8 ngày lần theo kẻ giết chủ nợ, đánh lạc hướng cảnh sát

Chủ nhật - 04/01/2015 01:53
8 ngày lần theo kẻ giết chủ nợ, đánh lạc hướng cảnh sát 8 ngày lần theo kẻ giết chủ nợ, đánh lạc hướng cảnh sát

Chị Thắm đeo nhiều nữ trang nhưng Thản chỉ lục tìm cuốn sổ ghi nợ 50 triệu đồng của hắn. Để đánh lạc hướng điều tra, hung thủ nhắn tin cho gia đình nạn nhân nói đã bắt cóc chị này, yêu cầu chuộc 700 triệu đồng.

Ngày 28/11, Công an tỉnh Đăk Nông khởi tố, bắt giam Vũ Đình Thản (tên khác là Vũ Đình Thảo, 26 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

8 ngày lần theo kẻ giết chủ nợ, đánh lạc hướng cảnh sát 1

Thản bị bắt khi đưa vợ con về quê. Ảnh: Kh.Uyên

Trước đó, chiều 11/11, Phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Đăk Nông nhận được tin phát hiện thi thể người phụ nữ bị giấu trong lùm cây giữa rừng đường vành đai biên giới thuộc địa phận xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi) nhà ở xã này.

Giám định pháp y cho thấy, chị Thắm tử vong bởi 2 nhát dao xuyên tim. Các vết máu trên thi thể đã được lau chùi sạch sẽ, hiện trường bị xáo trộn…Tuy nhiên, các tài sản có giá trị như nữ trang, dây chuyền vàng, tiền mang theo cùng với chiếc xe máy của nạn nhân vẫn còn ở hiện trường. Riêng chiếc điện thoại của chị này không tìm thấy.

Anh Hoàng Văn Tuấn, chồng chị Thắm cho biết, khoảng 14h ngày 10/11 vợ anh nhận cuộc điện thoại rủ đi mua khoai lang và ra khỏi nhà ngay sau đó. Đến tối không thấy vợ về, gọi không được, anh Tuấn sốt ruột cùng người thân đi tìm khắp nơi.

Quay về nhà, anh Tuấn bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy của vợ. “Vợ mày trong tay bọn tao. Chuẩn bị 700 triệu đồng để chuộc vợ, nếu báo công an thì mày không nhận được xác vợ mày đâu. Bọn tao cho mày thời gian trong vòng một ngày để chuẩn bị, tao sẽ liên lạc lại sau”.

"Tôi cố gọi lại vào số máy này nhưng không được. Bọn chúng cũng không cho biết cụ thể địa điểm, thời gian giao tiền. Tôi đã chạy khắp nơi chuẩn bị được tiền thì vợ tôi đã bị giết", anh Tuấn khai với cơ quan điều tra.

Từ lời khai của người chồng cộng với các chứng cứ hiện trường, cơ quan điều tra loại trừ khả năng hung thủ giết chị Thắm vì tiền. "Bởi nạn nhân chết nhưng tài sản có giá trị còn nguyên và nếu nạn nhân bị bắt cóc tống tiền thì tại sao chưa nhận tiền thì nhóm này đã giết người", một cán bộ điều tra phân tích.

Cảnh sát xác định hung thủ gây án phải là người địa phương, quen biết với nạn nhân nên nhiều trinh sát được tung đi xác minh các mối quan hệ của chị Thắm. Nhiều nghi can được cảnh sát triệu tập nhưng họ đều có chứng cứ ngoại phạm.

Mọi nghi vấn đổ dồn về Vũ Đình Thản khi hắn có quan hệ làm ăn buôn bán nông sản với nạn nhân. Điều quan trọng, ngay khi chị Thắm bị sát hại, nam thanh niên này cùng vợ con không có mặt ở xã. "Củng cố thêm chứng cứ, chúng tôi nhận định anh ta có thể đã bỏ trốn về quê nên báo cáo giám đốc công an tỉnh, cử hai tổ công tác gồm các trinh sát dày kinh nghiệm lên đường truy tìm nghi can này", vị cán bộ điều tra nói. Chiều ngày 19/11, khi Thản đang lẩn trốn ở quê Hải Dương thì bị bắt giữ.

Lúc mới bị bắt Thản tỏ ra khá bình tĩnh, luôn miệng cho rằng không liên quan đến cái chết của Thắm. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa ra những chứng cứ, anh ta lắp bắp thừa nhận tội ác của mình.

Thản khai, chiều hôm đó mua một sim điện thoại mới gọi rủ chị Thắm đến khu vực đồi Tân Bửu (thuộc địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để xem khoai lang. Tại đây, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện nợ nần. Vì cho rằng Thản nợ mình 50 triệu mua phân bón không chịu trả mà còn lớn tiếng hỗn hào nên chị Thắm đã tát nam thanh niên một cái.

Thản rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát, kéo xác vào rừng sâu để tránh bị phát hiện. Hung thủ cởi chiếc áo khoác của chị Thắm lau sạch vết máu trên người rồi vứt vào một bụi cây. Dù thấy nạn nhân đeo nhiều nữ trang nhưng Thản chỉ lục lấy cuốn sổ ghi nợ của chị Thắm nhằm quỵt số nợ 50 triệu đồng và chiếc điện thoại của nạn nhân để xóa dấu vết.

Gây án xong Thản về nhà gọi vợ con thu dọn đồ đạc bỏ trốn. Cả gia đình hắn đón xe khách đến TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), chờ đến đêm đón xe đi tỉnh Hòa Bình, sau đó về quê tại xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Trong lúc chờ xe, Thản nhắn tin cho chồng nạn nhân giả vờ bắt cóc, tống tiền 700 triệu đồng nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Thản là con một trong gia đình tử tế, chưa tiền án, tiền sự. Cha mẹ hung thủ tỏ ra rất đau khổ khi biết con liên quan đến vụ án mạng.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Kh.Uyên

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: tân bửu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 19,104
  •   Tháng hiện tại 818,939
  •   Tổng lượt truy cập 128,437,178