Nhận 2,5 tỷ tiền bồi thường sau 18 năm theo kiện

Thứ tư - 12/11/2014 22:17

Ngày 9/11, gia đình ông Vũ Đức Liêm (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết vừa nhận được hơn 2,5 tỷ đồng tiền bồi thường từ Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, Cục THA tỉnh sẽ làm công văn yêu cầu Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom có nghĩa vụ trả tiếp hơn 263 triệu đồng tiền lãi do chậm THA cho ông Liêm.

Trước đó, Cục THA dân sự tỉnh Đồng Nai cũng đã trả cho ông Liêm hơn 47 triệu đồng. Lý do là vào năm 1996, Chi cục THA huyện Thống Nhất (cũ, nay là huyện Trảng Bom) đã bán tài sản của vợ chồng ông Liêm để THA và còn dư 20 triệu đồng. Do ông Liêm không nhận nên cơ quan này gửi vào ngân hàng.

Như đã nhiều lần phản ánh, năm 1996, nguyên đội trưởng Đội THA dân sự huyện Thống Nhất (cũ) Đỗ Ngọc Chất đã ra 10 quyết định buộc vợ ông Liêm phải THA, trả nợ 309 triệu đồng và hơn 65 chỉ vàng. Khi tổ chức bán đấu giá nhà, đất của vợ chồng ông Liêm, ông Chất và chấp hành viên Phùng Thế San không đề cập gì đến quyền lợi hợp pháp của ông Liêm trong khối tài sản chung của vợ chồng ông. Bức xúc, ông Liêm và con gái đầu (lúc đó đang là sinh viên) phản ứng thì bị bắt, bị phạt tù về tội chống người thi hành công vụ.

Ra tù, ông Liêm tố cáo, sau đó ông Chất và ông San đã bị khởi tố, truy tố và kết án vì sai phạm trong vụ THA trên và nhiều vụ khác. Ông Liêm tiếp tục khởi kiện đòi Chi cục THA huyện Trảng Bom bồi thường hơn 4 tỉ đồng vì đã gây thiệt hại cho mình. Tháng 5/2013, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phúc thẩm, tuyên buộc Chi cục THA dân sự huyện Trảng Bom phải bồi thường cho ông Liêm gần 2,6 tỉ đồng.

Như vậy sau 18 năm theo kiện, đến nay ông Liêm mới chạm đích công lý và nhận được bồi thường.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 23,805
  •   Tháng hiện tại 601,975
  •   Tổng lượt truy cập 128,220,214