Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’

Chủ nhật - 04/01/2015 21:31
Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’ Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’

Nam diễn viên ấp ủ nhiều dự định với phim ảnh khi quay trở lại sau thời gian dài khủng hoảng do chấn thương, kinh doanh thua lỗ, hôn nhân gặp sóng gió.

- Gây chú ý với vai diễn trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn", anh lại ngừng đóng phim một thời gian dài, vì sao vậy?

-  Khi đang quay Những đứa con biệt động Sài Gòn, tôi bị chấn thương cột sống, phải vào viện điều trị một thời gian. Điều kiện sức khỏe không cho phép tôi đảm bảo tiến độ và chất lượng với đoàn phim. 

Ở thời điểm đó, chuyện hôn nhân của tôi cũng không được thuận buồm xuôi gió. Tôi lập gia đình sớm và sống ly thân ngay sau khi có con đầu lòng. Đối với một diễn viên, kết hôn ở thời điểm có những tín hiệu tốt cho sự nghiệp là một bước lùi lớn. Chuyện kết hôn sớm rồi ly thân nhanh cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng, khiến tôi phải tạm ngừng diễn xuất trong một thời gian dài.

- Lý do gì khiến anh quyết định lập gia đình dù biết rằng sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp?

- Tôi ham phim ảnh nhưng không ham dấn thân vào showbiz. Tôi thấy showbiz hiện nay quá nhiều giá trị ảo. Tài năng của bạn chỉ ở mức D nhưng bạn được truyền thông đẩy lên mức A. Nếu thu nhập và khả năng của bạn chỉ ở mức D, bạn sẽ gặp bi kịch khi phải gồng mình lên để sống theo cái danh mọi người gán cho. Tôi chỉ muốn có một chỗ đi về, một điểm tựa tinh thần sau giờ làm việc căng thẳng.

Hôn nhân không thuận lợi nằm ngoài ý muốn của chúng tôi. Đã lựa chọn rồi, tôi không có gì hối tiếc.

Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’ 1

Diễn viên Bá Cường trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn".

Ngoài sóng gió gặp phải trong hôn nhân, anh gặp những khó khăn nào khác trong cuộc sống?

- Đúng thời điểm vợ chồng tôi ly thân, tôi liên tiếp gặp thất bại trong chuyện kinh doanh. Có chút tiền dành dụm sau nhiều năm đi diễn, tôi đầu tư vào một quán cà phê. Kinh doanh không thuận lợi, mỗi tháng tôi phải bù lỗ hơn 50 triệu đồng. Triền miên như vậy trong hơn nửa năm, không sang nhượng được, cuối cùng tôi phải dẹp quán trong cảnh nợ nần.

- Anh đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó như thế nào?

- Tôi đã rơi vào tâm trạng thất vọng cùng cực khi cùng lúc có nhiều biến cố xảy ra. Tôi thường xuyên nhốt mình trong nhà, uống rượu tới 5h sáng. Nhậu say tôi ngủ qua ngày hôm sau. Thời gian sau tôi không ngủ nổi do suy nghĩ quá nhiều. Tinh thần và thể xác suy sụp đến mức tôi không nhận ra chính mình.

Đến giới hạn đó tôi như bừng tỉnh. Suy nghĩ lại tôi thấy, thất bại với đàn ông là chuyện bình thường. Nếu tiếp tục thế này, tôi sẽ mất nhiều hơn bây giờ. Vậy là tôi vực mình dậy làm lại mọi thứ từ đầu.

Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’ 2

Bá Cường (giữa) trong phim "Lênh đênh phận bạc".

- Ai là người ở bên lúc khó khăn nhất?

- Lúc ấy, anh Hoài Linh gọi điện mời tôi tham gia một bộ phim. Tôi chưa sẵn sàng cho việc quay lại nhưng do anh Hoài Linh mời, kịch bản và vai diễn cũng rất hay nên tôi nhận lời. Đó là vai Đảnh trong phim Lênh đênh phận bạc. Khi phim phát sóng, vai diễn lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả. Các anh chị đồng nghiệp cũng dành cho tôi nhiều lời khen. Đó là một bước đệm tốt để tôi trở lại với phim ảnh. Nhưng số tôi không may. Vai diễn đó có nhiều cảnh đánh đấm cộng với thời tiết khi quay phim quá khắc nghiệt, vết thương ở cột sống lại tái phát. Từ đó đến nay tôi vẫn đang trong giai đoạn điều trị.

