10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả

Thứ hai - 05/01/2015 11:36
10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả

Tuy không thuộc cộng đồng LGBT nhưng nhiều nam tài tử vẫn để lại được ấn tượng chân thực và sâu sắc cho khán giả qua các vai diễn đồng tính.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 1

Jake Gyllenhaal: Nam tài tử với đôi mắt hút hồn từng hoá thân xuất sắc thành chàng cao bồi đồng tính Jack Twist trong bộ phim Brokeback Moutain. Đây là một nhân vật lãng mạn nhưng mang nhiều mặc cảm và đau khổ vì giới tính thực sự của bản thân. Với vai Jack Twist, Jake Gyllenhaal được tạp chí Gay Wired bình chọn ở vị trí thứ hai trong top những nam diễn viên vào vai người đồng tính xuất sắc nhất hồi năm 2010.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 2

Heath Ledger: Nhắc tới Brokeback Mountain và Jack Twist thì không thể không quên “một nửa còn lại”: chàng cao bồi Ennis del Mar của tài tử quá cố Heath Ledger. Hai chàng cao bồi luôn sống trong những giằng xé về việc nên sống thật với con người bản thân hay chấp nhận che giấu nó để hoà hợp với những quan điểm truyền thống của xã hội. Cuối cùng, câu chuyện tình giữa cả hai trở thành niềm bi kịch và mãi là nỗi đau cho người ở lại. Giống như Jake Gylenhaal, Heath Ledger có màn diễn xuất xuất thần và đầy cảm động với Ennis del Mar.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 3

Leonardo DiCaprio: Không nổi tiếng bằng và ra đời trước siêu phẩm Titanic hai năm, nhưng Total Eclipse vẫn là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp của tài tử Leonardo DiCaprio. Trong Total Eclipse, anh thủ vai nhà thơ trẻ Arthur Rimbaud, có mối tình với người bạn cùng giới ở trường. Ở tuổi 21 lúc đó, DiCaprio trẻ trung thanh thoát, đầy bất cần khi hóa thân thành Rimbaud 16 tuổi, khao khá được sống thật với bản thân.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 4

Joseph Gordon-Levitt:2004 là một năm thành công, đánh dấu sự thăng hoa trong diễn xuất của tài tử người Mỹ với vai Neil McCormick trong bộ phim Mysterious Skin. Trong phim, anh vào vai một chàng trai trẻ phát hiện ra khuynh hướng giới tính khác thường của bản thân từ rất sớm. Tuổi thơ của cậu trôi qua trong sự đau đớn và nhục nhã vì bị huấn luyện viên bóng chày lạm dụng để rồi bị rơi vào vòng xoáy của phạm pháp và bán dâm. Mysterious Skins là một lời cảnh tỉnh về sự đối xử bàng quan và tàn nhẫn của xã hội với những con người có khác biệt về giới tính.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 5

Daniel Radcliffe: Dù được biết tới nhiều nhất qua vai diễn Harry Porter trong loạt phim đình đám cùng tên, nhưng tài năng của tài tử nước Anh còn được thể hiện qua nhiều tác phẩm điện ảnh khác. Một trong số đó là lần Daniel Radcliffe hoá thân thành nhà thơ đồng tính nổi tiếng Allen Ginsberg trong bộ phim Kill Your Darlings. Anh hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của cậu phù thuỷ nhỏ để đắm chìm trong những hoài bão, đam mê và rắc rối của một sinh viên chuyên ngành Anh tại đại học Columbia, New York.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 6

Jared Leto: Vào vai người đàn ông chuyển giới Rayon trong Dallas Buyers Club là cả một quá trình hy sinh lớn lao của Jared Leto cả về tâm lý lẫn thể chất. Anh thành công lột tả hình ảnh một con nghiện cocain chuyển giới bị nhiễm HIV với vẻ ngoài bất cần, nhưng ẩn giấu bên trong là một khát khao sống mãnh liệt cùng sự đồng cảm thấu hiểu với những người cùng cảnh ngộ. Đây cũng là vai diễn đem lại cho Jared Leto tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất hồi đầu năm 2014.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 7

Tom Hanks: Tượng vàng Oscar năm 1993 với phim Philadelphia đánh dấu thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của tài tử Tom Hanks. Trong phim, anh vào vai một luật sư đồng tính mắc bệnh AIDS và phải nhận lấy sự ghẻ lạnh từ xã hội. Philadelphia lên án mạnh mẽ sự vô tâm, những dị nghị và thói kỳ thị người đồng tính cũng như người mắc AIDS. Đồng thời, phim cũng là bài ca về tinh thần đấu tranh đòi quyền sống, khát khao hạnh phúc của những con người kém may mắn trên thế gian này.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 8

Sebastian Stan: Những người từng theo dõi loạt phim truyền hình Kings của đài NBC hẳn còn nhớ tới nhân vật con trai của quốc vương đất nước hư cấu Gilboa. Hoàng tử Jack vốn là người đồng tính nhưng bởi là kẻ kế vị ngai vàng mà buộc phải giấu kín sự thật. Tham vọng, đau khổ, mâu thuẫn trong nội tâm của chàng hoàng tử trẻ được tài tử “Chiến binh Mùa đông” Sebastian Stan thể hiện một cách hết sức trọn vẹn.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 9

Mark Ruffalo: Xuất hiện trong bộ phim nhựa truyền hình của kênh HBO mang tên The Normal Heart được phát sóng hồi tháng 5/2014, “Người khổng lồ xanh” vào vai nhà văn Ned Weeks, người sống tại New York vào thời điểm 1981-1984 khi căn bệnh thế kỷ AIDS đang là mối đe dọa hàng đầu. Ned Weeks có một người tình bí mật và là nạn nhân trực tiếp của căn bệnh này. Để hóa thân thành Ned Weeks, bản thân Mark Ruffalo đã phải tìm hiểu rất nhiều về cộng đồng người đồng tính cũng như đại dịch AIDS.

10 tài tử "thẳng" diễn vai ‘cong’ hút hồn khán giả 10

Bradley Cooper: Trong bộ phim Valentine’s Day ra mắt dịp lễ tình nhân 2010, Bradley Cooper vào vai Holden - chàng người yêu điển trai của anh chàng Sean do Eric Dane thủ vai. Giữa hai người đã có những cảnh quay thực sự nồng nàn dù không ai trong số họ là người đồng tính.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 25,379
  •   Tháng hiện tại 736,787
  •   Tổng lượt truy cập 130,320,556