Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ

Thứ sáu - 18/01/2019 12:36
Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ

Nhân dịp mùa Tết Kỷ Hợi đang tới, cùng nhìn ra thế giới để khám phá câu chuyện chiếc bánh quy bơ, một biểu tượng của món quà tri ân chân thành xuất phát từ phong cách sống "hygge" của người dân Đan Mạch, và tìm lại niềm hạnh phúc thật sự khi trao gửi tri ân mùa Tết này.

Từ phong cách sống Hygge đến bánh quy bơ: Sự đơn giản là cốt lõi của tấm chân tình

Ai trong chúng ta cũng từng lớn lên với kho tàng bài học vô giá hạnh phúc, tình người trong câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen. Kiệt tác gia này lấy cảm hứng từ đâu để dệt nên loạt truyện cổ kết nối trái tim hàng triệu người? Câu trả lời có lẽ nằm ở phong cách sống bình dị, tình cảm của người dân Đan Mạch – quê hương của Andersen, được biết đến với tên gọi "hygge".

"Hygge" là một từ trong tiếng Đan Mạch với ý nghĩa là "sự gần gũi" hay "niềm vui"; người Đan Mạch cũng dùng "Hygge" để nói về phong cách sống tận hưởng những điều hạnh phúc bé nhỏ trong từng giây phút bên cạnh người thân yêu xung quanh. Tinh thần hygge thấm đẫm vào từng ngóc ngách đời sống và được phản ánh rõ nét lên từng khía cạnh văn hóa của người Đan Mạch. Phong tục tặng quà tri ân cũng không là ngoại lệ khi họ luôn hướng tới giá trị của sự sẻ chia, tinh tế, chân thành để đem lại hạnh phúc hai chiều cho cả người gửi lẫn người nhận.

Ở Đan Mạch, mọi người thích tự tay làm những chiếc bánh quy bơ thay cho quà cáp xa xỉ để bày tỏ lời cảm ơn đến với nhau mỗi ngày, một cách tự nhiên và ấm áp. Tưởng chừng đơn giản, quy trình truyền thống tạo nên chiếc bánh quy bơ đặc trưng Đan Mạch thực tế vô cùng kì công, từ khâu tuyển lựa nguyên liệu đến pha trộn và 7 lần nướng cho thành phẩm màu vàng nâu ngon miệng, bắt mắt. Bởi thế, chiếc bánh tuy nhỏ nhưng gói trọn sự chân thành khiến hộp bánh trao tay thật đáng nâng niu, trân quý. Sau cuối, một bữa tiệc trà với những khoánh khắc ấm áp cùng nụ cười giòn tan luôn là cái kết đẹp lan tỏa theo hành trình chiếc bánh quy bơ.

Có một "hygge" đẹp như thế ngay trong Tết Việt

Có một điều thú vị là Việt Nam cũng vốn tồn tại nét văn hoá tương đồng với phong cách "Hygge" của người Đan Mạch, đặc biệt là văn hoá tặng quà tri ân mỗi dịp Tết cổ truyền. Ngự trị trong tiềm thức của mỗi người Việt là bài học đạo lý làm người, lòng tri ân trao gửi những người đã tạo dựng thành quả ngày hôm nay. Mỗi dịp Tết đến, ai nấy cũng đều hoan hỉ chọn lựa những món quà thay lời cảm ơn chân thành đến bậc sinh thành, dưỡng dục và cả những người đã quan tâm, giúp đỡ mình trong cuộc sống.

Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ 1

Người Việt coi việc chọn quà là niềm vui không thể thiếu ngày Tết

Người thì tự tay làm nên những món mứt thơm lành để gửi đến bạn bè, những người hàng xóm. Người cố gắng phân bổ quỹ thời gian ít ỏi mùa cuối năm để đi tìm những hộp bánh, gói kẹo trang trọng mà độc đáo. Tuy không nặng về vật chất nhưng văn hóa tri ân Tết Việt luôn đầy ắp tâm sức tình cảm. Miễn sao họ có thể gửi trao trọn vẹn tấm lòng của mình thật tinh tế, thật chân thành đến với người mình thương yêu, quan tâm hay tôn kính, Tết dù bận rộn đến đâu cũng đầy ắp niềm vui và nghĩa tình.

Món quà tri ân cho Tết vẹn tròn nghĩa tình

Trân trọng vẻ đẹp Tết cổ truyền Việt Nam, trong suốt 20 năm, Danisa thương hiệu bánh quy bơ trứ danh đến từ Đan Mạch luôn mong muốn giữ gìn và phát huy phong tục trao quà Tết tri ân với những sự kiện truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt.

Năm nay, từ ngày 11 đến ngày 27 tháng 01 năm 2019 tại Landmark 81, TP.HCM, sự kiện "Lâu đài quà tặng Danisa" được tổ chức trong một không gian nghệ thuật theo phong cách hoàng gia Đan Mạch sang trọng, mô phỏng theo hình dáng một hộp quà khổng lồ. Tại đây, mỗi khách hàng sẽ được tìm hiểu về câu chuyện và quy trình làm nên những chiếc bánh quy bơ Danisa gói trọn tình cảm tri ân cũng như văn hóa tặng quà tinh tế của người Đan Mạch thông qua nghệ thuật mapping tương tác đỉnh cao

Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ 2

Ngài Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam trải nghiệm bức tường tương tác tại sự kiện

Cũng trong sự kiện ý nghĩa này, lần đầu tiên Danisa ra mắt bộ sưu tập Quà tặng Tri Ân phiên bản giới hạn đặc biệt theo phong cách hoàng gia Đan Mạch cũng được ra mắt với 03 chủ đề nghĩa khác nhau giúp thay lời cảm ơn chân thành gửi trọn đến những người bạn quan tâm, thương quý và kính trọng.

Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ 3

Món quà Thương Quý thay cho lời yêu thương tận sâu đáy lòng gửi đến người thân.

Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ 4

Món quà Quan Tâm dành riêng cho những người đồng nghiệp, bạn bè đã tiếp sức cho chúng ta trong cuộc sống.

Lời cảm ơn chân thành từ… những chiếc bánh quy bơ 5

Món quà Tôn Kính chính là lòng biết ơn kính yêu đến những bậc tiền bối đã thông tỏ, nâng đỡ ta trên bước đường trưởng thành.

Tại sự kiện "Lâu đài quà tặng Danisa", ngài Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã chia sẻ: "Ở Đan Mạch, chúng tôi thường tặng quà vào dịp Giáng Sinh hay Sinh nhật hoặc mỗi khi được ai đó mời đến chơi nhà. Hoa dành cho người ta yêu thương, mang thông điệp về tình cảm; trong khi một hộp bánh quy bơ lại gói trọn những thông điệp về lòng biết ơn và sự tri ân. Tôi tin rằng hộp bánh quy bơ Danisa sẽ luôn được xem là một món quà tinh tế, đặc biệt để dành tặng hoặc sẻ chia cùng người mà bạn yêu quý."

Cũng như cách người Đan Mạch nuôi dưỡng tinh thần hygge, trao tặng một món quà Tết chứa đựng tấm lòng biết ơn chân thật thật gửi trọn những hộp bánh quy bơ hảo hạng chính là cách để người Việt có được một mùa Tết ý nghĩa, để cho nhau một cái cớ cùng ngồi lại sẻ chia hạnh phúc giản dị đầu năm. Nếu bạn chưa tìm được một món quà Tết để gửi trao trọn vẹn tri ân mùa Tết này, hãy đến với "Lâu đài quà tặng Danisa" ngay hôm nay!

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 22,277
  •   Tháng hiện tại 725,760
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,964