‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình

Thứ hai - 05/01/2015 01:55
‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình ‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình

Bộ phim “Paddington” có kinh phí kỷ lục đến từ Studio Canal là một tác phẩm gia đình ý nghĩa, có thể thu hút cả đối tượng trẻ em lẫn người lớn.

Trong lịch sử văn học thế giới, có hai chú gấu nổi tiếng nhất là gấu Pooh và gấu Paddington. Nếu gấu Pooh từng rất nhiều lần được chuyển thể lên phim thì “người anh em” gấu Paddington phải mất tới 56 năm mới để tìm được đường lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, nếu những bộ phim về gấu Pooh thường chỉ thu được những thành công vừa phải thì tác phẩm chuyển thể đầu tiên về gấu Paddington lại gặt hái được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình.

‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình 1
Gấu Paddington phải mất tới hơn nửa thế kỷ mới tìm được đường lên màn ảnh rộng.

Bộ phim kể về hành trình của một chú gấu con từ đất nước Peru xa xôi tới London để tìm kiếm một mái nhà mới sau một biến cố ở khu rừng già. Tuy nhiên, sự lạnh lùng của những cư dân thành phố nhanh chóng khiến chú vỡ mộng. Lạc lõng, cô đơn và đói khát ở nhà ga Paddington, chú gấu may mắn được nhà Brown cưu mang. Vì tên gốc của chú quá khó đọc, gia đình nhà Brown đặt cho chú gấu con một cái tên mới, chính nhà ga mà họ tìm thấy cậu. Kể từ đó là hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười khi gấu Paddington cố gắng hòa nhập với cuộc sống tại thủ đô của xứ sở sương mù.

Phần đầu của phim sẽ khiến nhiều khán giả nhớ đến Enchanted khi nhân vật chính cũng là một nhân vật ngây thơ, xuất thân từ rừng già thân thiện, lần đầu tiên lạc bước đến thành phố lớn. Tất cả mọi thứ xung quanh đều khiến gấu Paddington bỡ ngỡ và ngạc nhiên. Cậu không biết cách sử dụng phòng tắm, lấy bàn chải đánh răng để ngoáy tai, hay hiểu nhầm một kẻ móc túi thành một người lương thiện bị đánh rơi ví. Đầu óc giản đơn của gấu Paddington cố gắng cắt nghĩa những sự việc xảy ra xung quanh để cố gắng có được phản ứng hợp lý. Nhưng càng cắt nghĩa càng nhầm, hết lần này đến lần khác, gấu Paddington đều rơi vào những tình huống oái oăm, đem tiếng cười đến cho khán giả.

‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình 2
Được gia đình nhà Brown cưu mang nhưng gấu Paddington mau chóng gây ra vô khối rắc rối.

Phần sau của bộ phim trở nên kịch tính hơn với sự xuất hiện của nhân vật Millicent, một nữ chuyên gia độn xác động vật do “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman thủ vai. Khán giả sẽ thấy lại một mô-típ thiện ác đối đầu quen thuộc như trong 1001 chú chó đốm. Nhân vật Millicent hoàn toàn là sự cộng thêm của các nhà làm phim chứ chưa từng xuất hiện trong nguyên tác văn học. Ở phiên bản gốc, mỗi cuốn sách về gấu Paddington của Michael Bond đều được chia thành nhiều tập, những câu chuyện đứng riêng biệt, kể về những biến cố hàng ngày trong cuộc sống của gấu Paddington. Với cách kể chuyện như vậy, loạt sách về gấu Paddington sẽ rất dễ dàng được chuyển thể thành thể loại sitcom trên truyền hình. Tuy nhiên, để chuyển thể thành một tác phẩm điện ảnh, gấu Paddington cần nhiều điều kịch tính, gay cấn hơn thế. Và nhân vật Millicent chính là “chất phụ gia” được các nhà làm phim quyết định đưa vào để bộ phim thêm phần cao trào, hấp dẫn.

Điều thú vị nhất của Paddington chính là sự dễ thương, đáng yêu của nhân vật chính. Được xử lý hoàn toàn bằng đồ họa vi tính, gấu Paddington có vẻ ngoài nhỏ nhắn, trên đầu đội một chiếc mũ phớt màu đỏ sờn rách, tay mang chiếc vali cũ kỹ, cổ đeo biển “Xin hãy chăm sóc chú gấu này. Cảm ơn!”. Về sau, gấu Paddington còn được khoác thêm một chiếc áo rộng màu xanh, càng khiến cho vẻ ngoài của chú thêm phần ngộ nghĩnh. Sẽ không ngạc nhiên nếu cơn sốt đồ chơi gấu bông Paddington trở lại sau khi bộ phim ra mắt trên toàn cầu.

‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình 3
Sự xuất hiện của Nicole Kidman trong Paddington là một bất ngờ thú vị dành cho khán giả.

Ngoài nhân vật chính, bộ phim Paddington sở hữu một dàn nhân vật cũng hết sức kỳ quặc thú vị. Đó là ông bố Brown nghiêm nghị, thận trọng, luôn bị ám ảnh với các rủi ro; bà Brown là một nhà văn, có trí tưởng tượng vô biên, hơi lập dị nhưng sống rất tình cảm; cậu con trai Jonathan ham sáng tạo, thích khám phá; còn cô chị Judy thì có biệt tài trong việc học tiếng động vật… Hầu hết các nhân vật trong Paddington đều có điểm đặc sắc khó lẫn với người khác

Paddington có hai bối cảnh chính là rừng già Peru và thành phố London. Phần đầu phim khán giả sẽ choáng ngợp với màu xanh mướt mắt của rừng già và cuộc sống đầm ấm, yên bình của họ nhà gấu. Ở phần sau, cảnh thành phố London cổ kính, sạch sẽ với những nhà ga, những cửa hàng xinh xắn và viện bảo tàng cũng sẽ làm say lòng khán giả. Âm nhạc cũng là một điểm cộng của Paddington. Những nghệ sĩ đường phố với những bản nhạc khi thì tươi vui, khi thì buồn bã rất hợp với không khí của phim. Đặc biệt bài hát nổi tiếng Hello của Lionel Richie cũng xuất hiện trong phim trong một tình huống bất ngờ.

Hài hước, ấm áp, cảm động,Paddington là một bộ phim lý tưởng cho cả gia đình trong dịp năm mới này. Bộ phim tôn vinh lòng trắc ẩn, sự lương thiện, tình người ấm áp. Với một thông điệp tích cực như vậy cộng thêm một kết thúc có hậu, Paddington là một bộ phim phù hợp mà các bậc cha mẹ có thể thưởng cho các em nhỏ dịp đầu năm.

Paddington có kinh phí sản xuất 50 triệu USD, cao kỷ lục trong lịch sử hãng Studio Canal. Phim hiện chưa ra mắt tại Bắc Mỹ mà mới chỉ được trình chiếu tại các thị trường châu Âu và hiện có doanh thu hơn 84 triệu USD.

Zing.vn đánh giá: 4/5

‘Gấu Paddington’ - Món quà đầu năm mới cho cả gia đình 4
Paddington (tựa Việt: Gấu Paddington) khởi chiếu trên toàn quốc từ 1/1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 39
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 35
 
  •   Hôm nay 25,916
  •   Tháng hiện tại 548,654
  •   Tổng lượt truy cập 129,146,832