Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết

Thứ năm - 17/01/2019 19:11
Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết

Dân trí Những con chim công to lớn, màu sắc vô cùng sặc sỡ do một trang trại ở Thanh Trì (Hà Nội) lai ghép, nuôi dưỡng có giá hàng chục triệu đồng nhưng vẫn được một số đại gia mua về nuôi làm cảnh.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 1

Chim công là loài quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam, có thân hình to lớn và bộ lông vô cùng hoành tráng, sặc sỡ sắc màu. Là loài được bảo vệ đặc biệt, tuy nhiên chim nuôi và lai ghép nhân tạo thì vẫn được phép mua bán hợp pháp.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 2

Ở trang trại của anh Nguyễn Mạnh Quân (Thanh Trì, Hà Nội), hàng chục con chim công được nuôi và lai ghép nhân tạo. Chủ trang trại cho biết, chim công xanh có giá 8 triệu đồng/con, trong khi đó, những con công trắng, công ngũ sắc có giá lên đến 20 triệu đồng.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 3

"Trong tự nhiên, bình quân cứ 100 cá thể chim công được sinh ra có từ 1 - 3 cá thể chim công đột biến. Trong môi trường nuôi nhân tạo bằng việc lai ghép, tạo đột biến từ cá thể chim bố mẹ người nuôi hoàn toàn có thể chủ động sản xuất được con giống chim công ngũ sắc, tuy nhiên tỉ lệ và khả năng thành công rất thấp", anh Quân cho biết.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 4

Chim công đột biến có thân dài, ức nở, mào dài là công quý, có giá trị kinh tế cao. Chim công ngũ sắc là 1 dạng đột biến của chim công, với nhiều màu khác nhau: trắng, xanh, lục, lam hạt dẻ. Các màu sắc phân bổ ngẫu nhiên trên thân hoặc theo quy tắc đối xứng (thường rất hiếm) trải đều từ đầu đến đuôi chim.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 5

Phần đuôi chim công có họa tiết đồng tiền cổ, tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn trong năm mới.


Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 6

Chim công là loại ăn tạp, thức ăn chủ yếu là thóc, ngô, rau xanh kết hợp với cám tổng hợp dùng cho gia cầm.


Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 7

Công là loài có bộ lông đẹp nhất trong tất cả các loài chim và được xếp là 1 trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh. Tại Việt Nam, chim công là loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam (Nhóm 1B). Do vậy, để lai tạo được con giống chim công ngũ sắc rất khó.


Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 8

Ở trang trại, anh Quân phải thường xuyên vệ sinh, đảm bảo chuồng công luôn khô thoáng để phòng tránh dịch bệnh. Anh cũng sử dụng cát vàng rải nền chuồng để hút ẩm, công không bị bẩn, và phòng ngừa giun,sán.

Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 9

Chủ trang tại tiết lộ, dịp này anh có khoảng hơn 100 con chim công quý hiếm, hiện đã có rất nhiều đơn đặt hàng cho dịp Tết Kỷ Hợi. Khách hàng chủ yếu mua công xanh vì giá cả hợp lý.


Nhà giàu tìm mua chim công giá hàng chục triệu đồng chơi Tết 10

"Trước nhu cầu của thị trường, sang năm mới chúng tôi đang có dự định sẽ mở rộng quy mô chuồng trại nuôi lên trên 1.000 con công", anh Quân cho biết thêm.

Quân Đỗ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 20,060
  •   Tháng hiện tại 723,543
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,747