹ. Năm 1975, ông bước lên màn ảnh trong series truyền hình dành cho trẻ em và là trợ lý sản xuất. Sau khi chuyển đến Los Angeles, nam diễn viên sinh năm 1951 vẫn đóng phim truyền hình cho tới khi được nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Night Shift vào năm 1982.

Từ đó tới nay, vai diễn ấn tượng nhất của anh là Người Dơi trong phim cùng tên. Sau nửa thập kỷ theo nghiệp điện ảnh, Michael Keaton hóa thân vào vai diễn được đo ni đóng giày cho mình - Người Chim - trong phim Birdman. Phim là câu chuyện trào phúng kể về một ngôi sao phim thương mại đi tìm lại hào quang ngày cũ. Michael Keaton hứa hẹn mang về giải Oscar đầu tiên sau gần 40 năm đóng phim.

7. Benedict Cumberbatch, "Nam diễn viên chính xuất sắc", phim The Imitation Game

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 7

Sinh ra trong gia đình sao, Benedict Cumberbatch là con nhà nòi và theo học diễn xuất từ thời sinh viên. Giống như nhiều ngôi sao Anh khác, Benedict khởi điểm từ sân khấu với nhiều vở kịch Shakespeare như Giấc mộng đêm hè hay Romeo và Juliet. Năm 2006, tài tử sinh năm 1976 nhận vai chính đầu tay trong phim điện ảnh Amazing Grace. Sau đó, anh gây tiếng vang nhờ hóa thân thành Sherlock Holmes trong loạt phim truyền hình Sherlock ăn khách.

Năm nay, Benedict vừa nhận tin vui bạn gái đã mang bầu, vừa nhận đề cử Oscar cho vai chính trong phim The Imitation Game. Trong phim, Benedict vào vai nhà toán học đồng tính Alan Turing - người được xem là cha đẻ của ngành khoa học máy tính.

8. Eddie Redmayne, "Nam diễn viên chính xuất sắc", phim The Theory of Everything

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 8

Đàn em và là bạn thân của Benedict Cumberbatch sẽ cạnh tranh với anh ở cùng hạng mục của Oscar. Hôm 11/1, ở Quả Cầu Vàng, Eddie Redmayne đã đánh bại tài tử Steve Carell để giành giải “Nam diễn viên xuất sắc trong phim tâm lý”. Eddie Redmayne là ngôi sao bước ra ánh sáng cùng phim The Theory of Everything.

Tài tử Anh bắt đầu diễn xuất từ năm 20 tuổi trên sân khấu kịch. Bốn năm sau anh chạm ngõ điện ảnh và từ 10 năm trở lại đây, vai diễn nổi bật nhất của tài tử sinh năm 1982 chính là nhà khoa học Stephen Hawking. Tâm trạng khi yêu của một nhà khoa học được Eddie Redmayne thể hiện với nhiều cung bậc cảm xúc hoàn hảo.

9. J.K. Simmons, "Nam diễn viên phụ xuất sắc", phim Whiplash

Những ngôi sao lần đầu tiên được đề cử ở Oscar 2015 9

Tài tử J.K. Simmons bắt đầu đi diễn từ năm 1992, trên sân khấu kịch. Ngay sau đó, anh lên màn ảnh nhỏ với vai chính trong phim truyền hình ăn khách Law & Order. Nhưng phải đến năm 2002, Simmons mới có vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh Spider-Man.

Với vai diễn ông thầy nhạc Jazz cá tính trong tác phẩm Whiplash, tài tử vừa tròn 60 tuổi lần đầu có cơ hội nắm tượng vàng Oscar.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 26,500
  •   Tháng hiện tại 26,500
  •   Tổng lượt truy cập 128,624,678