Kayne West chỉ trích Beck không xứng giải cao nhất Grammy

Thứ ba - 10/02/2015 14:35
Kayne West chỉ trích Beck không xứng giải cao nhất Grammy Kayne West chỉ trích Beck không xứng giải cao nhất Grammy

Nghệ sĩ nhạc rap khẳng định Beyoncé mới là người xứng đáng giành giải "Album của năm".

Trả lời phỏng vấn tờ E! Online ngay sau lễ trao giải Grammy 2015, Kayne West khẳng định Beyoncé nên là người thắng giải "Album của năm" thay vì nghệ sĩ nhạc rock Beck.

Ca sĩ sinh năm 1977 nói: “Nếu giải Grammy muốn các nghệ sĩ thực thụ tiếp tục đến đây, họ đừng đùa với chúng tôi nữa. Chúng tôi sẽ không đùa với họ. Beck cần phải tôn trọng nghệ thuật và anh ấy nên đưa giải thưởng của mình cho Beyoncé. Khi bạn cứ hạ giá nghệ thuật và không tôn trọng những sản phẩm âm nhạc mang tính biểu tượng, nghĩa là bạn đang không tôn trọng cảm hứng của công chúng. Mà nghệ sĩ là người tạo cảm hứng cho công chúng sống và làm việc mỗi ngày".

Theo Kayne, nhạc của Beyoncé mới là thứ nhạc tạo cảm hứng cho công chúng nghe và kích thích sáng tạo trong cuộc sống. Nam ca sĩ cho rằng, anh lên tiếng để "đấu tranh cho sự sáng tạo".

Kayne West chỉ trích Beck không xứng giải cao nhất Grammy 1

Khi Beck nhận giải, Kayne West bước lên sân khấu Grammy 2015 với hành động bất thường rồi đi xuống.

Khi giải thưởng "Album của năm" gọi tên ca sĩ Beck và Morning Phase, Kayne West đã vội bước lên sân khấu, định chộp lấy tượng vàng đang nằm trong tay ca sĩ kiêm nhạc sĩ xuất sắc. Nhưng sau đó, anh không nói gì, trở xuống với vẻ mặt bức xúc. Vợ của nam ca sĩ cũng đồng tình: “Ngồi bên dưới, tôi rất hy vọng anh ấy sẽ gây bão sân khấu, nhưng anh ấy đã không làm thế. Tất cả chúng tôi ở dưới đều mong mỏi vậy. Chúng tôi đều cho rằng Beyoncé mới xứng đáng”.

Đây không phải lần đầu tiên Kayne West bày tỏ sự bức xúc trước các giải thưởng theo anh là không xứng đáng. Năm 2009, trên sân khấu MTV Video Music Awards, Kayne West từng có màn giật mic và cướp lời gây tranh cãi. Khi đó, ca sĩ Taylor Swift đánh bại Beyoncé, Katy Perry, Kelly Clarkson, Lady Gaga và Pink để giành giải thưởng "Video nữ nghệ sĩ xuất sắc" cho You Belong With Me. Ngay lúc Taylor Swift chuẩn bị phát biểu cảm tưởng, Kayne West vội bước lên, giật lấy mic và hô to: “Beyoncé có một trong những video đỉnh nhất mọi thời đại. Một trong những video đỉnh nhất mọi thời đại!”.

Trả lời phỏng vấn, ca sĩ Beck cho biết: “Tôi bất ngờ là chính mình giành giải. Bản thân tôi cũng dự đoán là Beyoncé sẽ mang về giải thưởng vinh quang. Tôi đã chắc chắn tuyệt đối là như thế. Cô ấy là Beyoncé!” Nam nghệ sĩ rock khẳng định mình không thấy bị xúc phạm trước quan điểm của Kayne West. “Bạn không thể làm hài lòng hết mọi người. Tôi vẫn quý anh ấy và nghĩ anh ấy là một thiên tài. Tôi cảm thấy rất được tiếp lửa trước những gì anh ấy đã làm năm năm qua”.

Mặc dù đã được 16 đề cử Grammy, rocker chưa bao giờ thắng giải thưởng nào từ năm 2000. Trong khi đó, từ 2005 Kayne West đã giành 21 giải thưởng Grammy. Kayne West và Beyoncé đều nhận được 53 đề cử Grammy từ trước tới nay. Họ chỉ đứng sau bốn nghệ sĩ khác về số lượng được đề cử ở giải thưởng danh giá này.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 19,151
  •   Tháng hiện tại 131,184
  •   Tổng lượt truy cập 128,729,362