Ngoài nỗ lực của bản thân, tôi nhận được sự giúp đỡ đúng lúc của gia đình. Tôi đến với nghệ thuật đến nay được 14 năm, thì hơn 13 năm gia đình tôi phản đối. Dù thời điểm khó khăn là điều kiện tốt nhất để bố mẹ kéo tôi về tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, họ đã không làm thế. Bố mẹ cho tôi cái gật đầu ủng hộ tiếp tục theo đuổi đam mê. Nhiều đồng nghiệp cũng động viên, một số cho tôi vay mượn chút ít để giải quyết chuyện kinh doanh. Tôi rút ra một điều, lúc khó khăn nhất, bạn mới biết ai là bạn thật sự của mình.

- Vợ hỗ trợ gì cho anh khi đó?

- Chúng tôi ly thân, nên tôi không dám đòi hỏi sự quan tâm, động viên của vợ. Việc cô ấy giúp tôi nuôi con tốt đã là một sự động viên lớn.

- Cuộc sống hiện tại của anh thế nào?

- Hiện cuộc sống của tôi cũng dần ổn định, quan trọng nhất là tôi đã lấy lại được tinh thần để làm việc. Năm qua tôi gần như không nhận phim. Nhưng thời gian vừa qua, những phim tôi đóng trước đó đồng loạt phát sóng. Một vài vai diễn được khán giả nhớ đến. Được vậy, tôi đã thấy vui. Dù đi chậm, tôi không thấy nản.

Ba tháng trở lại đây tôi tập trung điều trị vết thương ở khớp gối. Thời gian tới, có thể tôi tham gia quay một vài phim ngắn. Tình trạng sức khỏe hiện tại không cho phép tôi tham gia những phim dài tập.

Diễn viên Bá Cường: ‘Tôi đã vượt qua bi kịch của chính mình’ 3

Diễn viên Bá Cường và con trai.

- Kế hoạch lâu dài của anh thế nào sau khi hồi phục sức khỏe?

- Sang năm mới, tôi dự định mở công ty sản xuất phim. Phim truyền hình hiện nay được sản xuất quá nhiều, quá ồ ạt nhưng không mấy phim để lại ấn tượng với khán giả. Tôi mong muốn với kinh nghiệm và một êkíp tốt, tôi sẽ đem đến cho khán giả những bộ phim chất lượng. Tôi dự tính viết tiếp kịch bản và làm đạo diễn phim Những đứa con biệt động Sài Gòn phần ba.

Trách nhiệm làm cha cũng khiến tôi suy nghĩ nhiều. Sắp tới, tôi và vợ có kế hoạch quay lại với nhau. Hy vọng, ước nguyện của chúng tôi được như ý.

Bá Cường tên thật là Nguyễn Bá Cường, sinh năm 1983 tại Quảng Ngãi, trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Anh là bạn đồng môn với các diễn viên Lương Thế Thành, Quý Bình, Khương Ngọc. Sau một thời gian diễn ở sân khấu kịch Idecaf, Bá Cường lấn sân phim ảnh và được biết đến nhiều qua vai: cảnh sát Đắc Di trong Những đứa con biệt động Sài Gòn, Đảnh trong Lênh đênh phận bạc, Tày trong Miền đất phúc...

Nam diễn viên còn được các đạo diễn đánh giá cao ở vai trò trợ lý đạo diễn trên phim trường. Anh từng cộng tác với các đạo diễn Lê Hoàng, Phạm Ngọc Châu, Võ Việt Hùng, Xuân Phước... "Bá Cường là người có nhiều đam mê, trăn trở với nghề, tác phong làm việc rất nghiêm túc", đạo diễn Xuân Phước nhận xét.

Châu Mỹ thực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: phận bạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 30,026
  •   Tháng hiện tại 171,764
  •   Tổng lượt truy cập 128,769,942